x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Giã Từ Những Đêm Hoang: Chuyện tình cô gái nghèo và gã xấu bất hảo

Chloe Nguyen 08:13 - 10/06/2022

 Mặc dù đang rất quan tâm mấy bộ phim trên VTV như Thương Ngày Nắng Về hay Lối Nhỏ Vào Đời nhưng tôi cũng không bỏ qua “đài nhà” - đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh đâu nha. Mới đây tôi có thấy bên TFS vừa cho ra mắt đoạn trailer giới thiệu bộ phim Giã Từ Những Đêm Hoang, dài 30 tập, phát sóng lúc 22 giờ mỗi ngày từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh HTV9, coi qua thì nội dung cũng kịch tính theo kiểu Bão Ngầm, Mặt Nạ Gương dù không hẳn đề tài trinh sát. 

Tôi tóm một xíu về nội dung phim thông qua mấy trailer thì nữ chính tên là Quỳnh, cá tính mạnh mẽ vì lớn lên trong một gia đình không êm đẹp khi cha rời bỏ 3 chị em, còn mẹ thì mất. Nghe thôi là đã thấy mệt mỏi trong cuộc sống lắm rồi, lo thân mình còn  chưa xong vậy mà Quỳnh còn gồng gánh cả nhà 3 người, vừa đi làm thuê vừa kiếm sống. Công việc giữ xe ở cảng cá siêu bấp bênh, coi qua một đoạn trích giới thiệu phim ở buổi công chiếu thì thấy giữ xe có vài đồng lẻ mà thức sớm về khuya, cực vô cùng. Thế rồi chuyện xui cũng ập đến (mà không xui thì làm gì có phim cho mình xem?), là bãi xe bị mất xe, tiền thì không có nên cô phải đi làm thêm ở quán dạng nighlife kiếm tiền trả nợ. Từ đây, cô gặp nam chính của chúng ta, một anh chàng vừa hoàn lương nhưng cũng chất chứa bí mật to lớn, đang tính làm một phi vụ bự.

>> Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Vân Trang giận mẹ ruột chỉ vì quá thương nhớ

Tôi thấy đây là bộ phim khai thác đề tài về thế giới ngầm, thế giới của những kẻ xấu nhưng bộ phim không đậm chất ly kỳ bởi những pha hành động nghẹt thở; phim đi sâu vào diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật, qua đó phần nào lột tả sự gai góc, hiểm độc của các thế lực trong giới “anh chị”. Đâu nhất thiết phải hành động rần rần, truy đuổi thì mới hay đâu, cái khoản “khai thác nội tâm” mới là khó đó, vì nếu diễn viên mà làm không tới công chuyện là phim cũng không hay được đâu. 

Tuy bối cảnh bộ phim xoay quanh thế giới ngầm đầy thủ đoạn và mưu mô ở một phố thị ven biển; câu chuyện về tình thân, tình yêu diễn ra quanh bãi giữ xe của Cảng cá đã làm cốt truyện mang gam màu tươi sáng hơn. 

Lần theo dấu vết của các nhóm kẻ xấu, chúng ta sẽ bắt gặp nam chính - Lâm Sói – một thanh niên trong giới “anh chị”. Hắn bị gài bẫy vào trại và sau khi ra khỏi đó đã quyết truy tìm sự thật kẻ đã “làm bay màu” Ba Sơn – người chú ruột đã bảo bọc anh là đứa trẻ thiếu vắng tình thương cha mẹ. Duyên (đạo diễn định) đã anh gặp Quỳnh rồi hai người có mối quan hệ thân thiết với nhau, nhưng đồng thời nữ chính cũng dây vào gã Tư Phước – người đã tham gia vào vụ “làm bay màu” Ba Sơn. Ái chà chà, oan gia quá ta? Nhưng hấp dẫn đúng không mấy bạn.

 Tôi được xem qua 1 tập mở đầu của phim thì thấy góc máy hơi bị ổn nha, vì chiếu ở rạp nên tôi cũng thấy chất lượng xịn, nếu so sánh với một số phim chiếu rạp của Việt Nam gần đây thì cũng không kém, dù cho Giã Từ Những Đêm Hoang là phim truyền hình nhé, không phải điện ảnh mà góc quay nghệ quá. Cách dẫn dắt tình tiết và đan cài sự kiện đóng mở hợp lý của biên kịch Trần Thị Bảo Châu khiến tôi bất ngờ bởi sự khó đoán. 

Về diễn xuất thì phim này có một dàn “quen mặt” với khán giả truyền hình phía Nam như Huỳnh Trường Thịnh, Trần Kim Hải, Thành Khôn, Thạch Kim Long, Đức Thịnh, Ngân Quỳnh, Huy Cường, Huỳnh Anh Tuấn, Mạnh Phương, Bảo Thi, Kiều Ngân… Nam chính Huỳnh Trường Thịnh gây ấn tượng mạnh với nét diễn có chiều sâu, khắc hoạ diễn biến tâm lý phức tạp, khó đoán. Nói chớ tôi coi nhiều phim của anh này rồi, hay đóng mấy vai cảnh sát lắm nghen, nên giờ đóng kẻ xấu thì cũng thú vị lắm đó, không bị sượng. Trong khi nữ chính mới toanh (với tôi) tên Tăng Huỳnh Như lại diễn khá tự nhiên, tôi có chút tò mò là không biết giọng thật hay là lòng tiếng nữa. Tôi hy vọng cô ấy diễn ổn định, không bị đuối ở những tập sau. 

 Ngoài đề tài khá gắt thì dĩ nhiên phim sẽ có yếu tố nhân văn, chính là tình cảm gia đình, sự đùm bọc và lương thiện của 3 chị em Phượng, Quỳnh, Long như tia nắng cảm hoá kẻ xấu, tôi tò mò là đạo diễn với biên kịch sẽ dẫn dắt câu chuyện phim ra sao để cho tự nhiên, không bị kịch, giáo điều triết lý quá độ. Tôi sợ kiểu nói đạo nghĩa trên phim Việt lắm à nha. 

Giã Từ Những Đêm Hoang sắp chiếu rồi, nên là với những bạn thích xem phim truyền hình, nhất là ở khu vực phía Nam có thể thử xem qua tác phẩm này trên HTV9 nhé, vì chúng ta đổi gió một chút để xem TFS sản xuất phim ra sao, có cạnh tranh rating cả nước với VFC không hen. 

>> Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Nam sinh vừa chuyển trường đã gây ấn tượng xấu với cô

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Blog phim Việt

Nếu cũng quan tâm và hóng hớt Giã Từ Những Đêm Hoang , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Giã Từ Những Đêm Hoang? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.