x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thay vì "cố đấm ăn xôi", Marvel nên dừng lại ở Phase 5

SEIZEDIX 15:00 - 23/02/2022

Dĩ nhiên mình không thể phủ nhận rằng chỉ trong hơn 10 năm phát triển, MCU đã trở thành một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp làm phim. Thế nhưng khi vũ trụ điện ảnh này bước sang giai đoạn 5, mình nghĩ rằng đã đến lúc Marvel Studios nên dừng lại và phát triển những tác phẩm điện ảnh hoặc vũ trụ mới. Đây là lý do tại sao mình là nghĩ như vậy.

*Quan điểm cá nhân của mình, bạn có thể đồng ý hay không đồng ý, thành ra chúng ta cùng thảo luận nha

Liên tục giới thiệu nhân vật mới nhưng sức ảnh hưởng không bằng thế hệ đầu tiên

Mình biết sẽ có những người hâm mộ cho rằng vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ còn phát triển dài trong tương lai. Thế nhưng, mình nghĩ MCU nên dừng lại để những giá trị mà vũ trụ này mang lại vẫn còn ý nghĩa. Cú búng tay của Thanos đã xảy ra và các anh hùng đã trải qua rất nhiều vất vả để đưa một nửa sự sống trên vũ trụ trở lại. 

Sau Infinity War Endgame, mình nghĩ cốt truyện chính của MCU gần như đã hoàn thành 99%. Việc Marvel tiếp tục giới thiệu những anh hùng và cốt truyện mới tạo cho mình cảm giác rằng hãng phim đang cố gắng trở lại đỉnh cao một lần nữa. Các thành viên gốc của Avengers giờ đây đã ra đi, nghỉ hưu hoặc quá mệt mỏi để tiếp tục một cuộc phiêu lưu khác. Nếu vẫn tiếp tục, mình tin thế hệ mới của biệt đội Avengers sẽ đưa MCU tới cuối hành trình.

Phim độc lập sẽ trở thành xu hướng mới

Sẽ thực sự khó khăn để liên kết tất cả các bộ phim, series vào chung một vũ trụ nếu khối lượng nội dung ngày càng lớn, nhiều và khó bao quát. Trong những giai đoạn đầu của MCU, lỗ hổng cốt truyện và những lỗi nhỏ vẫn xảy ra nhưng chỉ những người hâm mộ dày dạn kinh nghiệm và tinh mắt nhất mới có thể phát hiện ra. 

Nhưng với việc giờ đây cả series trên Disney+ cũng được liên kết với vũ trụ điện ảnh Marvel, các nhà làm phim sẽ tốn rất nhiều sức lực để liên kết mọi thứ vào với nhau mà không bị rời rạc. Có vẻ như DCEU đã biết trước điều này và họ cho phép các đạo diễn như Todd PhillipsMatt Reeves thực hiện các bộ phim độc lập nhưng không kém phần thành công, tiêu biểu là JokerThe Batman.

Cốt truyện bị lộ trên mạng và tranh cãi liên tục nổ ra

Trước đây, Tom Holland và Mark Ruffalo nhiều lần làm lộ cốt truyện chính của các bom tấn, nhưng số lần họ spoil chắc chắn không nhiều như bây giờ. Ở thời điểm hiện tại, ngay cả những nhà điều hành hãng phim dày dạn kinh nghiệm và các nhà làm phim liên kết với MCU cũng vô tình làm điều đó. Điều này đương nhiên sẽ là khán giả mất hứng thú khi xem phim và giảm tính bất ngờ.

Bên cạnh việc cốt truyện bị lộ, MCU cũng vướng phải vô vàn tranh cãi trong những năm gần đây. Từ việc James Gunn cùng những dòng tweet thiếu tế nhị đến Brie Larson - một trong những diễn viên bị ghét nhất MCU, vũ trụ này dần cảm thấy đuối sức và khủng hoảng trước cơn bão dư luận. Liệu họ có vững vàng trước cơn sóng trong 10 năm tới?

Người hâm mộ dần cảm thấy mệt mỏi để chạy đua với MCU

Có một sự thật rằng, thời huy hoàng rồi cũng sẽ qua. Sẽ không có chuyện một thể loại thống trị Hollywood trong cả chục, cả trăm năm. Đến một lúc, khán giả sẽ cảm thấy nhàm chán và chuyển sang các thể loại phim khác. Lấy một ví dụ đơn giản: Vài thập kỷ trước, chúng ta thấy rất nhiều bộ phim về chủ đề xã hội đen ra mắt nhưng tại sao ở thời điểm hiện tại, các bom tấn thuộc thể loại này ngày càng ít đi? 

Các bộ phim và series về siêu anh hùng cứ ra mắt liên tục trong một năm. Và khi đại dịch toàn cầu lắng xuống, tốc độ phát hành các bom tấn của thể loại này sẽ quay trở lại quỹ đạo thông thường, khiến người hâm mộ cảm thấy quá tải. Dù chưa xảy ra vào thời điểm hiện tại, nhưng đến một lúc, nó sẽ xảy ra.

Thu hút người hâm mộ mới ngày càng khó, chi phí sản xuất quá cao

Khi MCU ngày càng phát triển, việc thu hút người hâm mộ mới càng trở nên khó khăn hơn. Hãy nhớ rằng nếu muốn hiểu hết những gì mà Marvel đang làm ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ phải xem 27 bộ phim và một vài series dài tập. Và mình nghĩ thay vì cố gắng theo đuổi một thứ đã cũ dần theo thời gian, khán giả có quyền chọn thứ giải trí mới và dễ dàng hơn. 

Giả sử MCU không dừng lại ở giai đoạn 5. Vậy điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Với việc các bom tấn siêu anh hùng ngày càng tốn nhiều tiền sản xuất, thời gian quay và hậu kỳ, mình nghĩ Disney sẽ bắt đầu cân nhắc để tìm một hướng đi mới. Thế nhưng mình tin rằng ở thời điểm hiện tại, họ sẽ không làm vậy vì vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn còn khả năng sinh lời.

>>>Xem thêm: Sự thật: Captain Marvel thực ra chỉ là "con muỗi" so với Thanos?

Mình biết rằng ở thời điểm hiện tại, vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn rất thành công và có khả năng sinh lời. Nhưng bạn có chắc rằng trong 10 năm tới, họ còn được như vậy? Chính vì lẽ đó, mình nghĩ việc dừng ở giai đoạn 5 sẽ giúp những giá trị mà MCU truyền tải trong nhiều năm qua vẫn còn nguyên vẹn. Quan điểm cá nhân của mình là như vậy đó. Hãy cùng chờ đợi xem Marvel Studios sẽ có những bước tiến nào trong tương lai nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.