x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Toàn người chung tình hay mù quáng?

Hoa Le 19:15 - 17/08/2021

Mọi người thường nói tình yêu thì không có giới hạn dù đó là khoảng cách thời gian, địa lý hay địa vị xã hội… Nhưng đối chiếu điều đó với tình cảnh của các nhân vật trong Hương Vị Tình Thân, tôi không biết nên gọi là tình yêu đích thực hay sự ngu ngốc, mù quáng nữa. 

Trong Hương Vị Tình Thân phần 2, sự xuất hiện của ông Tấn - bố đẻ của Dũng trở thành một ẩn số thú vị, hé lộ nhiều uẩn khúc trong quá khứ của bà Sa cũng như bố Nam - ông Sinh. Sau hơn 30 năm, ông Tấn từ một thanh niên nghèo hèn, để kẻ khác cướp đi người mình yêu, giờ đây đã trở thành ông trùm, có quyền thế, tiền bạc không đếm xuể. 

Song, mục đích duy nhất mà ông Tấn trở về và tiếp cận mẹ con Dũng đó là được nhận con trai và được “yêu lại từ đầu” với bà Sa. Ông một mặt làm quen với Dũng, chi tiền để mua quà đắt đỏ cho con trai. Biết được Dũng lươn lẹo trong công ty, ông không ngại đâm đơn tố cáo để buộc Dũng nghỉ việc, chuyển sang công ty của ông để con trai có thể từ từ tiếp quản cơ nghiệp của mình. 

Mặt khác, ông Tấn dùng mọi cách để gặp bà Sa từ tặng hoa, quà đến việc giả vờ say để được ngủ lại qua đêm ở nhà mẹ con Dũng. Khi bị bà Sa một mực từ chối: “Em già rồi, sao không đi tìm những cô gái trẻ mà yêu”.

Đáp lại, ông Tấn vui vẻ: “Bao nhiêu năm qua, anh chỉ yêu một mình em. Thế nó mới nhục cái đời anh chứ”. Nhưng ông Tấn càng lấn tới, bà Sa lại càng cảm thấy khó chịu và muốn đẩy người tình ra xa: “Em không bắt anh giữ lời hứa. Cuộc sống đổi thay, ai rồi cũng khác. Không thể vì một lời hứa mà từ bỏ quãng đời còn lại được. Anh bây giờ đã giàu có, có điều kiện, có danh phận. Tại sao anh không lập gia đình đi. Tuổi anh có thể đẻ thêm được cơ mà? Một đứa hay mười đứa cũng được, anh có thể tự tay chăm sóc chúng nó. Tại sao cứ phải là thằng Dũng?”.

Trước đó còn trách lòng dạ đàn bà thay đổi, vậy mà cuối cùng ông Tấn vẫn chốt câu xanh rờn: “Cả cuộc đời này anh chỉ yêu mình em. Và chỉ có thằng Dũng là con trai duy nhất thôi”.

Thật hiếm có người đàn ông nào chung tình như ông Tấn. Sau từng ấy năm, trở nên giàu có mà vẫn giữ một tấm lòng sắt son với bà Sa. Thế nhưng trong sự thủy chung ấy, tôi vẫn thấy có phần mù quáng. 

Năm xưa, nếu thực lòng yêu ông Tấn và muốn bên ông trọn đời, thì bà Sa đã chẳng ngại khó, ngại khổ mà mang theo con đi cùng ông. Nhưng suy cho cùng, thứ bà Sa chọn không phải là ông Tấn thì giờ đây cũng vậy. Nếu ông Tấn cứ cố tình gượng ép, chen chân vào cuộc sống vốn đang yên ổn của mẹ con họ thì chỉ khiến bà Sa thêm đau khổ. Khiến người mình yêu suốt đời thêm mệt mỏi chỉ vì theo ý muốn của mình, thì ông Tấn đang yêu thương họ hay làm khổ họ. 

