x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân tăng số tập phim dù rating giảm dần ở phần 2

Bé Ba khó tính 06:13 - 05/10/2021

 Bộ phim Hương Vị Tình Thân đã chính thức đóng máy, kết thúc hành trình 10 tháng ghi hình từ tháng 12/2020 đến 10/2021 và Bé Ba cảm thấy khá buồn khi nghe thông tin này. Điều đó có nghĩa là bộ phim cũng sẽ sớm hết thôi, xem một trăm mấy chục tập thì lúc biết cũng phải buồn cơ chứ. 

Theo như Bé Ba có hóng hớt được trên các trang cá nhân của đoàn phim thì biết được Hương Vị Tình Thân sẽ có xấp xỉ 140 tập. Như vậy, đoàn phim đã kéo dài thêm gần 10 tập so với con số lúc đầu là 131 tập được nhà đài ghi trên các app xem phim của VTV. 

 Với một fan cứng của Hương Vị Tình Thân như tui thì 140 tập quả là… không đáng kể, vì tình tiết gần đây hấp dẫn, nhiều nút thắt mở liên tục được tạo nên coi tới tập 200, 300 cũng ok quá chứ. Miễn là chị biên kịch biết cách twist, tạo nhiều bất ngờ thì bao nhiêu tập phim thì em cũng xem hết nha. 

  Tuy nhiên, tui thấy trên các diễn đàn bàn luận về phim thì có vẻ như bộ phim cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều lắm đấy. Có rất nhiều người giống tui, cảm thấy thích thú khi phim kéo dài hơn, cảm thấy những tình tiết thú vị gay cấn khiến cho họ không thể rời mắt được. Nhưng vẫn có những người cảm thấy phim bị kéo dài quá mức, lê thê và lại thời lượng ngắn quá nên tình tiết phim trở nên rời rạc.

 

 

 Bé Ba tui thấy những ý kiến trên phản ánh đúng suy nghĩ của khán giá về phim Hương Vị Tình Thân đó chớ. Đồng ý là phim hay, nhưng do chiếu vào khung giờ kim cương của VTV1 với chỉ 25 phút mỗi tập mà lại còn có 3 lần quảng cáo, trong đó lượt quảng cáo ở giữa phim chiếm tới 3-4 phút nên thành ra phim trở nên cụt, không đủ để người xem thoả mãn. 

Chưa kể nhiều tuyến nhân vật được xây dựng quá kỹ hoặc tình tiết thừa thải dẫn đến cặp đôi chính như Nam - Long mãi đến nửa cuối phần 2 mới trở lại đúng nghĩa là vai chính, chứ trước họ toàn đi xử lý giùm việc thiên hạ, chả thấy Nam đi tìm bố gì hết trơn. 

Đó là những bình luận của khán giả trên mạng xã hội, còn về số liệu thì cũng có nhiều thứ đáng quan tâm nhé. Hiện tại, Bé Ba đã có trong tay 2 bảng rating của phim Hương Vị Tình Thân trong thời gian qua. Xét riêng về tháng 9, rating của toàn bộ phim đo ở 4 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ do Kantar cung cấp, thì đạt mốc 4,2% với 642.000 người xem, kém cạnh nếu so với 11 Tháng 5 Ngày đạt 879.000 người xem với rating trung bình là 5,2%. 

Tuy nhiên, điều này thì tui phải giải thích rõ hơn, là vì phim Hương Vị Tình Thân thực ra hợp với thị hiếu của khán giả miền Bắc hơn nên điểm số rating ở Hà Nội cao hơn hẳn so với các khu vực còn lại. Trong khi đó, 11 Tháng 5 Ngày có diễn viên Khả Ngân của miền Nam và lại còn nổi tiếng, thành ra sở hữu rating các khu vực Đà Năng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh nhỉnh hẳn lên. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam luôn bao dung, muốn hàn gắn tình chị em dâu

Tui có một bản rating khác của bộ phim Hương Vị Tình Thân tính theo tập, thì theo đó, những tập cuối của phần 1 ( có rating là  tập 65 - 69 là 5,2%, còn vào giai đoạn 2 tập cuối phần 1 là 70, 71 và tập 1-3 của phần 2 đã nhảy vọt lên 6,4%. Tuy nhiên sau đó, phim giảm rating dần dần qua từng tuần, xuống còn 5,8% (tập 4-8 phần 2), 6,2% (tập 19-23 phần 2), 6,1% (tập 24-27 phần 2) rồi còn 5,8 và 5,4 cho tập 38-42 phần 2.

Bảng rating này được tính trên cả nước nên chỉ số thực tế cao hơn so với bảng rating 4 khu vực mà Kantar đã công bố trước đó. Điều này cũng dễ hiểu như cách tui có phân tích về thị hiếu khán giả của phim Hương Vị Tình Thân chủ yếu là từ khu vực phía Bắc, vậy nên điểm số cao hơn hẳn so với rating ở miền Nam (dưới 1% đối với các bộ phim của VTV). 

Mặc dù hiện tại, rating của các tập phim Hương Vị Tình Thân vẫn đang rất cao (trên 5%) nhưng có thể thấy đã đang giảm dần từ 6,4% xuống còn 5,4% sau 4-5 tuần chiếu. Điều này trái ngược với diễn biến phim ngày càng kịch tính nên tui cho rằng nhiều người cảm thấy mệt mỏi với những drama kéo dài của phim, cộng với những bình luận nói về phim Hương Vị Tình Thân mà tui có trích đăng ở trên, nên là lượng người bỏ xem cũng không ít. 

Thôi thì phim hay cũng phải có lúc hạ màn, không ai hoàn thiện và làm gì có phim nào mà được lòng tất cả mọi người. Tui nghĩ đơn giản là, ai thấy hay thì xem, ai thấy chán thì thôi vậy, chúng ta có nhiều sự lựa chọn để giải trí mà, nếu không thích cũng đừng chê bai quá mức nè. Bản thân tui là vì đã xem và thích nên vẫn xem tiếp phim Hương Vị Tình Thân nghen, dù cho 140 tập 240 tập thì vẫn theo tới cùng.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy là người điều tra minh oan cho ông Sinh?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.