x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Top 8 thần tượng đi đóng phim cần phải nâng cao kỹ năng diễn xuất

Hồng Trà Sữa 09:50 - 25/01/2022

Trên diễn đàn DC Inside nổi tiếng của Hàn Quốc, một cuộc bình chọn với tiêu đề “Những thần tượng lấn sân đóng phim nào cần cải thiện kỹ năng diễn xuất?” đã được tổ chức với thời gian bỏ phiếu là 1 tuần. Sau 1 tuần khảo sát, kết quả cũng đã có với hơn 32 nghìn lượt bình chọn và hơn 20 thần tượng Kpop đi đóng phim được đưa vào “tầm ngắm”. 

Mọi người có thắc mắc xem ở những vị trí đầu tiên thì các ngôi sao Kpop nào đã được “điểm danh” hay không? Cùng tôi khám phá điều đó thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Hạng 8: Baekhyun - 963 phiếu, tỉ lệ 3% 

Tuy mới chỉ đóng một vai phụ trong Người Tình Ánh Trăng năm 2016, nhưng Baekhyun vẫn bị người dùng trên DC Inside điểm mặt. Lật lại quá khứ thì tôi thấy màn thể hiện diễn xuất của Baekhyun trong vai Wang Eun cũng không phải là quá tệ đối với một tân binh. 

Dẫu có nhiều phân cảnh thành viên của EXO diễn lố thật và khi đóng cảnh buồn thì chưa tới được cảm xúc, nhưng nhìn chung tôi vẫn cảm thấy không khó chịu lắm khi xem Baekhyun diễn vai này. Có lẽ cái nhìn của tôi và khán giả Hàn Quốc đã có sự khác nhau trong trường hợp này rồi. 

Hạng 7: Nam Tae Hyun - 965 phiếu, tỉ lệ 3,01% 

Cựu thành viên của Winner có thể là một ca sĩ giỏi nhưng trong việc đóng phim thì anh hoàn toàn là một gương mặt có kỹ năng kém. Trong bộ phim Nhà Hàng Đêm của đài SBS trong năm 2015, Nam Tae Hyun khiến cho người xem như mình phải ngán ngẩm khi biểu cảm khóc mà nhìn cứ y như là đang cười. Phân cảnh này của anh thậm chí “đi vào lịch sử diễn dở” của truyền hình Hàn Quốc và thường xuyên được đem ra để làm ví dụ cho trường hợp diễn xuất chán ngán. 

Nam Tae Hyun có lẽ cũng tự nhận thấy bản thân mình không phù hợp với việc đóng phim nên sau một bộ phim khác của đài Sohu TV ở Trung Quốc vào năm 2016, anh cũng đã không còn mặn mà gì nữa với nghiệp diễn xuất nữa rồi. 

>> Bạn có biết: Những lần trượt giải Daesang đau đớn lòng của nữ thần Song Hye Kyo

Hạng 6: Kim Woo Seok - 995 phiếu, tỉ lệ 3,1% 

Bulgasal: Linh Hồn Bất Tử của tvN là bộ phim truyền hình đầu tiên mà cựu thành viên nhóm X1 - Kim Woo Seok tham gia diễn xuất. Giữa một dàn các diễn viên thực lực như Lee Jin Wook, Gong Seung Yeon, Lee Joon thì việc diễn xuất hạn chế của Kim Woo Seok bị lộ ra cũng là điều dễ hiểu. 

Vẫn biết diễn yếu là diễn yếu nhưng việc bình chọn nhiều cho một người mới đóng phim lần đầu tiên với tôi nó không được công bằng cho lắm. Ít nhất thì cũng phải đợi đến bộ phim thứ 2, thứ 3 rồi lúc đó khuyên nhủ người ta nâng cao diễn xuất cũng chưa muộn mà. Vị trí này dành cho Kim Woo Seok tuy không sai nhưng tôi thấy không thỏa đáng cho lắm. 

Hạng 5: Jisoo - 1963 phiếu, tỉ lệ 6,12% 

Tưởng chừng được khen ngợi khá nhiều về màn thể hiện trong Hoa Tuyết Điểm, nhưng Jisoo bất ngờ lọt tới tận Top 5 trong cuộc khảo sát này với số phiếu gấp đôi người đứng sau là Kim Woo Seok. Kết quả này đã khiến tôi bất ngờ nhiều, vì không nghĩ cái nhìn của khán giả Hàn Quốc dành cho Jisoo vẫn còn khắt khe đến vậy. 

Đây chỉ là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp phim ảnh của Jisoo mà thôi nên kết quả này đối với tôi thì có hơi quá rồi đó. Tất nhiên Jisoo vẫn còn nhiều điều phải cải thiện như cần điều chỉnh biểu cảm hay tập luyện đài từ nhiều hơn. Thế nhưng với kết quả này, tôi có cảm giác là khán giả xứ sở kim chi khó tính quá với một tân binh như Jisoo rồi. 

Hạng 4: Seolhyun - 2662 phiếu, tỉ lệ 8,3% 

Đúng làm Seolhyun đã có tiến bộ qua từng tác phẩm phim của mình, nhưng sự tiến bộ đó vẫn còn khá chậm chạp và chưa thuyết phục được phần đông công chúng Hàn Quốc. 

