x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Ông Khang cao tay, dùng Nam đối phó bà Xuân - Thy

Bé Ba khó tính 11:29 - 08/09/2021

 Ở phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba nhận ra rằng, người ồn ào chưa chắc đáng sợ, kẻ im lặng mới đáng để đề phòng. Bà Xuân hay Khánh Thy là những người sồn sồn, luôn thích làm to chuyện lên, thể hiện thái độ yêu - ghét hẳn ra mặt, nhưng hoá ra rất dễ đối phó. Vì rõ ràng Bé Ba thấy, và Nam cũng biết thừa, mẹ chồng không ưa mình, em dâu không thích mình, vậy nên Nam luôn dĩ hoà vi quý, dùng chân tình đối đãi mong một ngày cảm hoá được họ. 

 Chưa kể rằng, Nam biết “kẻ thù”, “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” nên cũng hạn chế đụng chạm, đối đầu để xảy ra mâu thuẫn lớn. Kể cả khi bà Xuân lấy Khánh Thy làm “tấm gương” để dằn mặt Nam thì cô cũng vẫn nhẹ nhàng dạ thưa xin lỗi, không tranh luận qua lại để gây mất hiềm khích gia đình.

Tuy nhiên, ông Khang hoàn toàn khác. Ngoài mặt ông Khang cư xử trầm tĩnh, có vẻ như vô tư nhưng thực ra lòng đầy tính toán. Ông Khang chấp thuận cho Long quen với Nam, hay thậm chí cưới cô làm vợ, vì mục đích vô cùng rõ ràng: Có người chăm sóc cho bà Dần. Hiện tại, ông Khang biết thừa bà Xuân đã không còn đủ lực chăm lo cho mẹ chồng, bà Dần cũng không hài lòng về con dâu, quan hệ giữa hai người đã tệ hơn cả chữ tệ. Chính vì thế, nếu để bà Dần cho cô Sâm giúp việc thôi thì ông Khang không thể nào yên tâm. 

 Trong khi đó, sự xuất hiện của Nam ở trong nhà Long những ngày trước đã giúp tinh thần bà nội của anh thêm vui vẻ phấn chấn, sức khoẻ cũng tốt hơn. Và kể cả khi bà Dần bị tai biến, tưởng chừng như liệt nửa người, thập tử nhất sinh thì đám cưới của Long và Nam đã giúp bà cụ hồi phục nhanh chóng đến khó tin, mà ngay cả những người trong nhà họ Hoàng như cô Sâm cũng phải ngạc nhiên vì bà Dần đã mau khỏi bệnh. 

Bà Xuân rất bực bội về chuyện Nam là lý do giúp bà Dần chóng khoẻ, nên cũng dằn mặt rằng, bà cụ được thuốc tốt, bác sĩ giỏi thì nhanh khoẻ thôi chứ Nam không phải là cứu tinh. Thế nhưng, sự thật là gì thì Bé Ba nghĩ các bạn cũng rõ hơn mà. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Xuân, Thy phản đối, Long vẫn muốn Nam về làm chung

Bên cạnh việc “sử dụng” Nam như một người chăm sóc bà Dần, ngay cả cô cũng thừa nhận chuyện đó với Long mà không có chút oán than hay trách móc gì; thì ông Khang còn tận dụng Nam ở nhiều mặt Khác. Trước hết là trong nhà họ Hoàng, bà Xuân vốn là người phụ nữ đứng đầu với tính tình ngang ngược, trẻ con. 

Mặc dù cho bà Dần lớn hơn, nhưng nay đã cao tuổi, cũng không có nhiều hơi sức để mà tranh cãi với con dâu mỗi ngày. Cũng chính vì thế, bà Xuân tác oai tác quái, gây gỗ với mẹ chồng, áp đặt bà Dần phải ăn món mà bà Xuân đưa ra, không cho bà Dần chơi tam cúc hay ngủ trễ… 

 Vì lẽ đó, Nam - một người có tính cách cương trực mạnh mẽ, không ngại mất lòng, là đối tượng phù hợp để ông Khang cưới cho Long để mang về nhà làm dâu, khắc chế bà Xuân. Nếu ông Khang cưới một cô gái theo ý vợ mình, đặc biệt là trong mối quan hệ của bà ấy, như con gái của bạn, cháu gái của bạn, thì chắc chắn cô ta sẽ theo phe bà Xuân, tạo ra một liên minh trong nhà. 

