x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Cùng là top visual đi diễn, Jisoo được khen, Irene bị chê

Hồng Trà Sữa 17:00 - 07/01/2022

Với những người yêu thích làng giải trí Hàn Quốc thì tất nhiên không còn xa lạ gì với Jisoo và Irene rồi, đúng không nào? Không chỉ là thành viên của hai nhóm nữ hàng đầu Gen 3 mà cả hai còn nằm trong hội top visual của K-pop hiện nay. 

Đã có “thân phận” khá giống nhau như thế, Jisoo và Irene còn cùng lấn sân phim ảnh với vai trò diễn viên, đồng thời đường đi nước bước của họ cũng có những điểm tương đồng. Vì thế mà họ thường bị người hâm mộ so kè với nhau, đặc biệt là trong phần diễn xuất. Nhờ vậy mà tôi thấy được một điểm khác biệt giữa hai người đó nha.

Irene 

Thông thường các thần tượng lấn sân diễn xuất sẽ bắt đầu bằng phim truyền hình trước rồi mới chuyển hướng sang phim điện ảnh. Thế nhưng Irene đã có quyết định mạo hiểm khi đóng chính trong một bộ phim điện ảnh ngay từ lần đầu chạm ngõ làng phim. Ngay cả những người hâm mộ cũng cảm thấy lo lắng cho nữ thần sinh năm 1991 vì quyết định này. 

>> Bạn có biết: Park Min Young và loạt sao Hàn bước vào năm tuổi trong 2022

Đúng như dự đoán, màn chào sân của Irene với công việc diễn viên đã có kết quả không mấy khởi sắc, khi bộ phim Nhân Đôi Tình Yêu cô tham gia khởi chiếu và kết thúc trong yên bình lặng lẽ. Thật ra nếu không tính đến việc hình ảnh Irene lúc đó đang bị ảnh hưởng do lùm xùm thái độ, tôi nghĩ Nhân Đôi Tình Yêu cũng khó thành công được bởi diễn xuất nghèo nàn của Irene. Không chỉ riêng tôi mà đa phần khán giả đã xem phim nhận xét rằng Irene rất xinh ở mọi góc máy, nhưng cách diễn y như đóng TVC khiến họ cảm thấy rất khó chịu khi xem. 

Có người còn nặng nề hơn khi nói rằng với diễn xuất như thế mà được diễn chính trong phim điện ảnh ngay ở lần đầu tiên thì quả thật là bất công với các diễn viên được đào tạo bài bản. Cuối năm 2021 vừa qua, Irene còn đứng thứ 2 trong danh sách những thần tượng lấn sân diễn xuất tệ, do báo giới truyền thông Hàn Quốc bình chọn nữa chứ. Qua trường hợp của Irene thì tôi lại càng hiểu thêm một điều rằng: không phải cứ có một nhan sắc xinh đẹp rạng ngời là có thể đi làm diễn viên được đâu. 

Jisoo 

Không tính tới vai cameo 14 giây trong Biên Niên Sử Arthdal thì Hoa Tuyết Điểm chính là bộ phim đầu tay của thành viên BLACKPINK - Jisoo. Ngay trong bộ phim đầu tay này, Jisoo đảm nhận luôn vai chính và nó cũng được xem là một quyết định khá mạo hiểm của cô. Những lùm xùm về nội dung diễn ra từ lúc khởi quay cho đến khi chiếu phim đã khiến cho Hoa Tuyết Điểm là cái tên được nhắc đến nhiều ở cả Hàn Quốc lẫn châu Á. Những cá nhân trong bộ sậu chính của phim như Jisoo cũng bị nhắc đến tên và khiến nhiều người lo ngại lần đầu đóng phim của cô sẽ không có được một cái kết toàn vẹn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Khi các thần tượng nhà YG thử sức với công việc diễn viên

May mắn thay “giông bão” đã dần đi qua và Hoa Tuyết Điểm cũng được yên bình phần nào khi tiếp tục lên sóng. Từ đó thì mọi người bắt đầu chú ý tới diễn xuất của Jisoo, rồi vô cùng bất ngờ khi năng lực của cô tốt hơn tưởng tượng. Để nói một cách công bằng nhất thì Jisoo đã hoàn toàn tròn vai trong lần đầu tiên đóng chính với các biểu cảm được thể hiện một cách rất trọn vẹn. 

Đôi khi Jisoo vẫn bị diễn lố hay đài từ còn hơi khó nghe, nhưng dù sao cô cũng chỉ là tân binh làng phim thôi nên đó là những lỗi cơ bản mà dường như ai mới đóng phim cũng đều bị mắc phải. Thậm chí tôi thấy có người đi diễn gần 30 năm mà vẫn còn lố ấy chứ, nói gì đến người mới như Jisoo. Vậy nên không chỉ có người hâm mộ mà ngay cả các khán giả xem phim đơn thuần cũng đều dành nhiều thiện cảm và lời khen cho diễn xuất lần chạm ngõ này của Jisoo. 

>> Xem thêm: Thần sắc của dàn mỹ nhân Hàn khi lên bìa VOGUE quốc tế

Chưa biết tương lai ra sao nhưng khi so sánh phản ứng của công chúng dành cho diễn xuất của cả hai thì rõ ràng Jisoo đã thắng Irene. Đều là top visual của K-pop, đều đóng chính trong phim đầu tay và phim đều gặp ảnh hưởng bởi những lùm xùm bên ngoài, nhưng Jisoo đã phần nào lật lại được thế cờ nhờ vào diễn xuất thuyết phục của mình. Vậy mới thấy trong làng phim ảnh xứ sở kim chi, diễn xuất vẫn là thứ quan trọng nhất giúp các diễn viên có được sự yêu thích của khán giả và chỗ đứng trong sự nghiệp của mình.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jisoo, Irene thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.