x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Kẻ Thứ 3: Lỗ hổng từ kịch bản kéo theo những "thảm họa" về yếu tố khác

Salonpas 20:00 - 18/05/2022

Kẻ Thứ 3 đã khiến mình cười rất nhiều trong rạp, nhưng không phải do phim hài hước mà là vì mọi thứ trong đây đều làm quá vụng về đến mức khó có thể chấp nhận được. 

Để nói thì Kẻ Thứ 3 mắc rất nhiều khuyết điểm từ kịch bản đến cả hình ảnh, âm thanh và tất tần tật những yếu tố khác.

Về cốt truyện, bộ phim xoay quanh về cuộc sống hôn nhân viên mãn của chàng họa sĩ Quang Kha (Han Jae Suk) và nữ bác sĩ Thiên Di (Lý Nhã Kỳ). Biến cố ập tới, một vụ tai nạn đã cướp đi sinh mệnh của Thiên Di, từ đó khiến Quang Kha luôn sống trong đau khổ với nỗi nhớ không nguôi về cô vợ của mình.  

 >>> Xem thêm: Nhìn lại chặng đường diễn xuất của Han Jae Suk trước Kẻ Thứ 3

Một hôm, Quang Kha tình cờ mua được chiếc laptop “thần kỳ” vì qua đó, anh chàng có thể liên lạc được với Kelly Đào - cô gái trong quá khứ 1 năm trước.

Phát hiện ra điều thần kỳ này, Quang Kha liền nghĩ đến việc hợp tác cùng Kelly để ngăn chặn bi kịch xảy ra với Thiên Di.

Kelly bắt đầu hành trình giúp anh họa sĩ thì cũng là lúc cô gái lại phát hiện ra nhiều bí mật động trời của nữ bác sĩ. Bí mật đó là gì thì mình sẽ không tiết lộ nữa để tránh spoil phim nha.

Nhìn sơ qua cốt truyện thì thấy cũng lôi cuốn lắm, nhưng không, khi đi sâu vào khai thác thì càng thấy nhiều lỗ hổng ở kịch bản. Tệ hơn là hướng phát triển lại khiến bộ phim trở nên ảo ma nobita đến mức phi logic luôn.

Điểm yếu của kịch bản chính là phần xây dựng thoại thiếu tinh tế của nhà làm phim. Mọi xung đột hay tình huống đều được giải quyết qua lời thoại trực tiếp của nhân vật. Mình cảm nhận rõ là các nhân vật đang cố diễn giải về câu chuyện thay vì hành động. 

Đây là một điểm cực kỳ tối kỵ cho kịch bản phim mà tất cả biên kịch đều phải né tránh, không hiểu sao Kẻ Thứ 3 lại chấp nhận điều này, thật khó hiểu. Chưa kể đến các câu thoại lại mang đậm chất ngôn tình sến súa làm lời nói của nhân vật vô tình trở nên văn vẽ không đáng tin một chút nào. 

Dàn nhân vật trong phim cũng được xây dựng với sự liên kết lỏng lẻo, mà mối quan hệ của họ còn hiện lên rõ là một sự sắp đặt gượng gạo nữa. Tâm lý nhân vật thì thay đổi quá nhanh, mình dường như không cảm nhận được bất quá trình phát triển cảm xúc của nhân vật luôn.

Ngoài ra, Kẻ Thứ 3 còn là tập hợp của hàng ngàn tình huống phim vô lý. Chẳng hạn như việc Kelly bỗng thình lình xuất hiện ở hiện trường tai nạn giao thông một cách khó hiểu. Hay tình huống về sự theo dõi của anh chàng Trứng Ngỗng và tên giang hồ,… Mình đã đặt khá nhiều dấu chấm hỏi cho phần này đó.

Khuyết điểm lớn nhất ở bộ phim lần này theo mình nghĩ chính là vấn đề lồng tiếng. Chời ơi phải nói là lồng tiếng giả trân, thật sự không khác gì những TVC quảng cáo luôn. 

Về phần Han Jae Suk mình có thể châm chước cho vì rào cản ngôn ngữ, nhưng đến cả Lý Nhã Kỳ cũng có nhiều phân đoạn “đường hình một nơi đường tiếng một nẻo” khiến mình có cảm giác bộ phim không được chỉn chu thậm chí là không tôn trọng khán giả khi để một sản phầm nham nhở như vậy mà đi công chiếu.

>>> Xem thêm: Lý Nhã Kỳ bỏ 33 tỷ để cứu ekip làm phim Kẻ Thứ 3 khi chủ nợ tới đòi

Theo mình, Kẻ Thứ 3 không phải là bộ phim điện ảnh mà nó chỉ như “sàn diễn” để phô bày nhan sắc của diễn viên thôi. Vì xuyên suốt bộ phim là những cảnh quay cận cảnh nhưng không nhằm mục đích miêu tả tâm lý mà mình chỉ nhìn mỗi đường nét khuôn mặt của nhân vật thôi. 

Hay những đoạn đi ngủ mà để make up còn đậm hơn đi ăn đám cưới của diễn viên Kim Tuyến thì mình cũng thấy ngộ lắm à nghen.

Với bề nổi cùng tên tuổi đình đám như vậy nhưng bộ phim lại không làm mình hài lòng về tất cả các yếu tố. Có lẽ Lỹ Nhã Kỳ cần nghiêm túc hơn khi bắt tay vào việc nhận dự án chứ không phải mang tâm thế “hốt hụi chót” hay thương cảm cho đoàn mà làm phim qua loa cho xong như vậy.

Còn bạn nghĩ sao về dự án phim lần này của Lý Nhã Kỳ hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin vể Kẻ Thứ 3 tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.