x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Jisoo - Kim Da Mi và những phân cảnh khóc ấn tượng trên phim

Hồng Trà Sữa 12:50 - 17/01/2022

So với mùa phim cuối năm 2021 kỳ vọng nhiều, thất vọng cũng nhiều thì tôi thích mùa phim đầu năm 2022 của truyền hình Hàn Quốc hơn hẳn. Không chỉ có những bộ phim chất lượng tốt mà diễn xuất của dàn diễn viên chính cũng thuyết phục tôi hơn nhiều nữa. 

Trong đó, ấn tượng nhất phải nói tới hai nữ chính đồng niên Kim Da Mi từ Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta và Jisoo trong Hoa Tuyết Điểm. Đặc biệt là với những phân cảnh khóc thì phải nói hai cô nàng này đã thể hiện một cách tuyệt vời hết nấc luôn.

Kim Da Mi 

Vai diễn Kook Yeon Soo trong Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta là vai diễn truyền hình thứ 2 của Kim Da Mi sau Jo Yi Seo của Tầng Lớp Itaewon. Khác với vai diễn có tính cách ngổ ngáo và có đôi chút đáng ghét đó, nhân vật mà Kim Da Mi thủ vai lần này ẩn chứa trong lòng nhiều suy nghĩ, được che lấp bởi một vẻ ngoài lạnh lùng. Do đó Kim Da Mi cũng phải thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc trong vai Kook Yeon Soo hơn là khi hóa thân thành cô nàng Jo Yi Seo.

>> Bạn có biết: Dàn nữ phụ đỉnh không kém nữ chính mùa phim Hàn đầu năm 2022

Kim Da Mi là sao nữ sinh trong thập niên 1990s có diễn xuất được đánh giá cao nhất nhì hiện nay ở làng phim Hàn Quốc. Vì thế mà diễn biến tâm lý và cảm xúc phức tạp của nhân vật Kook Yeon Soo cũng không làm khó cô được đâu. Mọi cảm xúc từ vui vẻ, lạnh lùng, khó ưa hay thất vọng đều đã được Kim Da Mi thể hiện trọn vẹn trong hơn 10 tập đã lên sóng. 

Nếu để chọn ra loại cảm xúc mà cô thể hiện tốt nhất thì với tôi có lẽ là buồn bã với những giọt nước mắt lăn dài trên má. Khóc không bị giả trân đã khó mà để khóc đẹp và cảm xúc nữa thì lại càng khó hơn. Vậy mà Kim Da Mi đã hoàn toàn chinh phục được độ khó của loại cảm xúc này. 

Cách khóc của Kim Da Mi có đủ mọi nỗi niềm từ thất vọng, dằn xé, buồn bã và cứ thế chực trào tuôn ra theo những giọt nước mắt. Đặc biệt là đôi mắt của sao nữ họ Kim đã biểu lộ rất hoàn hảo và tự nhiên trong những phân cảnh này. Hơn thế nữa thì mọi biểu cảm, thậm chí là ngôn ngữ cơ thể của cô cũng hoàn toàn không hề có một động tác thừa nào khi khóc cả. Nhân vật Kook Yeon Soo của Kim Da Mi không khóc thì thôi chứ mỗi lần khóc là lại khiến người xem đau lòng. 

So sánh sự ngổ ngáo của Jo Yi Seo trong Tầng Lớp Itaewon và sự cảm xúc của Kook Yeon Soo từ Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta là mọi người có thể dễ dàng thấy được kỹ năng diễn xuất gần như đỉnh cao của Kim Da Mi. Từ nay gọi Kim Da Mi là “sầu nữ” được rồi đó nha, chứ người ta không còn là “điên nữ” như năm nào nữa đâu nhé. 

Jisoo 

Xét về tổng thể kỹ năng diễn xuất thì chắc chắn Jisoo vẫn chưa bằng được với người bạn đồng niên Kim Da Mi rồi. Trong khi Kim Da Mi từng thắng cả Tân binh nữ ở Baeksang lẫn Rồng Xanh thì đây mới chỉ là vai diễn đầu tay của Jisoo. 

Trong lần đầu đi diễn, Jisoo mắc những khuyết điểm cố hữu của một người mới như đài từ khó nghe hay chưa điều khiển được biểu cảm dẫn đến việc diễn lố ở một vài phân cảnh. Tuy nhiên, nếu xét tổng thể là 100% thì tôi nghĩ những khuyết điểm đó của Jisoo chiếm khoảng 30% thôi, còn lại 70% là những nỗ lực và màn thể hiện rất đáng được khen ngợi. 

Nhiều diễn viên dù đã có kinh nghiệm diễn xuất nhưng khi đóng cảnh khóc vẫn bị giả trân quá trời. Riêng Jisoo thì khác, khóc chính là loại cảm xúc mà cô thể hiện đỉnh nhất từ đầu bộ phim Hoa Tuyết Điểm cho đến giờ. Mà nói chứ, mỹ nhân sinh năm 1995 này ở vai chính đầu tiên đã khóc nhiều quá là nhiều luôn đấy. Lần khóc sau luôn nhiều cảm xúc hơn lần khóc trước và lần nào cũng khiến tôi thấy xót cả. 

Phải có tài năng thì mới khóc đẹp và khóc cảm xúc được, điều này thì Jisoo đã chứng minh được rồi. Có thể ánh mắt của Jisoo khi khóc chưa thâm tình được như Kim Da Mi nhưng độ nức nở và đẹp thì tôi nghĩ là nhỉnh hơn nhiều đó nè. 

>> Có thể bạn quan tâm: Jung Ho Yeon & Jisoo: 2 nữ tân binh đá chéo sân phim ảnh nổi bật nhất

Trừ Eugene hay Seo Hyun Jin - các cựu thần tượng đã thoát khỏi danh xưng “mỹ nhân đá chéo sân” thì tôi thấy vẫn còn kha khá thần tượng diễn xuất khác khi đóng cảnh khóc còn gượng gạo lắm. Thế nên với lần chạm ngõ phim ảnh đầu tiên mà Jisoo đã khóc ổn như thế này rồi thì quả thật rất đáng khen và đáng đặt kỳ vọng nha. 

Jisoo đã có sẵn biểu cảm đôi mắt tốt rồi, chỉ cần luyện tập thêm về đài từ và việc điều khiển cơ mặt cho phù hợp nữa thôi thì biết đâu trong tương lai cô sẽ trở thành “tân nữ hoàng nước mắt” của làng phim Hàn thì sao. Tôi nghĩ cũng đến lúc Soo Ae cùng Song Hye Kyo cần tìm người để “nối ngôi” rồi đấy và Jisoo là một ứng viên vô cùng tiềm năng đó nha.

>> Xem thêm: So kè diễn xuất của 3 mỹ nhân nhà YG trên phim đầu năm 2022

Không biết từ giờ cho tới kết thúc phim thì Kim Da Mi và Jisoo có khóc thêm lần nào nữa không đây. Khi xem những cảnh đó, tôi nghĩ khán giả chắc cũng bối rối lắm, vì vừa đau lòng thay cho các nhân vật của họ lại vừa thích thú với khả năng khóc rất tuyệt của cả hai. Mong rằng Kook Yeon Soo cùng Eun Young Ro sẽ là hai vai diễn bàn đạp để Kim Da Mi và Jisoo có thể thể hiện nhiều vai diễn cảm xúc hơn nữa trong tương lai.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Da Mi, Jisoo thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.