x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Xếp hạng 9 bộ phim Marvel lên sóng năm 2021: No Way Home không dẫn đầu

SEIZEDIX 18:00 - 04/01/2022

Sau gần một năm vắng bóng trên màn ảnh do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Marvel Studios đã trở lại trong năm 2021 với 9 bộ phim ấn tượng, thu hút khán giả trên toàn thế giới. Nếu bạn chưa biết thì 2021 cũng là năm đánh dấu cho sự khởi đầu của Giai đoạn 4 MCU, mở màn là bom tấn WandaVision. Trong bài biết hôm nay, các bạn hãy cùng mình điểm qua những cái tên này và xếp hạng nội dung theo thứ tự từ dở nhất đến hay nhất nhé!

>>> Xem thêm: Sau No Way Home, Spider-Man 4 của Tobey đang trong quá trình sản xuất

9. Eternals

Đáng tiếc nhưng mình nghĩ Eternals sẽ đứng ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng này. Được phát hành vào tháng 11, bộ phim xoay quanh về chủng tộc bất tử Eternal được các Celestial phái xuống bảo vệ Trái Đất để bảo vệ nhân loại khỏi loài ác quỷ Deviant từ 5.000 năm trước Công Nguyên. 

Thực tế, bộ phim dù đã được khán giả vô cùng kỳ vọng trước khi lên sóng nhưng Eternals đã bị các nhà phê bình chuyên môn cho rằng nội dung của nó khá mờ nhạt. Theo mình tìm hiểu, đây là bộ phim thứ 26 của MCU, cũng là bộ phim đầu tiên nhận được con tem “thối” từ trang đánh giá Rotten Tomatoes, mặc dù điểm số khán giả không phải là thấp nhất trong các bộ phim MCU. 

Cá nhân mình cũng khá thất vọng khi xem bộ phim này bởi được chỉ đạo bởi đạo diễn từng đoạt Giải Oscar, Chloe Zhao, nhưng Eternals lại khiến mình mất tập trung khi quá sa đà vào các tuyến nhân vật không cần thiết. 

8. What If ...?

What If ...? là bước đột phá đầu tiên của Marvel với lĩnh vực hoạt hình. Series hoạt hình này đã được lên sóng trên Disney + và tập trung vào một số sự kiện quan trọng tại MCU nhưng với một hoàn cảnh khác. Mặc dù mình không phủ nhận rằng đây là một trong những tác phẩm đáng xem, nhưng có vẻ như đây là dự án “không cần thiết” nhất tại Marvel bởi việc tiếp tục các câu chuyện đã kết thúc khiến khán giả sẽ tự hỏi: Vấn đề thực sự ở đây là gì? 

Nhìn chung, mình thấy What If ...? là bộ hoạt hình khá thú vị, nhưng sự độc đáo của nó sẽ không đủ để so sánh hay thu hút người hâm mộ như các tác phẩm còn lại trong danh sách. 

7. Black Widow

Tiếp theo là bộ phim Black Widow, với sự góp mặt của mỹ nhân màn ảnh Scarlett Johansson. Mình khá bất ngờ khi bộ phim lại chuyển hướng và tập trung hơn về các câu chuyện gia đình, cùng với cuộc chạy trốn của Natasha sau loạt sự kiện của Captain America: Civil War Avengers: Infinity War. 

Nếu để nói về bộ phim này, mình nghĩ mối quan hệ giữa Natasha và Yelena (Florence Pugh) và vai diễn của David Harbour sẽ là những điểm sáng tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ ở bom tấn này. Tuy nhiên, chính bởi phần tiền truyện về cái chết của Natasha trong Avengers: Endgame, bộ phim đã phần nào bị giảm đi tính hiệu quả về nội dung.

Tuy vẫn là một bộ phim tuyệt vời với những hình ảnh, kỹ xảo miễn chê, nhưng mình nghĩ hầu hết các chi tiết hay nội dung chính của phần phim sẽ dễ dàng đoán trước và điều này khiến bộ phim sẽ chỉ dừng chân ở vị trí thứ 7. 

