x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Vì tình yêu, liệu có bỏ qua tất cả quá khứ?

Bé Ba khó tính 08:23 - 17/08/2021

Phim Hương Vị Tình Thân liệu có nên đổi tên thành Hương Vị Tình Yêu hay không ta, chứ Bé Ba thấy gần đây câu chuyện tình yêu của 3 thế hệ đang nở rộ như vào mùa hoa ấy nhỉ. Chỉ trong 1 tập 14 của phần 2 thôi mà cả Long, Diệp và ông Tấn đều đã nói ra những câu từ tận đáy lòng của mình, về người cũ còn thương. 

 Diệp và Dũng - Vì tình yêu, liệu có thể bỏ qua tất cả những tổn thương mà người ta từng gây ra?

Đầu tiên Bé Ba phải nói đến Diệp. Cô bé ngốc nghếch của chúng ta đã quá si mê Dũng, để rồi dù cho gã đó có từng làm tổn thương Diệp như thế nào trong quá khứ, cũng đều được cô tha thứ hết. Trong lòng Diệp, “Em chỉ yêu mình anh Dũng thôi, hơn 3 năm rồi, cho dù em có cố gắng như thế nào thì cũng chưa bao giờ quên được“. Lời bộc bạch tâm sự của em gái với Nam, nghe sao mà Bé Ba thương đến vậy.

 Con người ta có thể thay đổi ngoại hình, thay đổi sắc đẹp hay học vấn, giàu có địa vị nhưng bản tính là khó lòng thay đổi. Ở Diệp, dẫu cho 3 năm trôi qua, giờ đây cô đã là một cô gái xinh xắn, nhuận sắc nhưng vẫn một lòng ngốc ngếch theo đuổi cái tình yêu mà Nam cho rằng đó là ngõ cụt. 

Là bởi vì Dũng Matthew là một tay ăn chơi, không có việc làm ổn định, không có tương lai đủ để chăm lo cho người yêu, và thậm chí còn là một gã sở khanh, háo sắc. Quen Dũng thì Diệp có khác gì chọn sai nơi để đến, rồi Nam lo lắng rằng, liệu khi hắn chán chê, thì lại chia tay, lại làm cho Diệp bị tổn thương như ngày xưa? Càng lún càng sai, nên Nam thực lòng muốn em gái phải cân nhắc lại. 

 Thế nhưng ở Diệp, cô giàu lòng vị tha, bất chấp mọi thói hư tật xấu hay những việc làm tệ hại, những lời giễu cợt của Dũng nằm xưa đối với mình: “Trong lòng vẫn còn hình bóng 1 người, thì làm sao nghĩ đến người khác được. Cho dù có yêu, thì cũng là giả dối thôi. Chỉ có nghĩ tới anh ấy, em mới thấy cuộc đời này ý nghĩa thôi”.

Bé Ba thương Diệp thật sự, khi cô bé một lòng tin vào tình yêu của mình, tin rằng bản thân sẽ cảm hoá, sẽ thay đổi được crush. Ở trong ánh mắt của Diệp, Bé Ba cảm nhận được, tình yêu có thể bỏ qua tất cả, những lỗi sai ngày trước của Dũng đã hoá thành mây khói từ lâu. Giờ đây, Diệp chỉ cần Dũng, chỉ ao ước được hẹn hò với gã đẹp mã kia, còn chuyện tương lai thì hãy cứ để tương lai quyết định. 

  >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long thừa nhận không thể quên Nam nhưng bị phũ

Ông Tấn và bà Sa - Vì tình yêu, liệu có thể bỏ qua tất cả những ký ức khổ đau trong quá khứ?

Sau 30 năm, ông Tấn trở về muốn nối lại tình xưa với bà Sa, khi mà giờ đây cả hai đã xứng lên hàng ông bà luôn rồi. Ông Tấn muốn nhận lại Dũng là con trai ruột của mình, muốn ở cạnh bà Sa trong quãng đời còn lại. Thế nhưng mẹ của Dũng lo sợ Khánh Thy biết được quá khứ, sợ Dũng không chấp nhận được sự thật này, sợ cuộc sống của mình thay đổi, bạn bè nhìn mình bằng đôi mắt khác. 

Anh không bao giờ buông bỏ, tính anh thế nào, em là người biết rõ nhất. Gần 30 năm qua, anh đã cố gắng hết sức, anh làm tất cả mọi việc, anh chưa từng thay đổi những vì sao em cứ quay lưng với anh?”

 Ông Tấn thương bà Sa thật sự, bởi thế nên, ông không ngại ngùng bày tỏ tình cảm của mình dù cho giờ đây là kẻ đầu hai thứ tóc: “Đúng là lòng dạ đàn bà. Anh không nghe em đâu. Cả cuộc đời này, anh chỉ yêu mình em và chỉ có thằng Dũng là đứa con duy nhất.”

