x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Vợ chồng Thy - Huy đều có lỗi, đừng đổ “trà xanh”

Bé Ba khó tính 20:00 - 08/09/2021

 Hương Vị Thân có vị gì? Nếu bạn nào là “fan” của Bé Ba (nói chơi thôi), nếu bạn hay đọc mấy bài của Bé Ba trong chuyên đề này, thì sẽ biết tình thân có rất nhiều vị, muôn màu muôn vẻ, đặt vào mỗi người, mỗi hoàn cảnh lại có một vị khác nhau. Hôm nay, Bé Ba sẽ mượn vị đắng của trà xanh để nói về câu chuyện “trà xanh” trong mối quan hệ của Thy - Huy. Liệu có phải chính cô bé Thuỳ Dương là tác nhân khiến cho chuyện tình cảm của hai vợ chồng nhà này đang đi đến bờ vực khủng hoảng nghiêm trọng không? 

Đầu tiên, Bé Ba muốn khẳng định rằng, trà xanh tốt cho sức khoẻ vì những hoạt chất có trong lá trà xanh, nhưng “trà xanh” trong ngoặc kép thì không hề như thế. Thuật ngữ “trà xanh” dùng để chỉ người thứ ba xen vào mối quan hệ của người khác đã xuất phát từ những hình ảnh ám chỉ của hội bạn Thiều Bảo Trâm hồi đầu năm 2021 với nghi vấn có người phá hoại tình yêu gần 10 năm của cô và nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Để rồi matcha / trà xanh trở thành cụm từ hot nhất của năm mà không chỉ Gen Z, đến ngay cả VTV24 cũng đưa vào chương trình của họ, đủ để Bé Ba thấy sức ảnh hưởng của nó như thế nào rồi. 

Trong phim Hương Vị Tình Thân, lúc chuẩn bị bước sang phần 2, hàng loạt video-clip, hình ảnh được rò rỉ ra bên ngoài để úp mở cho một cô bé xuất hiện, nghi vấn chen vào cuộc hôn nhân của Huy với Thy, khiến Bé Ba và rất nhiều người tự mặc định đó là “trà xanh” dù không biết được Huy có ý định gì với cô bé ấy, và cô ta cũng có ý gì với anh chủ nhà hàng của mình không. 

Để rồi vô hình chung, chúng ta cứ dần dần nhìn nhận nhân vật Thuỳ Dương là “tiểu tam” thực sự, dẫu cho kịch bản phim đang cố thể hiện rằng, mọi sự chỉ là hiểu lầm và Huy hoàn toàn không để tâm đến cô bé ấy, chỉ đối xử tốt như một người sếp với nhân viên của mình. 

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam trưởng thành khi dịu dàng với cả thế giới

Nhưng, Huy có cố biện minh thì Thy và nhiều khán giả chả tin. Ừ thì Huy đối xử tốt hơi quá đấy, anh chàng vô tư giúp đỡ, hai ba lần đứng ra bảo vệ Thuỳ Dương, lại còn cho cô bé ngủ lại ở nhà hàng vì bị chủ nhà trọ đuổi đi. Để rồi khi Khánh Thy phát hiện ra, Huy cho là anh hoàn toàn không có tình cảm hay dụng ý gì, làm mọi thứ rất vô tư và có lỗi duy nhất là không kịp nói cho vợ biết mà thôi. Đấy đấy, mấu chốt nằm ở chỗ “không nói cho vợ biết” đấy nhé.

 Vợ chồng đồng lòng thì tát biển Đông cũng cạn quý vị ạ. Bé Ba nhớ Long từng nói với Nam trong một tập gần đây là, anh muốn nhìn thấy Nam khóc và cười trước mặt mình, để biết được cảm xúc của cô, không muốn vợ che giấu đi giọt nước mắt khi bị bắt nạt hay nụ cười khi hạnh phúc. 

