x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

So sánh sức mạnh của Hulk và Wolverine: Độ bền chiến đấu, kỹ năng

SEIZEDIX 08:45 - 29/12/2021

Nếu mà phải kể tên một mối quan hệ “sóng gió” trong truyện tranh Marvel, mình sẽ không ngần ngại mà gọi tên ngay Hulk và Wolverine! Trong suốt những lần xuất hiện của cặp đôi này, họ liên tục từ bạn thành thù, rồi lại từ thù thành bạn. Tuy vậy, mình phải công nhận rằng cả hai đều có khả năng hồi phục đáng kinh ngạc cùng với kĩ năng chiến đấu đáng gờm. Trong lịch sử MCU, họ từng đánh nhau nhiều lần rồi, vậy bạn đã bao giờ tò mò ai là người khỏe hơn chưa? Ở phần này, bạn hãy cùng mình tìm hiểu qua về background và sức mạnh của từng nhân vật nhé!

 >>> Xem thêm: Eternals đối đầu với Deviants: Phe nào sẽ giành chiến thắng?

Hulk thường xuyên chiếm ưu thế trước Wolverine. Mặc dù việc cho Logan bay màu là không thể, nhưng quái vật xanh đã từng khiến dị nhân choáng váng một vài lần, đánh bại Người Sói trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, Wolverine cũng không phải dạng vừa đâu nhé. Thật khó để phân thắng bại phải không nào; vậy nên bạn hãy cùng mình điểm qua một vài trận chiến lịch sử của Hulk và Wolverine nha.

Sức mạnh của Hulk

Hulk là một trong những nhân vật của Marvel mạnh nhất từ trước đến nay, được giới thiệu lần đầu tiên trong The Incredible Hulk #1 năm 1962. Stan LeeJack Kirby đã phát triển nhân vật này khi tiến sĩ Bruce Banner thử nghiệm chất bức xạ gamma, và một vụ xảy ra đã khiến Banner “hóa xanh”, biến thành Hulk - một người khổng lồ màu xanh lá cây, có sức mạnh phi thường.

Thông thường, Bruce Banner là một tiến sĩ cực kì thông thái với đến 7 bằng tiến sĩ khác nhau. Thế nhưng mỗi khi tức giận, Hulk sẽ thay Banner xuất hiện để phá phách. Tuy nhiên, Hulk không chỉ là một trong những sinh vật nguy hiểm nhất trong vũ trụ mà tên khổng lồ xanh này còn có một loạt các sức mạnh khác nhau. Những sức mạnh ấy là gì?

1- Bruce Banner

Mình đặt Bruce Banner là một siêu năng lực của Hulk anh ấy là bằng chứng sống của việc sức mạnh không chỉ đến từ cơ bắp. Bruce Banner là một trong những người thông minh nhất trên thế giới. Công trình nghiên cứu bức xạ gamma của anh biến anh thành Hulk, và mình thường gọi đây là “một lời nguyền trong hình hài một phước lành”. Tuy nhiên, sự cân bằng giữa cả hai là điều khiến Hulk trở thành một kẻ đáng gờm. Và khá buồn cười là Bruce với Hulk có tính cách, hành động cũng như cách suy nghĩ hoàn toàn trái ngược nhau.

2 - Sức mạnh thể chất siêu phàm

Mình sẽ bắt đầu với một điều khá hiển nhiên - Hulk rất mạnh. Nhưng ý mình là, THỰC SỰ mạnh luôn ấy. Hulk vốn dĩ đã là một trong những sinh vật mạnh nhất trong thiên hà rồi, thế nhưng, khi càng tức giận, hắn càng trở nên to lớn và mạnh mẽ hơn. Và bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng sự mạnh mẽ của Hulk không hề có giới hạn đó: có một lần, khi biến thành Hulk World Breaker, hắn ta khổng lồ và khỏe đến mức chỉ cần đi một bước là khiến một lục địa sụp đổ.

Về tốc độ thì sao nhỉ? Cũng rất khủng khiếp. Hulk không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, với sức chịu đựng vô hạn. Hulk không thể bay, nhưng hắn có khả năng nhảy từ tòa nhà này qua tòa nhà khác với tốc độ cực nhanh, khiến mình thấy cũng chẳng khác bay là mấy. Trong Thor: Ragnarok, Hulk đã cắp nách Thor và Valkyrie nhảy một phát từ cầu Bifrost lên con tàu vũ trụ đang bay giữa không trung mà chẳng gặp khó khăn gì.

3 - Độ bền & Khả năng hồi phục

Kể cả khi đang trong hình dáng Banner, bạn cũng khó có thể cho anh bay màu. Anh cũng từng gặp nhiều vụ tấn công lớn nhưng thay vì có thể làm anh bị thương, chúng chỉ khiến anh càng tức giận và mạnh hơn.

Nhưng điều đó không hề có nghĩa là Hulk hoàn toàn bất khả xâm phạm. Thanos đã cho anh một cú nhớ đời trong Avengers: Infinity War, hoặc ngay cả Wolverine cũng từng khiến anh ta bị thương bằng móng vuốt Adamantium. Tuy nhiên, khả năng hồi phục của Hulk quá nhanh nên anh cũng không hề hấn gì. Hulk không bị ốm, và anh ấy cũng già đi rất chậm nữa. Ngoài ra, kể cả khi đối đầu với những người có sức mạnh điều khiển tâm trí như Scarlet Witch, anh cũng khó bị dao động.

