x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Kết quả giải thưởng Cánh Diều Vàng được lòng khán giả

Đức Nguyên 13:00 - 10/09/2023

Tối qua 09/09, tại Nhà hát Đó, Vega City Nha Trang, Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 đã diễn ra trong không khí sôi nổi cùng sự góp mặt của dàn sao cả nước từ điện ảnh đến truyền hình. Tôi tấy rằng mùa giải năm nay có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức, trong đó điểm nhấn là việc lập nên bức tường danh vọng đầu tiên tại Việt Nam để vinh danh các tác phẩm điện ảnh và xác lập kỷ lục mới. 

Thái Hoà xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành giải Cánh Diều Vàng cho Nam diễn chính xuất sắc ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Cú đúp “giật tượng” của ngôi sao Để Mai Tính đã phá vỡ các tiền lệ của giải thưởng này sau hơn 20 năm thành lập và phát triển. 

>>>Xem thêm: Sao nhí “Làng Trong Phố”: Góp mặt nhiều phim VTV, nhỏ nhưng cực đa tài

Với vai Mô gù - anh chàng xấu xí, nghèo khó nhưng tốt bụng trong phim Mẹ rơm, khán giả luôn dành những lời nhận xét trân trọng nhất cho Thái Hoà bởi nét diễn tự nhiên và chân chất. Ngược lại, khi vào vai ông Xỉn trong Con Nhót Mót Chồng, Thái Hoà lại khiến người xem vừa thương vừa bực. Sau hơn hai thập kỷ làm nghề, Thái Hoà luôn là một diễn viên đa màu sắc, anh chưa bao giờ khiến tôi và khán giả thất vọng. 

 Mẹ Rơm cũng nhận được giải biên kịch và phim truyện truyền hình xuất sắc, nối dài danh sách thành tích trên màn ảnh nhỏ của đạo diễn Nguyễn Phương Điền. Con Nhót Mót Chồng còn mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh cho Thu Trang, đây cũng là đền đáp xứng đáng cho "hoa hậu làng hài" sau nhiều năm không ngừng cống hiến và nỗ lực để trở thành một diễn viên điện ảnh thực thụ.

>>>Xem thêm: Dương Anh Đức: “Cây hài” của phim VTV, vai phụ nhưng cân team

 Dù không quá thành công khi trình chiếu thương mại, Tro Tàn Rực Rỡ vẫn được giới chuyên môn yêu thích. Phim chiến thắng ở 4 hạng mục quan trọng ở chiến địa điện ảnh, gồm: Phim xuất sắc nhất, đạo diễn và quay phim xuất sắc, vai nữ phụ xuất sắc cho NSUT Hạnh Thúy. Mặc dù ít nhiều gây tranh cãi trong cách khắc hoạ đời sống miền Tây, Tro Tàn Rực Rỡ vẫn thuyết phục khán giả và các nhà phê bình khi chạm đến những cảm xúc tận cùng của sự bế tắc nơi những con người chân chất và dễ bị tổn thương. 

 Trong Đừng Làm Mẹ Cáu, Quỳnh Kool hoá thân vào cuộc đời Hạnh - cô gái thôn quê nghèo, trung thực. Hạnh đã phải trải qua những khó khăn, đấu tranh giằng xé khi cô còn độc thân mà phải nuôi con của chị gái như con ruột của mình, lấy được nước mắt của khán giả. Nhiều người khen ngợi diễn xuất tiến bộ rõ rệt của diễn viên Quỳnh Kool. Vì vậy, giải nữ chính phim truyện truyền hình hứa hẹn sẽ là đòn bẩy để đẩy nữ diễn viên tiến xa hơn trong tương lai.

>>>Xem thêm: Doãn Quốc Đam và "con trai" múa lân trước thềm Trung thu

 Khép lại mùa giải Cánh Diều Vàng 2023 cho thấy, đây là một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất tại Việt Nam, khi dung hoà nghệ thuật và thương mại, để tôn vinh người làm nghề và hướng đến một tương lai điện ảnh phát triển ngày càng mạnh mẽ và toàn diện hơn

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.