Từ Con Gái Của Bố năm 2012 đến gần nhất là Thức Tỉnh kết thúc vào năm 2021 - Seolhyun đã đi diễn được 9 năm nhưng diễn xuất vẫn còn nhiều hạn chế như đài từ kém, đôi mắt còn yếu và biểu cảm chưa thật sự tới cảm xúc. So sánh giữa nhan sắc và kỹ năng diễn xuất của Seolhyun thì việc cô bị đánh giá là diễn viên có sắc nhưng thiếu thực lực, nghe có hơi gắt nhưng cũng không hề sai chút nào. 

>> Có thể bạn quan tâm: Park Min Young và những lần diễn cùng trai trẻ trên phim

Hạng 3: Choi Min Ho - 2820 phiếu, tỉ lệ 8,79%

Nói đến diễn xuất của Choi Min Ho thì đơ không phải là đơ, lố cũng không phải là lố mà nó dừng ở mức bình bình, xem xong chẳng còn đọng lại tí xíu dấu ấn gì cả. Cho dù có là vai chính như trong Gửi Người Xinh Tươi hay là vai đặc biệt ở Những Tế Bào Của Yumi thì điều duy nhất mà Choi Min Ho để lại cho người xem chỉ là vẻ ngoài đẹp trai của anh mà thôi. 

Với vẻ ngoài này, nếu như Choi Min Ho sở hữu kỹ năng diễn xuất tốt hơn thì có lẽ anh đã sớm trở thành một mỹ nam được săn đón của làng phim ảnh rồi. Bây giờ mà cố gắng tôi nghĩ vẫn chưa trễ đâu, nếu như Choi Min Ho thật sự muốn thành công trong vai trò diễn viên thì sẽ biết bản thân mình phải làm gì thôi. 

Hạng 2: Lee Hyeri - 3537 phiếu, tỉ lệ 11,03% 

Sung Duk Sun trong Lời Hồi Đáp 1988 đã mang lại thành công và tiếng vang cho Lee Hyeri với tư cách diễn viên. Cũng chính vai diễn này đã khiến cô không thể nào thoát vai dù đã đi diễn được hơn 6 năm sau đó. Cho dù có tham gia bất cứ một bộ phim hay một vai diễn nào, thứ mà Lee Hyeri khiến người xem nhớ nhất vẫn là cách diễn một màu, đóng khung của cô. Vì vậy mà sau Lời Hồi Đáp 1988, sự nghiệp phim ảnh của Lee Hyeri cũng tụt dốc không phanh khi đóng phim nào là xịt phim đó. 

Nghĩ Về Trăng Khi Hoa Nở - bộ phim đang phát sóng của cô dù khởi đầu rất tiềm năng cũng đang rơi vào tình thế rating lẹt đẹt mất rồi. Nhiều khi tôi nghĩ có khi đã hơi muộn cho Lee Hyeri nâng cao diễn xuất và kéo lại sự nghiệp phim ảnh của cô rồi đó. Có vẻ vô vọng nhỉ.

Hạng 1: Irene - 11216 phiếu, tỉ lệ 34,97%

Irene đã nhận tới hơn 11 nghìn phiếu bình chọn, áp đảo tất cả các vị trí đứng sau để rồi trở thành thần tượng đóng phim cần phải nâng cao kỹ năng diễn xuất của mình nhất. Cũng mới chỉ đóng 1 phim như Jisoo, Kim Woo Seok hay Baekhyun nhưng phim của Irene lại là phim điện ảnh nên mới bị công chúng Hàn Quốc ghim tới như vậy. Không thể phủ nhận là nhan sắc của Irene rất xinh, rất điện ảnh nhưng xinh không thì cũng đâu có làm nên chuyện được. 

Irene có rất nhiều việc phải làm để chinh phục được lòng tin của khán giả, nếu như tiếp tục muốn dấn thân vào con đường phim ảnh. Từ luyện tập đài từ cho đến bỏ đi nét diễn TVC quen thuộc của cô. Có lẽ Irene nên bắt đầu từ một vai phụ truyền hình trước, chứ không nên “táo bạo” đóng chính điện ảnh rồi nhận cái kết ê chề như thế này. 

>> Xem thêm: Jisoo và dàn idol nữ tự tin "xa lánh" son phấn khi lên truyền hình

Dù các vị trí sau hơi làm tôi lấn cấn đôi chút, nhưng riêng vị trí số 1 và số 2 là tôi tán thành 100% luôn nha. Việc thần tượng đi đóng phim bị công chúng nhìn nhận khắt khe hơn cũng một phần là do các gương mặt còn thiếu sót về kỹ năng như trong bài viết này nè. Tuy nhiên “có công mài sắt, có ngày nên kim” - một khi mà họ đã tiến bộ vượt bậc và được công nhận về diễn xuất thì lúc đó khán giả cũng sẽ phải nhìn nhận họ bằng một đôi mắt khác mà thôi. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Irene, Seolhyun, Jisoo… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.