Bà Xuân đã có Khánh Thy - con dâu thứ, cũng là con gái của bà Sa - bạn thân của bà Xuân rồi. Nếu như thêm cả con dâu trưởng cũng về phe mẹ chồng thì quả là cán cân lực lượng sẽ ngang nhau. Chưa kể, chồng thường nghe lời vợ, điều này có thể không trúng với ông Khang như Bé Ba thấy đúng với Long và Huy, hai cậu con trai của nhà họ Hoàng. Vậy nên nếu cả 2 cô con dâu đều do bà Xuân chọn lựa, thì gần như cục diện của “gia đấu” sẽ nghiêng hẳn bên mẹ của Long, còn ông Khang chỉ có bà Dần. 

 Nam về làm dâu sẽ giúp chế ngự tính nết của bà Xuân, đồng thời cũng dần thay đổi mẹ của Long theo một hướng tốt hơn, có lý lẽ hơn. Về lâu dài hay tốt xấu thì rõ ràng ông Khang cũng đã đúng khi cho phép Long cưới Nam về, Như thế, bà Xuân đã có đối trọng trong nhà và cần phải điều tiết bản thân mình sao cho vào khuôn khổ, nề nếp cũng như cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói, cách đối đãi với bà Dần. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Vợ chồng Nam - Long bán bánh GATO mùa Trung Thu

 Đó là về gia đình, tiếp theo Bé Ba sẽ nói đến công ty - tập đoàn HF. Ông Khang đề nghị Phương Nam trở lại công ty làm việc, đây là nơi cô từng làm cách đây 3 năm, với vai trò kỹ sư điện nước. Mặc dù hiện tại, Nam đang làm ở công ty của Phi nhưng bố chồng sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ phía Phi để tạo điều kiện cho Nam đi học thêm ngành quản lý, sau này chính thức vào công ty làm việc luôn. Nam đã rất hạnh phúc trước sự đối xử của bố chồng với mình, cô khóc ngất vì cảm thấy mình đã có một gia đình thật sự.

Tuy nhiên, đâu có dễ ăn của mị. Giống như ông Khang đã nói chuyện với bà Xuân sau đó, rằng: “Tôi không giống bà, làm gì cũng cảm tính. Tôi làm mọi việc đều có lý do của nó”. Đúng vậy, ông Khang không phải cho phép Nam đi học và vào tập đoàn HF chỉ vì Nam là vợ của Long đâu nhé. Ông ấy có một mục đích lớn hơn, nguy hiểm hơn: Mượn tay Nam để chế ngự Khánh Thy. 

 Khánh Thy là con dâu thứ của nhà họ Hoàng, cô xuất phát điểm được bà Xuân, bà Sa nhờ cậy để trở thành trợ lý cho Long, sau đó 3 năm thì vươn lên làm Phó Giám đốc kinh doanh của tập đoàn. Rõ ràng là Bé Ba thấy Thy rất siêng năng, có tư duy, có tài năng nhưng cô lại bị mẹ thường xuyên bơm những điều xấu vào trong đầu. 

Cũng chính vì thế, nhiều lúc Thy đã nhắm mắt làm lơ cho em trai - Dũng - tạo ra những hợp đồng âm dương, biển thủ tiền của công ty và nhận những khoản về ngoài, kê khai chênh lệch giá nguyên vật liệu đầu vào… Những chuyện mà Dũng làm, Thy âm thầm giải quyết.

 Ông Khang biết hết những việc này, nhưng không tiện ra mặt xử lý vì đây cũng là vợ Huy, con dâu thứ của ông. Vậy nên chỉ cần Nam vào công ty nắm quyền quản lý, với sự trung thực, cương trực của cô, ông Khang chắc chắn mọi thứ sẽ trở nên minh bạch, chưa kể là Khánh Thy sẽ lo lắng mà không dám làm xằng bậy trong sổ sách chứng từ nữa. 

Bé Ba thấy nước cờ này quá cao tay, tập đoàn HF vừa có người giỏi như Nam về làm việc, đồng thời cũng giúp bố của Long “xử lý” những khuất tất xuất phát từ phía Khánh Thy mà lại không mất hoà khí gia đình hay khiến Huy phải khó xử. 

  Với tất cả những điều trên, Bé Ba thực sự khẳng định ông Khang đã rất cao tay và có tính toán cụ thể cho từng hành động của mình. Đây chính là nhân vật nguy hiểm nhất, khó nắm bắt suy nghĩ cũng như đối phó nhất phim Hương Vị Tình Thân nha các bạn. Hãy cùng Bé Ba xem tiếp những tập sau để xem lập luận, phân tích của Bé Ba về suy tính của ông Khang đối với con dâu trưởng Phương Nam có chuẩn không nhé?

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Sóng ngầm gia tộc, sống chung với mẹ chồng

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.