x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam được cả nhà chống lưng, bà Xuân còn cái nịt

Hoa Le 18:30 - 08/09/2021

Đúng là đường dài mới biết ngựa hay, Nam tưởng bị bà Xuân với Thy cho “ăn hành” trong Hương Vị Tình Thân, hóa ra lại là nàng dâu sướng nhất nhà họ Hoàng. Lúc mới đầu về, tôi thấy cũng tội Nam vì bà mẹ chồng chưa gì đã ghét cay ghét đắng, rồi hay mỉa mai, dằn mặt. Sống như vậy hoài cũng mệt, nên Nam chọn cách bơ đi, dĩ hòa vi quý hóa ra lại khiến bản thân nhẹ nhàng còn bà Xuân thì tức điên. 

Gọi cô là nàng dâu số hưởng nhất cái đất Hà Nội này cũng không sai. Vì Nam được gả vào gia đình giàu có, quyền thế. Mặc dù bị mẹ chồng, em dâu hạnh họe chút nhưng bù lại cô lại được chồng cưng chiều hết mực. Đã thế bà nội, bố chồng rồi đến chị giúp việc trong nhà cũng đứng về phe, để bênh vực, bảo vệ cô. Thử nghĩ mà xem, bà Xuân ngày trước, rồi cả Thy nữa, từ khi về làm dâu đã bao giờ được bao bọc, nâng đỡ vậy chưa nào.

>>> Xem thêm: Thục Anh “11 Tháng 5 Ngày” yêu mù quáng như Diệp “Hương Vị Tình Thân”

Mới đây, ông Khang còn đưa ra quyết định cho Nam về tập đoàn HF của gia đình để làm việc. Đã thế, bố chồng còn cho Nam đi học lớp đào tạo chuyên môn về quản lý, như này là đang muốn dâu trưởng cùng con trai tiếp quản cơ ngơi đồ sộ đây này. Thế thì sau bao năm cố gắng, Thy sớm muộn cũng ra chuồng gà thôi. 

Bên cạnh đó, ông Khang cũng ưu ái hợp tác, giúp đỡ công ty của Phi - nơi làm việc cũ của Nam, để cô có thể rảnh tay mà về làm việc với gia đình. Được bố chồng yêu quý, quan tâm đến cả bạn bè mình, Nam mừng rơi nước mắt. 

Đến đây thì không chỉ Thy xám mặt mà bà Xuân cũng bực bội vô cùng. Bố chồng Nam đúng là người tinh tế, ông không quên dằn mặt Thy khi nhờ cô giúp đỡ chị dâu trong công tác quản lý. Ông Khang là người hiểu rõ hơn ai hết Thy vốn chẳng ưa gì Nam, nên có lời này của bố chồng, chắc cô cũng phải nể nang mà nhún nhường chị dâu. 

Còn bà Xuân được giao trọng trách quán xuyến việc nhà, để Nam có thể đi tu nghiệp, giúp đỡ chuyện công ty. Trước mặt chồng con, bà Xuân một điều mẹ hai điều con với Nam, nhưng thực tế sau lưng thì toàn “cô - tôi”. Song bà Xuân đâu thể qua mắt được ông Khang. 

Cuộc họp gia đình vừa kết thúc, bà Xuân vào phòng giận lẫy chồng chuyện không hỏi ý kiến vợ mà quyết định. Ông Khang liền nhân cơ hội này tố giác luôn chuyện bà Xuân phân biệt đối xử với Nam, rồi còn nhắc lại thỏa thuận của 2 người trước khi Long lấy vợ: “Nếu cô không thay đổi cách cư xử với nó, thì đừng có trách tôi”. Nghe đến đây thì bà Xuân liền “tắt điện”.

So với trước đây, bà Xuân giờ đơn thân độc mã, vì đến cả Thy cũng chẳng dám về phe mẹ chồng nữa rồi. Một khi Nam về công ty, Thy cũng mất sức ảnh hưởng và phải lo đối phó, hòng giữ được cái ghế phó tổng. Như vậy, bà Xuân đang gánh luật nhân quả. 

Từ vị thế người nắm quyền trong gia đình, có thể dễ dàng bắt nạt Nam, giờ đây bà Xuân bị chồng lạnh nhạt, trở nên yếu thế vô cùng. Dù có ghét Nam đi chăng nữa thì cũng chẳng làm được gì vì những người quyền lực nhất đã đứng ra bảo vệ con dâu.

Ngay đến cả chị Sâm giúp việc cũng ủng hộ Nam hết mực. Sau khi đi mua sách về, Nam hỏi chị Sâm chỉ cho bí quyết để có thể đi chợ, chi tiêu ăn uống trong nhà. Nhưng bà Xuân liền đến giật tờ thực đơn lại và lên mặt với Nam. 

Đến đây, chị Sâm cũng phải tức thay cho Nam và bảo cô đừng nhịn nhục nữa, bởi vì tất cả những gì bà Xuân làm đều được chị theo dõi và báo cáo lại cho ông Khang lẫn cụ Dần. Chị Sâm tiết lộ với Nam: “Em đã được cụ với bố chồng em chống lưng phía sau rồi, sao phải xoắn. Mà chị đã nhận được mật lệnh rồi nhé. Khi nào chị Xuân bắt nạt em ý, thì bẩm báo lại ngay cho cụ.” 

Thế này thì bà Xuân càng làm liều thì sẽ càng rơi vào bế tắc. Đúng như những gì bà Xuân cảm nhận, giờ bà không khác gì kẻ thừa thãi trong cái nhà này, không ai muốn quan tâm hay đếm xỉa tới. Nên rất có thể, vì sự tuyệt vọng này mà bà Xuân tin lời bà Nguyệt - bạn thân đầu tư tiền đi làm từ thiện, để chứng minh mình hữu dụng trong nhà, nhưng kết quả là bị lừa cho một vố nhớ đời. 

Trong căn nhà tam đại đồng đường, đuề huề con cháu, nhưng lại chẳng có ai xem mình ra gì, liệu bà Xuân có phải rất đáng thương không? Tôi thì thấy bà Xuân đáng trách nhiều hơn. Tình cảnh hiện tại của bà Xuân là do bà tự chọn. Bao nhiêu lần chồng ngon ngọt khuyên nhủ nhưng bà Xuân vẫn thái độ thách thức, không chịu mở lòng đón nhận Nam. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Vợ chồng son Nam - Long nhìn mà phát ghen tỵ

Hơn nữa, trong quá khứ, Nam cũng không gây thù chuốc oán gì để bà Xuân phải đặt điều, nói xấu rồi hết lần này đến lần khác chia rẽ tình cảm của cô với Long. Suy cho cùng, tiểu thư cành vàng lá ngọc như bà, chẳng thể nào hạ mình xuống để chấp nhận một nàng dâu xuất thân nghèo hèn. 

Tôi nghĩ rằng đây chính là một bài học để đời cho bà Xuân. Nếu không mạnh tay, chẳng biết đến khi nào bà mới có thể tỉnh ngộ và nhận ra chẳng ai ngoài bà đang làm mọi thứ thêm phức tạp, khó khăn lên cả. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.