x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Kết cục của những bộ trang phục phim cổ trang Hoa Ngữ sẽ đi về đâu?

Nam Phong 09:35 - 10/08/2022

Xem qua không ít phim truyền hình cổ trang, khi nhìn thấy những bộ trang phục lộng lẫy, cầu kỳ,… Nam Phong tin rằng không chỉ có mình mà chắc hẳn nhiều bạn cũng sẽ thắc mắc rằng: “Những bộ trang phục này sau khi quay xong phim thì nó sẽ đi đâu?” hay “Họ làm sao để xử lý những bộ đồ này khi phim đã kết thúc?”… Nếu như đã như vậy thì hãy cùng Nam Phong tìm hiểu xem điểm dừng chân tiếp theo của những trang phục cổ trang sau khi phim đóng máy nhé!

TVB - Ông hoàng của sự tiết kiệm khi một bộ trang phục có thể dùng đi dùng lại đến tận 16 năm 

Khoảng năm 2000, điện ảnh Hong Kong, Trung Quốc chưa phát triển như bây giờ, giữa trước đây và hiện tại có một khoảng cách rất lớn. Khi ấy, kinh tế của nhiều đoàn làm phim cũng chẳng dư dả gì, vì vậy họ luôn thực hiện khẩu hiệu “tiết kiệm là trên hết”. Vì thế mà bạn hay bắt gặp trường hợp “đặc trưng” ở phim TVB, đó là một bộ trang phục đi từ bộ phim này sang bộ phim khác, nó trở nên thân thuộc đến mức như nằm trong tủ đồ của chúng ta vậy. 

Đối với những ai là fan “ruột” của TVB giống như mình, chắc chắn sẽ phát hiện không ít trang phục được truyền đi truyền lại hơn 10 mấy năm. Ví dụ như trang phục mà Kim Luân Pháp Vương mặc trong Thần Điêu Đại Hiệp năm 1995 lại được xuất hiện vào 6 năm sau trong Cổ Máy Thời Gian (Tầm Tần Ký) hay bộ trang phục của Quan Vịnh Hà trong phim Miêu Thúy Hoa ở 20 năm trước đã xuất hiện trong bộ phim Thâm Cung Nội Chiến ở cả 2 phần (từ năm 1997 đến năm 2013). Có thể thấy đồ của TVB may tốt mà bảo quản cũng cực kỳ tốt à nha.

Đem bán làm từ thiện hoặc cất riêng làm kỷ niệm

Ngoài một số trang phục được đưa vào kho cất hay có những bộ được sử dụng lại thì thật ra, vẫn còn nhiều bộ khác được đem đi bán đấu giá, lấy số tiền đó để làm từ thiện như trang phục mà Tố Tố - Dương Mịch diện lên người trong Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa, giá trị chuẩn của nó đạt 5000 NDT (hơn 17 triệu đồng) khi đã tháo đi những trang sức như trâm cài tóc 903 NDT, khuyên tai 533NDT. Hay bộ trang phục màu hồng mà Lý Dịch Phong mặc trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm lúc chiến đấu đã được bán với giá cũng lên đến hơn 10 mấy ngàn NDT… Và tất nhiên, giá trị của mỗi bộ trang phục trong phim sẽ có liên quan đến danh tiếng của những diễn viên đã khoác nó lên người, nên mình nghĩ nó có giá đắt đỏ thì cũng là điều hiển nhiên mà thôi.

Ngoài bán ra thì có một số diễn viên sẽ giữ nó làm kỷ niệm, đa phần họ sẽ mua lại từ đoàn phim hoặc vốn dĩ mấy bộ trang phục này là do tiền túi họ chi ra. Như bộ Long bào đã tốn gần 500 ngàn NDT (hơn 1,7 tỷ đồng) và dùng thời gian của mấy tháng để làm ra mà Phạm Băng Băng đã mặc trong buổi lễ đăng cơ đã được nữ diễn viên “thu hồi” và cất giữ cho riêng mình.

Sử dụng lại trong chính hôn sự ngoài đời của mình

Tháng 3/2016, nam diễn viên Bao Bối Nhĩ chia sẻ lên Weibo về những tấm hình hôn lễ của mình vừa truyền thống nhưng cũng có chút “kỳ quái”. Bộ cát phục mà Bao Bối Nhĩ khoác lên người chính là trong bộ phim cổ trang hài mà anh lần đầu đảm nhận vai trò “tự biên tự diễn” - Mật Thám Hoan Hỷ. Có thể nói, dùng đồ trong phim để đám cưới ngoài đời, vừa có thể tiết kiệm lại đỡ phải tốn tiền quảng bá thật đúng là một công đôi việc phải không các bạn.

Thế nhưng, có không ít bộ phim đều là chế tác lớn, đa số trang phục sẽ do đoàn phim tự tạo ra, như trong Võ Mị Nương Truyền Kỳ, chỉ tính riêng của Phạm Băng Băng đã có 260 bộ để bảo đảm khi xuất hiện sẽ không bị trùng lập, hay trong Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, trang phục của dàn cast tổng cộng lên đến 800 bộ…

Đối với những phim có chế tác như vầy thì đa số những bộ trang phục sẽ không có chuyện được dùng đến lần thứ hai. Một mặt là những bộ trang phục này được thiết kế theo đặc thù riêng của bộ phim đó, nếu đưa vào những bộ phim khác sẽ không còn phù hợp nữa. 

Mặt khác, những bộ trang phục mà dàn diễn viên chính thường khoác lên người thì khán giả đã quá quen thuộc với nó rồi, nếu dùng trong phim khác thì dưới những con mắt của các “thánh soi” nhất định sẽ bị phát hiện, sẽ bắt đầu nghi ngờ về đạo cụ, hóa trang... của đoàn phim và cuối cùng là dẫn đến sự nghi ngờ về chất lượng của bộ phim. Do đó, đa số chúng sẽ được đưa vào kho để đóng bụi, nhưng vẫn có số ít lâu lâu sẽ được lấy ra để phủi bụi, chỉnh sửa thay đổi một ít rồi lại tiếp tục sử dụng.

Nói thể nào đi chăng nữa thì quay phim cổ trang có chút bất lợi hơn so với phim hiện đại khi hầu hết những trang phục trong đây sẽ được chia ra làm hai hướng: Một là do đoàn phim lựa chọn và cung cấp, hai là diễn viên tự dùng y phục của mình để quay và hầu hết diễn viên họ đều sử dụng trang phục riêng của mình. 

Thế nên mình thấy quay phim hiện đại là có thể tiết kiệm được tiền nhiều nhất, cũng không cần phải cất công nghiên cứu chọn lựa để làm gì, và càng không phải lo lắng khi quay xong thì sẽ dùng nó làm gì tiếp theo. Chứ quay phim cổ trang thì cực ơi là cực, nội chuyện mặc trang phục và giải quyết những bộ này khi phim đã đóng máy cũng đủ khiến diễn viên và nhà sản xuất đau đầu rồi.

>>>Xem thêm: Số phận Ngô Mạnh Đạt, Huỳnh Nhất Phi khi quay lưng với Châu Tinh Trì

* Bài viết của Nam Phong chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.