x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Robert Downey Jr. đổi đời nhờ vai Iron Man: Nhìn số tiền mà xỉu ngang

SEIZEDIX 18:31 - 22/02/2022

Khi Marvel Studios đưa Robert Downey Jr. vào vai Tony Stark ở Iron Man, nhiều nhà làm phim không nghĩ rằng nam diễn viên sẽ thành công và đưa vũ trụ điện ảnh này vươn tới đỉnh cao như vậy. Sau hơn một thập kỷ gắn bó với vũ trụ này, ngôi sao đã thu về cho mình khoảng cát-xê khổng lồ. Hãy cùng mình tìm hiểu con số đó cụ thể là bao nhiêu nhé.

Iron Man 1 & 2

Ban đầu, Robert Downey Jr. là một lựa chọn khá mạo hiểm của Marvel Studios vì nam diễn viên không phải là ngôi sao phim hành động, dính quá nhiều bê bối cá nhân và bị nhiều người cho là đã qua thời đỉnh cao của sự nghiệp. Tuy nhiên, nhà sản xuất Kevin Feige và đạo diễn Jon Favreau đã nhìn thấy tiềm năng của nam diễn viên và quyết định đưa anh vào Iron Man. 

Bản thân Robert Downey Jr. cũng tin tưởng vào vai diễn và đồng ý chấp nhận mức cát-xê khá thấp là 500,000 USD cùng với phần trăm lợi nhuận từ phim sau khi ra mắt (có tin đồn là 8%). Tất nhiên, Iron Man đã thành công ngoài mong đợi và là khởi đầu hoàn hảo cho vũ trụ điện ảnh Marvel, thu về hơn 585 triệu USD trên toàn cầu. Bom tấn này đã đưa Iron Man trở thành một trong những siêu anh hùng nổi tiếng nhất lúc bấy giờ.

Trở lại trong phần 2 của Iron Man, Robert Downey Jr. mang về số tiền cát-xê gấp 20 lần con số cũ và đương nhiên là kèm theo phần trăm lợi nhuận của phim. Mặc dù bị giới phê bình chê bai, Iron Man 2 vẫn thành công vang dội ở phòng vé, vượt qua cả phần đầu tiên với tổng doanh thu lên tới 623 triệu USD quốc tế. Lúc này, Robert Downey Jr. đã khiến mình tin rằng anh chính là trụ cột của MCU trong nhiều năm tới.

The Avengers

Bộ phim biệt đội đầu tiên của MCU ra mắt vào thời điểm cả Hulk, Thor và Captain America đều đã có những bộ phim riêng vô cùng thành công, nhưng Iron Man vẫn là bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhất. Dù là nam diễn viên quan trọng, Robert Downey Jr. vẫn chỉ nhận về 10 triệu USD nhưng kèm theo đó tất nhiên là phần trăm lợi nhuận của bom tấn này.

Như chúng ta đều biết, Avengers đã thành công đáng kinh ngạc ở rạp chiếu, thu về 1,5 tỷ USD trên toàn cầu và khiến các hãng phim khác bắt đầu phải chạy đua để thành công giống với Marvel Studios. Tất nhiên sức hút đáng kinh ngạc của bộ phim cũng giúp Robert Downey Jr. bỏ túi 50 triệu USD. 

Như vậy theo mình thống kê, trong 3 phim đầu tiên nam diễn viên tham gia, anh đã mang về ít nhất 72 triệu USD.

Iron Man 3 và Avengers: Age Of Ultron

Lần cuối cùng Robert Downey Jr. nhận mức cát-xê 10 triệu USD là ở bộ phim Iron Man thứ ba. Mặc dù khiến một số người hâm mộ khó tính thất vọng, đây vẫn là bộ phim Người Sắt có doanh thu cao nhất trong lịch sử với 1,2 tỷ USD trên toàn cầu. 

Hai năm sau đó, nam diễn viên trở lại trong Avengers: Age of Ultron - bom tấn kiếm được 1,4 tỷ USD ngoài phòng vé. Dù là bộ phim có doanh thu thấp nhất trong toàn bộ series Avengers, dự án này vẫn giúp Robert Downey Jr. thu về thêm một khoảng 50-80 triệu USD, giúp số tiền mà anh nhận về từ việc tham gia các bộ phim của MCU chạm mốc 200 triệu USD. Vâng, bạn đã bắt đầu thấy choáng váng giống mình chưa?

Captain America: Civil War và Spider-Man: Homecoming

Chỉ một năm sau phần Avengers thứ 2, ngôi sao người Mỹ tiếp tục tái xuất trong Captain America: Civil War - bộ phim thu về 1,15 tỷ USD trên toàn cầu. Dù không phải là phim riêng của mình, Robert Downey Jr. vẫn cá kiếm được 50 triệu USD, là 64 triệu USD nếu cộng thêm các khoản phần trăm lợi nhuận mà anh nhận được từ doanh thu phim.

Người Nhện là một trong những nhân vật được khán giả đại chúng biết tới nhiều nhất và Homecoming chính là bộ phim đánh dấu hành trình solo đầu tiên của nhân vật này trong MCU. Bộ phim đã thu về 880 triệu USD trên toàn cầu, nhưng không phải Tom Holland, Robert Downey Jr. mới là người được lợi nhất từ dự án này. Nam diễn viên đã mang về 10 đến 15 triệu USD cho vài phút xuất hiện ngắn ngủi.

Như vậy tính đến Spider-Man 1, tổng doanh thu mà Robert Downey Jr. mang về từ các bộ phim của MCU là 246-281 triệu USD. Con số này mình nghĩ là bằng tổng doanh thu của các bộ phim nhỏ lẻ ở Hollywood.

Avengers: Infinity War và Endgame

Infinity War là phần đầu tiên trong bộ đôi phim đỉnh cao nhất của MCU cho đến thời điểm hiện tại, thu về hơn 2 tỷ đô la tại các phòng vé trên toàn cầu. Bom tấn này đã mang về cho Robert Downey Jr. ít nhất 75 triệu đô la. Thế nhưng, điều đáng kinh ngạc nhất phải là trong Endgame kìa.

Trong lần xuất hiện cuối cùng ở MCU, nam diễn viên đã thu về 75 triệu USD và 55 triệu USD từ doanh thu 2,8 tỷ đô la cuối cùng của Endgame. Nếu tính so sánh 130 triệu USD nhận được từ Endgame so với Iron Man 1 thì Robert Downey Jr đã có gấp 260 lần, quá kinh khủng. Như vậy sau hành trình hơn 10 năm gắn bó với vũ trụ điện ảnh Marvel, con số Robert Downey Jr kiếm được từ các bộ phim của Marvel Studios có thể lên tới 435 triệu USD - một con số đáng mơ ước của nhiều người.

>>>Xem thêm: Đừng tự nhận mình là fan của Iron Man khi không biết 10 năm qua Tony Stark có ngần này bộ giáp...

Dù hành trình của Robert Downey Jr. với MCU đã khép lại, thế nhưng anh sẽ mãi là một tượng không thể quên đối với những người hâm mộ của vũ trụ điện ảnh này và cả với khán giả đại chúng. Hãy cùng mình chờ đợi hành trình tiếp theo của vũ trụ Marvel trong tương lai nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.