x

Đăng nhập

Comming soon...

Hàn

Đề cử DMPT2022: Jun Ji Hyun phá vỡ hình tượng sang chảnh ở Jirisan

Pitaya 13:00 - 23/10/2022

Khác biệt với những đề tài gây sốt ở phim Hàn gần đây như tài phiệt, chữa lành, trinh thám hay kì bí. Mình tin rằng Jirisan (Bí Ẩn Núi Jiri) đã đem đến một làn gió mới mẻ cho làng phim truyền hình. Lấy bối cảnh là núi Jiri hùng vĩ, Jirisan kể câu chuyện về các nhân viên của một đội kiểm lâm trong hành trình làm nhiệm vụ cứu hộ và khám phá bí ẩn về ngọn núi. 

Bộ phim đã thành công khi thu hút được khán giả truyền hình qua những tình huống khó đoán và cốt truyện xoắn não, nhiều lớp lang. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, điều khiến mình thích thú nhất ở Jirisan chính là hai nhân vật chính Seo Yi Kang (Jun Ji Hyun) và Kang Hyun Jo (Joo Ji Hoon).

Jun Ji Hyun tái xuất cực ngầu với vai nữ kiểm lâm Seo Yi Kang

So với những vai diễn ngổ ngáo và nổi loạn trước đây của Jun Ji Hyun, vai diễn Seo Yi Kang lần này trưởng thành, trầm tư và mạnh mẽ hơn. Mình nghĩ một trong những lý do chị đẹp Jun Ji Hyun nhận lời tham gia Jirisan là vì muốn phá vỡ hình tượng sang chảnh, điệu đà mà nữ diễn viên đã gây ấn tượng sâu đậm với khán giả bấy lâu. 

>>>Xem thêm: The Golden Spoon: Con nhà giàu phiên bản giả tưởng, hoán đổi thân phận

Với dự án mới, Jun Ji Hyun mang đến hình ảnh nữ kiểm lâm viên Seo Kang mạnh mẽ và năng động. Thế nhưng với khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng và kiểu tóc gọn gàng, mình thấy khí chất của chị đẹp không hề bị suy giảm chút nào mà còn có phần thăng hạng.

Nhân vật Seo Yi Kang là mẫu người hầu như không có thời gian hẹn hò hay chăm sóc cho bản thân vì cô đã dành tất cả tâm huyết cho công việc cứu hộ của mình. Yi Kang thường xuyên sải bước khắp các ngọn núi để tìm kiếm những người bị lạc hoặc mất tích trên núi Jiri, thậm chí có thể nói cuộc sống của nhân vật này hoàn toàn gắn liền với ngọn núi kỳ bí. Mình chắc rằng đây là một nữ chính rất đặc biệt trong làng phim Hàn đó.

>>>Xem thêm: 4 sao trẻ Squid Game sau 1 năm: Jung Ho Yeon thẳng tiến tới Hollywood

Mình không thể không dành lời khen cho Jun Ji Hyun, khi nữ diễn viên đã hóa thân trọn vẹn trong vai một người phụ nữ có sự gắn kết lạ lùng với ngọn núi Jiri. Càng về sau vai diễn Yi Kang càng có những chuyển biến tâm lý phức tạp và Jun Ji Hyun đã thể hiện khả năng diễn xuất vô cùng nhuần nhuyễn. 

Joo Ji Hoon vững chãi và diễn xuất xuất thần bên cạnh đàn chị

Với Joo Ji Hoon, vài năm gần đây nam diễn viên sinh năm 1982 quá nổi tiếng với serie Kingdomvà mình nghĩ Jirisan đã góp phần khẳng định diễn xuất của Joo Ji Hoon.

Trong phim, Joo Ji Hoon vào vai tân binh Kang Hyun Jo, một kiểm lâm mới được chuyển đến Jiri và sở hữu một sức mạnh tâm linh vô cùng bí ẩn. Cùng với Seo Yi Kang, hai người đã cùng nhau bắt đầu khám phá sự thật đằng sau những tai nạn bí ẩn xảy ra vùng núi rừng Jiri đầy hoang vu, lạnh lẽo. 

Mặc dù không có loveline nhưng mình thấy rằng tương tác giữa hai nhân vật chính cũng rất thú vị, khiến bộ phim trở nên bớt khô khan hơn rất nhiều. 

Ban đầu, Seo Yi Kang luôn tỏ ra thờ ơ, lãnh đạm và hay cãi vã với người đồng đội của mình ở mọi lúc mọi nơi. Thế nhưng thực chất, cô luôn dành sự quan tâm cho Hyun Jo và không thể giấu được những lo lắng chứng kiến người đồng đội bị thương.

>>>Xem thêm: Những cặp bạn thân khác giới phim Hàn có ngoại hình đỉnh chóp năm 2022

Trong khi đó, Joo Ji Hoon thể hiện hoàn toàn xuất sắc trong vai Kang Hyun Jo trầm lặng nhưng đáng tin cậy. Cũng bởi khả năng diễn như không diễn của nam diễn viên nên mình thấy tương tác giữa anh và đàn chị Jun Ji Hyun vô cùng tự nhiên và có phần dễ thương.

Bên cạnh hai nhân vật chính, các nhân vật khác trong Jirisan đều có cá tính riêng nhưng cũng rất đời thường. Họ phải đối mặt với nhiều nỗi đau, mất mát nhưng vẫn luôn cổ vũ và khích lệ những người đồng nghiệp. 

Chính bởi các giá trị giản dị mà sâu sắc đó nên theo mình, Jirisan xứng đáng là một trong những tác phẩm truyền hình hấp dẫn nhất trong năm qua.

>>Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở tập cuối: Cặp phụ thư ký Cha - Young Seo kết mở

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhé mọi người ơi. 

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jirisan? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.