Phải rồi, tình yêu có thể bỏ qua tất cả, từ việc dư luận sẽ nghĩ nói gì, năm tháng đã trôi qua bao lâu hàng chục nghìn ngày, cho đến quá khứ bà Sa đã là người có chồng, là một quá phụ (nhưng không phải Black Widow - Quá phụ đen nha), bỏ qua việc ông Tấn đã có thể cưới 5 thê 7 thiếp, có cả chục đứa con làm thành đội bóng. Điều duy nhất mà ông ấy cần, chính là bà Sa và cậu con trai ruột của hai người. Ước muốn nhỏ bé của người đàn ông giàu có, máu mặt này, có phải xa xỉ và xa vời quá không?

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lý do Long bày tỏ tình cảm thất bại với Nam?

Long và Nam - Tình yêu có thể giúp bỏ qua những sai lầm vì trót buông tay nhau ra, thay vì níu giữ lại?

Ông Tấn nói đúng, “đừng vờn nhau nữa, chúng ta đã quá nhọc nhằn rồi”. Cả Long và Nam đều đã mệt mỏi với chuyện xưa cũ, cả hai nên buông bỏ nó để bắt đầu lại. Hoá ra sau tất cả, Long nhận ra Nam mới chính là chân ái, là người con gái phù hợp với mình. Trải qua hai lần thất bại trong chuyện hôn nhân đại sự, khi cả hai vị hôn thê của anh đều gặp vấn đề với gia đình họ Hoàng, Long biết rằng, vợ của mình phải là Nam.

 Vậy nên anh quyết tâm theo đuổi lại cô ấy dưới sự ủng hộ của bố, lời khuyên và trợ giúp từ bà nội. Lần đầu tiên sau bao nhiêu năm, Long nói xin lỗi về những chuyện cũ, xin lỗi vì năm xưa đã không quyết liệt giữ Nam ở lại. Mặc cho giờ đây, Nam không còn oán trách chuyện ngày trước, nhưng cô không muốn trở lại với Long.

 Nam muốn anh từ bỏ ý định đó, đừng cố gắng tìm cách tiếp cận Nam hay giúp đỡ gia đình cô nữa. Nam không muốn mang ơn ai, nhưng trên hết chính là, cô không muốn dính líu đến Long nữa.

 ”Anh không thể quên em” - Câu nói mà Bé Ba thấy có nhiều người phản ứng, rằng vì sao 3 năm mà Long tính cưới 2 người, mà nay lại nói không thể quên được Nam, hoá ra là văn vở ư? Nhưng thực ra bạn thử đặt mình vào vị trí của Long, anh quyết định cưới hai cô gái ấy là vì mẹ, vì bà, chứ chưa từng vì bản thân mình.

 Bạn quên hôm trước Long đã nói gì trong chợ à, “em bỏ anh mà đi mà”… Phải rồi, Nam bỏ Long, Nam là người nói chia tay cơ mà, cũng chính Nam là người rời khỏi Việt Nam để sang nước ngoài lao động cơ mà. Sao người ta cứ phải trách Long mãi thế, anh chưa đủ khổ cơ à?

 Bé Ba tự hỏi, liệu rằng tình yêu có giúp Long và Nam bỏ qua hết những hiểu lầm, khúc mắc năm xưa, bỏ qua hết những sai lầm vì không níu giữ nhau ở lại mà buông đôi tay nhau ra? Liệu tình yêu có đủ để bỏ qua hết quá khứ mà cho Nam và Long cơ hội bắt đầu lại với nhau hay không? Bé Ba tin là có thể, bởi vì những người yêu nhau, sẽ đến được với nhau. Chân lý cân bằng của cuộc sống và sẽ không khiến cho Nam phải đau khổ thêm một lần nào nữa.

 Quả thật Bé Ba cảm thấy biên kịch phim Hương Vị Tình Thân quá tài tình khi sắp xếp 3 câu chuyện nhưng cùng một nội dung về tình yêu, về việc không thể quên đi người cũ, vào trong 1 tập phim. 

Tuy rằng mấu chốt vấn đề chưa được giải quyết, Diệp chưa thể có chuyện tình đẹp với Dũng, ông Tấn chưa được bà Sa đồng ý chấp nhận “nối lại tình xưa” hay Long vẫn chưa được phép của Nam để tiếp tục viết nên câu chuyện tình dang dở… Thế nhưng, những tín hiệu tích cực đã được Vũ trụ gửi đến. Chỉ cần thời gian thôi, chân tình sẽ cảm hoá được tất cả. Bé Ba tin vào điều đó, nên các bạn cũng hãy tin nhé. 

>>Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.