6. The Falcon and the Winter Soldier 

Tiếp tục là một bộ phim được phát hành trên Disney + và được kéo dài trong vòng 6 tập phim. Bộ phim chính là phần tiếp theo của câu chuyện giữa Sam và Bucky sau loạt phim Captain America, vì vậy nếu các bạn đã theo dõi ba bom tấn trên thì bộ phim này là dành cho bạn đó.

Cụ thể là The Falcon and the Winter Soldier sẽ về câu chuyện sau khi Steve (Chris Evans) quyết định chuyển chiếc khiên của mình cho Sam Wilson (Anthony Mackie) vào cuối Endgame. Chính vì vậy, series này chủ yếu tập trung vào các mối quan hệ giữa nhân vật, những định kiến xã hội và xen lẫn là những pha hành động điện ảnh đẹp mắt.

Dù sao thì mình thấy bộ phim này có vẻ hơi sa đà vào các plot không quan trọng và việc xây dựng nhân vật phản diện cũng chưa tới, vậy cũng rất khó để phim lọt vào top 5 đúng không nào? 

5. Hawkeye

Nếu các bạn vẫn luôn nghĩ Clint Barton là Avenger “kém nổi" nhất trong MCU thì cuối cùng Marvel đã cho nhân vật nào cơ hội để tỏa sáng với Hawkeye. Bộ phim lấy bối cảnh một âm mưu vào dịp Giáng Sinh và nhân vật chính Clint Barton (Jeremy Renner) cùng nhân vật thế hệ mới, Kate Bishop (Hailee Steinfeld), đã phải hợp tác và chiến đấu chống lại kẻ thù.

Ngoài ra, bộ phim cũng là sự trở lại đáng mong chờ nhất của nam diễn viên Vincent D'Onofrio trong vai phản diện Kingpin. Bên cạnh nội dung ấn tượng hay kỹ xảo điện ảnh mà chúng ta thường thấy trong các bộ phim MCU, Hawkeye còn làm hài lòng mình với những chi tiết “cười bể bụng" xen lẫn trong từng tập phim.

Mặc dù mình thấy Hawkeye vẫn chưa phải là một tác phẩm quá hoàn hảo, nhưng bộ phim là một sự bổ sung tuyệt vời cho MCU và cũng là một bộ phim đáng xem trong dịp lễ Noel đó chứ.

4. Loki

Đứng ở vị trí thứ tư là series về nhân vật phản diện Loki, cũng là dự án đầu tiên mà Marvel đầu tư cho những ác nhân. Đầu tiên, Loki mang tầm quan trọng rất lớn cho Giai đoạn 4 của MCU khi nhân vật chính là người đầu tiên giới thiệu về đa vũ trụ và các biến thể ở MCU, đặc biệt là tạo tiền đề cho Doctor Strange in the Multiverse of Madness vào năm 2022. 

Bên cạnh đó, diễn xuất của Tom Hiddleston trong vai diễn kéo dài đến cả thập kỷ đúng là không có gì để chê cả: vừa có chút gian manh, vừa ngây ngô, cảm xúc, lại có phân đoạn khiến mình cảm động. Có vẻ như cũng nhờ anh chàng này mà Loki mới trở thành nhân vật phản diện được người hâm mộ yêu thích tới vậy.

Qua từng tập phim, mình lại càng cảm thông và ấn tượng hơn với nhân vật Loki. Nếu bạn đang chần chừ lựa chọn series này, mình khuyên bạn hãy xem nó ngay đi nhé, Loki sẽ không để bạn phải thất vọng đâu!

3. WandaVision

Đối với mình, có lẽ WandaVision sẽ là bộ phim MCU sáng tạo nhất cho đến nay, khi vốn là một bộ phim khởi động Giai đoạn 4 nhưng lại lựa chọn thể loại phim sitcom thay vì phim điện ảnh. Đến với bộ phim, khán giả sẽ hiểu hơn về những mất mát mà Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) đã phải trải qua khi cô còn là một phần của Avengers. 