Quả thật, là vợ chồng với nhau, ai cũng mong muốn mình được chia sẻ nỗi niềm với đối phương. Đôi khi chúng ta bất lực không thể giúp được, nhưng hai người cùng nghĩ cách, hoặc đơn giản động viên nhau, vẫn tốt hơn là chịu đựng một mình, đúng không các bạn?

Bởi thế, cả Huy và Thy đều sai khi che giấu quá nhiều thứ đối với đối phương, dù cho có những việc nó không phải xấu xa, họ không có ý gì mờ cảm cả. Thy ghét Nam, nhưng sau tất cả là vì cô sợ mất đi quyền lực ở công ty lẫn trong nhà họ Hoàng. Thy không ưa Nam ra mặt vì giờ đây cô ta là chị dâu của Thy, là dâu trưởng của ông Khang, và hoàn toàn có khả năng lấn lướt (dù Bé Ba biết Nam chả làm thế đâu, nhưng Thy cứ thích nghĩ vậy đó). 

Chính vì thế, Thy tỏ thái độ hẳn hoi và Huy cứ thắc mắc mãi. Càng lâu dài, có khi Huy lại nghĩ Thy vẫn còn đang tơ tưởng đến Long - anh chồng của cô, vẫn còn nuối tiếc vì mình không ngồi vào chiếc ghế con dâu trưởng mà chỉ có thể làm dâu thứ. Có khi trong một lúc nào đó, Huy sẽ nghĩ rằng vì lẽ đó mà Thy xa cách với anh, hai vợ chồng không còn ngọt ngào với nhau, cô không dành thời gian để đi đổi gió du lịch cùng chồng cũng như chưa có ý định sinh em bé. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tiệc buffet cảm xúc

Chính vì những bí mật của Thy đã thay đổi cách nhìn của Huy về vợ của mình. Dù Bé Ba hiểu rằng, sau 3 năm, Khánh Thy thực sự thương Huy, cô ghen vì yêu anh rất nhiều, cô ghét Nam không phải vì bản thân muốn làm vợ của Long, chỉ là “bóng ma” quyền lực, lợi ích đang đè nặng lên người cô. 

 Đối lại ở phía Thy, cô cũng có những cái nhìn sai lệch về Huy, cũng là do anh giữ bí mật với vợ. Thy ghen với Thuỳ Dương là điều quá hiển nhiên. Đời thuở nào người vợ không ghen khi chứng kiến chồng mình ra mặt đuổi khách còn cô nhân viên thì khép nép đứng sau lưng anh, tay cầm tay níu tay chứ? 

Đời thuở nào người vợ không khó chịu khi anh chồng nói về nhân viên nữ mà cứ gọi tên nghe thân mật quá, lại còn nói câu nào là bênh vực câu đó? Đời thuở nào người vợ không tức điên lên khi nửa đêm mà nhân viên nữ gọi điện thoại cho chồng mình rồi anh im lặng bỏ ra ngoài, để rồi sau đó là Thy phải đến tận đồn để bảo lãnh cho Huy vì gây gổ với người khác?

 Có quá nhiều lý do để Thy ghen khi đứng ở tư cách một người vợ. Và Huy, chưa một lần anh chia sẻ thật tình với Thy về Thuỳ Dương. Tại sao Huy lại giấu chuyện cho nhân viên ngủ lại nhà hàng, nếu như đó là lý do chính đáng? Tại sao Huy không nói thẳng hoàn cảnh Thuỳ Dương đã gặp kẻ xấu và anh với vợ cùng đến để giải quyết? Hai vợ chồng hoàn toàn có thể cùng nhau làm việc đó, vừa chứng minh Huy trong sạch, vừa không thể Thuỳ Dương mang tiếng xấu là “trà xanh” hay “tiểu tam”. 