Mà đâu chỉ ông Tấn, Nam cũng rơi vào trường hợp chẳng thể dứt được tình cũ. Sau 3 năm xa xứ trở về, đứng trước Long, Nam vẫn có chút rung động. Đến chính Diệp cũng bóc mẽ chị gái: "Chị có làm được như chị nói không? Hay chị vẫn yêu anh Long? Chị vẫn yêu anh Long đúng không? Nên 3 năm rồi chị có yêu ai khác được đâu". 

Sau vết thương lòng mà Long đã gây ra cho mình, Nam dường như chưa thể quên được anh. Cô cố tình lấy Phi ra làm lá chắn nhưng thực chất chẳng thể che mắt được Long. 

>>> Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

Mặc dù đã tha thứ cho Long chuyện 3 năm trước vì anh không đứng ra bảo vệ cô, thừa nhận rằng từng yêu dù khi ấy chưa đủ lớn và sâu đậm, nhưng Nam vẫn không thể trả lời được câu hỏi của Long: “Em còn yêu anh không?”.

Thay vào đó, cô đáp lại như để lảng tránh vấn đề: “Còn hay không đâu còn ý nghĩa gì đâu?”. Nam vẻ ngoài cứng rắn và dứt khoát để bản thân không đi vào vết xe đổ năm xưa, nhưng cô vẫn dành tình cảm cho Long. Chẳng thể trách Nam mù quáng, vì giờ cô đã trưởng thành hơn, khi suy nghĩ về tình yêu cũng không còn vội vàng như trước. 

Tuy nhiên Nam chững chạc, chín chắn bao nhiêu thì Diệp lại mù quáng bấy nhiêu. Cũng là quãng thời gian 3 năm, nhưng Diệp vẫn nuôi mộng được thành đôi với Dũng. Hết lần này tới lần khác, Diệp tìm cách theo dõi, ngắm nhìn Dũng từ xa. Cô còn chụp hình rồi ghép với mặt con trai bà Sa trong sự khoái trí. 

Trong một lần vô tình gặp ở quán bar, khi được Dũng nhận ra và tiếp cận, Diệp lấy hết dũng khí để hôn môi anh chàng “ma-thiu”. Đến tập gần đây nhất, trong cuộc nói chuyện với Nam, Diệp thừa nhận: “Em chỉ yêu mình anh Dũng thôi. Hơn 3 năm rồi, cho dù em có cố gắng như thế nào thì cũng không thể nào quên được”. 

Bị chị gái nói cho một hồi, Diệp vẫn chưa tỉnh ra và tiếp tục rình mò, theo dõi Dũng khiến gã vui mừng: “Định thả thính anh à? Có mà chạy bằng mắt”. Chẳng hiểu sao Diệp rảnh ghê, lúc nào cũng có thời gian để theo đuôi Dũng. 

Xem phim thì 10 người chắc cả 10 đều thấy Diệp mù quáng, ngu ngốc, đẹp hơn nhưng chẳng khôn ra. Dũng là ai mà khiến Diệp say đắm chứ? Là gã sở khanh chăm thả thính dạo gái xinh, là kẻ tệ bạc từng chê bai nhan sắc của Diệp xấu xí, không xứng tầm và biến cô thành trò cười trước bàn dân thiên hạ 3 năm trước. 

Nhớ lại đi Diệp ơi, ngày trước vì ai mà cô từng muốn lấy cát-xê sớm, vì ai mà cô suốt ngày phải khóc lóc vì nhục nhã. Thế mà Diệp vẫn cắm đầu cắm cổ vào để yêu. Nuôi mộng trở nên xinh đẹp hơn, cuối cùng lại yêu kẻ sở khanh tệ bạc ngày trước. Đấy là mù quáng chứ không phải chung tình gì cả. Chán Diệp lắm Diệp ạ. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam chưa được mặc đẹp là có lý do

Nói tóm lại, dù đúng hay sai thì tình yêu của những nhân vật trong Hương Vị Tình Thân cũng thật ngang trái. Như lời bà Sa nói, cuộc sống đổi thay, ai rồi cũng khác, mọi người nên tìm cho mình cuộc sống mới thay vì cứ vùi trong quá khứ để ăn mày dĩ vãng, chẳng những bản thân không vui mà người khác cũng gặp rắc rối.

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.