x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: 2 cảnh nhận bố của Nam khóc cạn nước mắt

Hoa Le 00:12 - 02/10/2021

Trải qua bao nhiêu biến cố, khổ đau, cuối cùng tôi cũng đã được thấy những giọt nước mắt chứa chan hạnh phúc của bác Sinh, người đàn ông bị biên kịch Hương Vị Tình Thân hành suốt 115 tập phim. Cảnh nhận bố của Nam ở tập 46 phần 2 đã vắt cạn nước mắt của nhiều khán giả, trong đó có tôi. Những giọt nước mắt đó vừa là vui sướng vì bố con bác Sinh được nhận nhau và cũng là quặn thắt vì hoàn cảnh éo le, tréo ngoe của họ. 

Sau khi nghe được câu chuyện của bác Sinh với Long, Nam bần thần, lặng thinh vài giây rồi tiến lại gần bố ruột trong trạng thái vỡ òa. Cô vừa mừng rỡ, vừa bàng hoàng, vừa đau đớn vì bố giấu thân phận thật của mình. Nhưng thay vì gào góc rồi đặt ra 10 vạn câu hỏi vì sao, thì Nam nhẹ nhàng trải hết nỗi lòng của mình cho bác Sinh để mong có thể thuyết phục bố nhận mình. 

Người bố mà cô hằng mong mỏi đang ở ngay trước mặt rồi, Nam làm sao có thể bỏ lỡ cơ hội này. Nên cô làm đủ mọi cách từ khóc, van xin, rồi lại quỳ gối thuyết phục. Rõ ràng đây là một cảnh đoàn viên hạnh phúc mà tôi mong chờ bấy lâu, vậy mà sao xem đến đây khóe mắt lại cay xè như vậy chứ?

Phương Oanh NSƯT Võ Hoài Nam không làm người xem thất vọng khi một lần nữa có màn kết hợp khiến ai nấyngập ngụa trong nước mắt. Từ hành động, lời nói của Nam đã thay đổi so với lần nhận bố trước đó, cô dường như trở nên trưởng thành hơn, không còn nóng nảy, bộc phát nữa. Cô cố gắng dùng hết những suy nghĩ từ tận đáy con tim để mong bố Sinh có thể suy nghĩ lại, không một lần nữa bỏ cô mà đi.

 “Bao năm con mong chờ bố mà con không hề biết bố luôn ở bên con. Đến một tiếng gọi bố, con cũng không được gọi. Sao bố lại biến con thành đứa con vô tâm như này? Bố nhìn con này, quá khứ của bố có như nào thì bố cũng thay đổi rồi mà. Từ ngày con gặp bố, con cũng chỉ nhìn thấy bố thua thiệt về mình thôi. Vì mang thân tội lỗi, bố phải cố gắng, bố phải nỗ lực hơn những người bố bình thường gấp trăm gấp nghìn lần. Con hiểu mà, con nhìn ra được mà”.

Đến khi Nam quỳ xuống van xin, tôi vừa thấy thương vừa thấy tội. Cô chắc chắn đã khao khát tình thân này nhiều đến mức có thể tha thứ, bao dung cho mọi sai lầm trong quá khứ. 

Để tạo nên một cảnh phim vỏn vẹn 5 phút nhưng đầy ấn tượng như thế, bên cạnh tài năng của Phương Oanh còn là sự thể hiện tuyệt vời của NSƯT Võ Hoài Nam. Chỉ cần ống kính lia qua bác Sinh là tim tôi lại quặn thắt như muốn ngừng thở. Ông không nói lời nào, chỉ mím môi thật chặt, ngước nhìn xa xăm để ngăn dòng nước mắt nhưng nó vẫn tuôn trào xối xả. Bác Sinh có thể nói dối nhưng tình phụ tử thì không thể. Ánh mắt mà ông nhìn Nam vừa đau đớn, khốn cùng. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân kết thúc viên mãn: Nam nhận bố rồi lại có bầu

Đâu phải bác Sinh không muốn nhận con, thậm chí đó là khao khát tột cùng của ông. Nhưng giờ nhận Nam thì con gái ông sẽ gặp nguy hiểm, bị đàm tiếu, soi xét. Nên ông sẵn sàng cắn răng chịu đựng, hy sinh đến cuối đời. Bác Sinh khiến tôi ứa lệ vì đau, vì thương, vì thấu cảm. Màn kết hợp hoàn hảo này của hai bố con bác Sinh đã khiến cảnh nhận bố lần 2 của Nam trở thành trích đoạn kinh điển và đắt giá nhất trong toàn bộ phim. 

Trước đó, khi chưa kết hôn với Long, Nam cũng từng có lần phát hiện bác Sinh chính là bố ruột của mình. Nhưng theo cảm nhận của tôi, khi ấy Phương Oanh diễn xuất thần hơn cả lần này. Chẳng màng đến hình tượng nữ chính xinh đẹp, Phương Oanh để cảm xúc hòa vào cùng nhân vật. Cô vật vã, gào khóc khiến nước mắt nước mũi lèm bèm để lột tả được hết sự khao khát, đau khổ và hy vọng của một người con kiếm tìm tình yêu từ bố ruột. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam quỳ xuống xin được làm con gái của bố

Từng câu thoại của Nam cũng đắt giá, tuy ngắn nhưng vô cùng thấm. Đặc biệt khi ấy, biểu cảm xốc nổi, bản năng và không kiểm soát của cô khiến cho tôi cảm thấy chân thực và đúng với con người xưa nay của Phương Nam.

Bên cạnh đó, trong phân cảnh ấy, diễn xuất của nghệ sĩ Võ Hoài Nam không bộc lộ hết mà chủ yếu nâng đỡ cho Phương Oanh. Trong khi đó, lần nhận bố mới đây, tài năng của bố Sinh dường như có phần lấn át con gái, khiến tôi tập trung vào nhân vật của ông nhiều hơn là nữ chính.

Tuy nhiên, tôi phải thừa nhận rằng bố con Nam quá xuất sắc và đem đến cho khán giả những thước phim khóc cạn nước mắt. Thế mới thấy những cảnh khó và đòi hỏi nội tâm sâu sắc, phức tạp như này chẳng thể làm khó được Phương Oanh hay nghệ sĩ Võ Hoài Nam.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.