4 - Khả năng thích ứng

Hulk có khả năng thích nghi với đủ loại môi trường mới. Anh ta có thể ở dưới nước trong một khoảng thời gian dài không cần thở, và khủng hơn nữa, cơ thể anh thậm chí phát triển mô mới để giúp anh thở. Vậy nên, chẳng cần đến máy thở hay mặt nạ trong trường hợp anh du hành vũ trụ. Một điều cũng đáng kinh ngạc không kém đó là ngay cả khi bị thổi bay thành từng mảnh, Hulk có thể tái sinh với khả năng hồi phục và thích ứng của mình.

Sức mạnh của Wolverine

Wolverine, hay Logan Howlett, là một trong những dị nhân mạnh nhất trên Trái Đất, xuất hiện lần đầu tiên trong The Incredible Hulk #180#181 vào năm 1974. Nhân vật này còn được mọi người biết đến với biệt danh Weapon X. Rất nhiều năng lực và sức mạnh của anh đã được nâng cao nhờ đến các thí nghiệm sinh hóa học. Roy Thomas, John Romita Sr. và nhà văn Len Wein là những người đã tạo ra nhân vật này.

Chúng ta thường biết đến Wolverine chủ yếu trong đội X-Men, nhưng nếu bạn chưa biết, anh cũng gia nhập các nhóm khác, chẳng hạn như Alpha Flight, The Avengers. Có khá nhiều lần trong truyện tranh, Người Sói đã từ anh hùng trở thành phản anh hùng. Trước khi được tiêm adamantium, Logan có những móng vuốt bằng xương ở xương bàn tay của mình. Sau đó, với sự hỗ trợ của adamantium, một kim loại gần như không thể phân hủy, anh trở thành Vũ khí toàn năng X và gần như là bất khả chiến bại. Đương nhiên, khả năng của Người Sói không chỉ dừng lại ở đó.

1 - Cải tiến Adamantium

Adamantium là một kim loại không thể phân hủy, thậm chí còn mạnh hơn vibranium ở vài khía cạnh. Wolverine đã thực hiện thí nghiệm Weapon X bằng cách tiêm chất adamantium bao phủ toàn bộ xương, khiến cho xương của Wolverine gần như không thể phá hủy được. Thế nhưng kể cả khi không có adamantium, Logan vẫn là một sinh vật rất mạnh mẽ vì vốn dĩ bộ móng vuốt bằng xương của anh cũng đã có khả năng tấn công rồi.

2 - Khả năng siêu phàm

Wolverine còn có nhiều khả năng siêu phàm khác xuất phát từ sự đột biến ban đầu của anh ấy. Thật ra dùng từ “siêu phàm” có vẻ hơi phóng đại một xíu, nhưng những khả năng đó đã được tăng lên đáng kể. Ví dụ như, nếu so với người bình thường Logan có sức mạnh khủng khiếp hơn nhiều. Điều tương tự cũng diễn ra với tốc độ, sức chịu đựng, sự nhanh nhẹn và độ khéo léo của anh ấy. Tuy nhiên, điều khiến anh đặc biệt chính là một số thuộc tính mà con người và dị nhân khác không có: các giác quan khuếch đại rất lớn, và Wolverine cũng có phản xạ đáng kinh ngạc.

3 - Độ bền & Khả năng hồi phục

Không có một ai có thể sánh kịp Wolverine khi nói về khả năng tự hồi phục, đặc biệt là sau những cải tiến về adamantium trên cơ thể anh. Ngoài bộ xương không thể phá hủy, Logan cũng có khả năng tự chữa lành khỏi bất kỳ loại thương tích nào - ngay cả những vết thương nhỏ nhất. Để mình kể bạn nghe, có một lần anh bị Hulk tấn công, nhưng rồi anh đã tái sinh trong dạ dày Hulk và chui ra ngoài. Đó chính là sức mạnh lớn nhất của anh - không thể tổn thương.

Không chỉ có vậy đâu, Wolverine già đi chậm hơn rất nhiều so với những con người và dị nhân khác. Anh sinh vào cuối thế kỷ 19, từng tham gia chiến đấu trong Thế chiến thứ hất, rồi Thế chiến thứ Hai cùng Captain America, và vẫn không hề già đi chút nào. Vậy nên nói rằng Wolverine gần như bất khả xâm phạm là không ngoa chút nào. 

Điểm yếu duy nhất của anh ta đó là đấu tranh với những kẻ thù có khả năng điều khiển tâm trí và các đòn tấn công phép thuật, mặc dù cũng có thể chống lại được, nhưng Người Sói có vẻ sẽ khá chật vật đó.

4 - Bậc thầy chiến đấu

Wolverine là một chiến binh thành thục với nhiều năm phục vụ trong các cuộc chiến khác nhau, trở thành lính đánh thuê và được đào tạo như một phần của biệt đội X-Men nữa. Anh ấy là một trong những chiến binh cự li gần giỏi nhất trong vũ trụ Marvel, đặc biệt là khi có bộ móng vuốt adamantium hỗ trợ.

 >>> Xem thêm: Hawkeye tập 5: Lộ diện tay sai trùm cuối cực bất ngờ

Và đó là tất cả những gì đặc biệt ở Hogan và Bruce. Thế nhưng mà ai sẽ là người chiến thắng nhỉ, vì họ có vẻ ngang sức ngang tài quá. Để tìm ra được người có ưu thế trong trận chiến “kẻ tám lạng, người nửa cân” này, mình sẽ phân tích một số trận chiến kinh điển của Hulk đấu với Wolverine từng xảy ra trong truyện tranh. Và phần phân tích sẽ được nối tiếp trong phần 2 của series Hulk-Wolverine, các bạn hãy chờ đợi và đón đọc cùng mình nha!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.