Bộ phim mang màu khá cảm động về cuộc đời của Wanda và cũng đưa khán giả theo chân nhân vật chính trong hành trình khám phá bản thân của cô. WandaVision sẽ đi sâu vào khía cạnh cảm xúc của một người sau khi trải qua mất đi một người thân yêu. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng sớm được gặp lại Wanda trong phần tiếp theo của Doctor Strange vào năm 2022, có vẻ như cô sẽ đóng vai phản diện đó.

WandaVision là sự kết hợp tuyệt vời giữa những yếu tố gây cười, những pha hành động tuyệt hảo và cả những phân cảnh cảm động rơi nước mắt. Vì vậy, mình nghĩ không có lý do gì mà WandaVision lại không trở thành một trong những bộ phim MCU hay nhất cho đến nay. 

2. Spider-Man: No Way Home

Mới được công chiếu tại các rạp, bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa Sony và Marvel Studios, cũng là bộ phim MCU cuối cùng của năm 2021. Sau sai lầm trong việc sử dụng thần chú của Doctor Strange, ​​Peter Parker không may đã phải chạm trán với những nhân vật phản diện trong suốt 20 năm qua của Người Nhện trên màn bạc. 

Bên cạnh đó, với cái kết bi thảm cho Peter, mình tin rằng không chỉ mình mà còn những người hâm mộ khác đã khóc hết nước mắt cho siêu anh hùng đáng thương của chúng ta. Cùng với việc xây dựng các tuyến nhân vật phản diện ấn tượng và nội dung cuốn hút, No Way Home được đánh giá là bộ phim Người Nhện hay nhất mọi thời đại. Trên thực tế, bộ phim rất có thể sẽ trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm, thậm chí là một trong những bộ phim doanh thu cao nhất từ ​​trước đến nay.

Vốn là một fan cuồng của Marvel, ngay khi được công chiếu tại rạp, mình đã đi xem ngay bom tấn này. Và quả là không phụ lòng mong đợi, No Way Home đã làm rất tốt và trở thành bộ phim yêu thích mới nhất của mình.

1. Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings

Cái tên được đánh giá cao nhất năm thuộc về bộ phim Shang Chi and the Legend of the Ten Rings. Trước bộ phim này, Shang-Chi là nhân vật mà chỉ được biết đến qua những độc giả đam mê truyện tranh nhà Marvel. Cùng với diễn xuất tuyệt vời của Simu Liu, nhân vật anh hùng đã được chọn lọc những điểm nổi bật nhất và cũng có cho mình một hành trình đầy ấn tượng.

Hơn nữa, bộ phim còn có những kỹ xảo CGI đỉnh cao và những hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp, kết hợp với nội dung gần gũi như những kỳ vọng từ bậc phụ huynh, khiến cho bộ phim trở nên hot hơn bao giờ hết với người hâm mộ. Đây cũng là dự án thú vị của Marvel khi giới thiệu thêm một vị anh hùng mới cũng như dàn nhân vật phụ tham gia vào Giai đoạn 4 của mình. 

Mặc dù không độc đáo như WandaVision hay được đầu tư hoành tráng như No Way Home, nhưng mình tin rằng sự kết hợp các yếu tố một cách hợp lý và tối ưu đã khiến cho Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings trở thành bộ phim MCU đáng xem nhất năm 2021.

>>> Xem thêm: Hậu No Way Home, Marvel sẽ cho ra mắt loạt bom tấn đình đám nào?

Từ sự xuất hiện của các tuyến nhân vật mới cho đến thể loại phim sitcom dài tập, Marvel đã biết cách đa dạng phim của mình hơn bao giờ hết trong năm 2021. Với hàng loạt bom tấn như mình đã nêu trên, đi kèm với những ẩn số chưa được giải đáp trong từng tác phẩm, mình nghĩ rằng 2022 có vẻ sẽ là một năm đáng mong chờ với những người hâm mộ MCU đó.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.