 Cũng chính vì Huy giữ bí mật với vợ một cách vô tư và sống quá tình cảm, anh đã khiến cuộc hôn nhân đi vào chỗ nguy hiểm. Cũng vì Thy che giấu những vấn đề của cô với Nam, để Huy phải nghi ngờ vợ đang dùng mình để trút giận. Hình ảnh hai người ngồi đối diện nhau, mỗi người nhìn một hướng, không ai nhìn ai, đã thấy rằng chuyện tình cảm đã không còn suôn sẻ. 

Bé Ba từng nói trong bài viết tâm tình về cuộc hôn nhân của ông Khang và bà Xuân, khi hai người không cùng nhìn về một hướng, thì đó chính là lúc tình thân khó có thể nắm giữ. Giờ đây, Huy Thy cũng đang đi vào vết xe đổ của bố mẹ, nếu không kịp thời thay đổi, thì sẽ tan vỡ.

>>Xem thêm: Bà Xuân của Hương Vị Tình Thân dưới góc nhìn phụ nữ

Vậy, “trà xanh” có vị đắng đối với mối quan hệ vợ chồng Huy - Thy hay không? Bé Ba cho là có. Sự xuất hiện của nhân vật này giúp cho cả hai vợ chồng nhìn nhận lại bản thân, thay đổi cách cư xử với đối phương cũng như quyết định giữ riêng hay chia sẻ những bí mật cho nhau. “Trà xanh” có vị đắng, nhưng là vị đắng để thức tỉnh lòng người, để Huy và Thy nhận ra tình thân thực sự của mình nằm ở đâu, giống như vị đắng của cà phê giúp ta tỉnh ngủ vậy đó (thực ra là do chất caffeine trong cà phê, nhưng Bé Ba uống cà phê vô thấy đắng quá là tỉnh luôn). 

  Lối đi nào cho Thy và Huy trong chuyện này? Chính là mở lòng với nhau đó. Nếu Thy tỏ bày nỗi lo của mình với chồng, và nếu Huy bộc bạch thật sự vấn đề của mình với vợ, thì những rắc rối trong quan hệ của hai người sẽ được giải quyết. Bé Ba biết Huy sẽ không ủng hộ Thy chống đối hay làm gì ảnh hưởng đến Nam, nhưng anh sẽ giúp vợ thay đổi, buông bỏ những sân si, làm đúng phần việc và trách nhiệm của mình để ông Khang - Long ghi nhận thành tích của cô. 

Bé Ba biết Thy không giúp chồng bỏ “trà xanh” thì thật ra anh chàng có “tòm tem” đâu, nhưng Thy sẽ giúp tình cảm hai vợ chồng gắn kết, hiểu nhau, yêu thương hơn và có khi lại sớm cho baby để bà Dần “thưởng to”. 

Qua đây, Bé Ba rất mong các cặp vợ chồng hãy mở lòng với nhau, dù cho trẻ hay già, thanh niên hay trung niên, thì cứ thoải mái bày tỏ với người bạn đời của mình. Chứ thiệt sự quý vị đừng để nếm vị đắng của “trà xanh” rồi mới nhảy dựng lên lo sốt vó nha. Mất bò mới lo làm chuồng là một hành động xấu lắm ý. Hy vọng rằng xem phim Hương Vị Tình Thân, mọi người cũng sẽ cảm nhận được y chang Bé Ba ha. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân của Nam dành cho cụ Dần

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Hương Vị Tình Thân có vị gì? là chuyên đề đặc biệt của DienAnh.net nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, ý nghĩa của tình thân trong bộ phim truyền hình ăn khách nhất hiện nay của Việt Nam. Qua chuyên đề này, các bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn những câu chuyện đầy xúc động về tình cha con, mẫu tử và cả những tình cảm trân quý của những nhân vật không cùng huyết thống nhưng đối đãi với nhau như ruột thịt.

Mọi ý kiến đóng góp bài vở hãy gửi contact@dienanh.net để cùng nhau lan toả nguồn năng lượng tình thân cao quý này đến mọi người. Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.