x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Không chỉ là siêu anh hùng, Iron Man còn tạo ra loạt phản diện này

SEIZEDIX 17:00 - 23/05/2022

Mình không thể phủ nhận một điều rằng trong suốt những năm xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel, Iron Man đã tạo ra được rất nhiều giá trị tốt đẹp. Thế nhưng, do tính cách và đam mê phát triển công nghệ, Tony Stark đã gián tiếp tạo ra rất nhiều nhân vật phản diện trong MCU. Những mối đe dọa này buộc anh và các đồng đội phải hợp sức để chiến đấu, và cũng có những phản diện ra đời sau khi hành trình của anh khép lại trong Avengers: Endgame. Dưới đây là tất cả nhân vật phản diện mà Iron Man đã tạo ra (hoặc vô tình tạo ra).

Iron Monger

Sau khi cha mẹ của Tony ra đi, Obadiah Stane (hay còn gọi là Iron Monger) - bạn thân của Howard Stark trở thành người tiếp quản tạm thời công ty Stark Industries. Tuy nhiên sau khi tròn 18 tuổi, Tony Stark đã quyết định can thiệp vào việc kinh doanh của gia đình và điều này đã khiến Stane bị lu mờ cũng như mọi công sức mà anh dành cho công ty tiêu tan. Hành động của con trai bạn thân đã khiến Stane vô cùng khó chịu và anh đã quyết định thuê tổ chức Ten Rings để ám sát Tony Stark. Chưa dừng lại ở đó, sau khi nhìn thấy Tony trốn thoát thành công bằng bộ đồ tự chế, Obadiah Stane đã quyết định tạo ra Iron Monger và tạo ra thiệt hại cực lớn.

Whiplash

Sau khi trở thành Iron Man, Tony Stark (và quá khứ của cha anh) đã là nguồn cơn cho việc Anton Vanko biến thành Whiplash. Bố của Anton từng hợp tác với Howard Stark trong quá thiết kế lò phản ứng hồ quang, thế nhưng, công sức của ông lại không hề được công nhận. Sau khi Ivan ra đi, Anton đã tái tạo lò phản ứng hồ quang mini để nâng cấp bản thân và trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Hắn đã suýt đánh bại Iron Man nếu như siêu anh hùng này không được sự trợ giúp của War Machine.

Aldrich Killian

Đêm giao thừa năm 1999, Aldrich Killian đã gặp Tony và thảo luận về việc đầu tư vào Advanced Idea Mechanics. Dù đã hứa hẹn sẽ gặp Aldrich Killian sau trên The Rooftop, thế nhưng Tony Stark sau đó đã “bùng hẹn” và khiến đối tác của mình đợi cả đêm. Chính điều này đã khiến Aldrich nảy sinh lòng căm phẫn với Tony Stark. Một thập kỷ sau cuộc gặp gỡ đầu tiên, Aldrich Killian bắt đầu hủy hoại cuộc đời của Tony và tự tiêm Extremis để trở nên mạnh mẽ hơn. 

Trong cuộc đụng độ giữa cả hai, chúng ta có cơ hội được chiêm ngưỡng hàng tá bộ đồ Iron Man do Jarvis điều khiển tham chiến. Lần này, Pepper Potts (cũng được tăng cường sức mạnh bằng Extremis) đã giúp Tony Stark giành chiến thắng trong cuộc chiến với Aldrich Killian.

Ultron

Với mong muốn tạo ra một robot có thể bảo vệ nhân loại khỏi những mối đe dọa nguy hiểm, Tony và Bruce Banner đã cùng nhau thiết kế và tạo ra Ultron. Thế nhưng họ không ngờ rằng, người máy này nhanh chóng trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với nhân loại và hắn muốn thiết lập lại trật tự thế giới. Ultron đã sử dụng bộ giáp Iron Legion của Tony Stark làm vật chủ để tự do. 

Sau đó, hắn bắt tay vào quá trình xây dựng kế hoạch hạ gục nhóm Avengers và liên tiếp tạo ra những thảm họa kinh hoàng. Dù các Avengers đã ngăn chặn được hành động của Ultron, thế nhưng phải đến khi Vision ra tay, tên người máy này mới được đánh bại. Sau loạt sự kiện này, Tony đã nghỉ hưu và rời bỏ vai trò là Iron Man.

Vulture

Tony Stark cũng phải chịu trách nhiệm cho việc Adrian Toomes trở thành Vulture. Sau trận chiến với Loki và Chitauri của Avengers, New York đã bị phá hủy hoàn toàn. Ban đầu, thành phố quyết định ký thỏa thuận với Adrian Toomes và công ty của anh là Salvage Company để dọn dẹp đống hỗn lộn mà các siêu anh hùng gây ra. 

Họ được hưởng lợi từ việc sử dụng và bán công nghệ Chitauri, thoát khỏi tầm mắt của Iron Man trong suốt nhiều năm trời. Tuy nhiên vì can thiệp của Iron Man, việc kinh doanh của Adrian Toomes bắt đầu sa sút, hắn và các nhân viên quyết định chuyển sang làm tội phạm. Khi Spider-Man chiến đấu với Vulture, Iron Man cũng tham chiến nhưng công lao lớn nhất vẫn thuộc về Người Nhện.

>>>Xem thêm: Đừng tự nhận mình là fan của Iron Man khi không biết 10 năm qua Tony Stark có ngần này bộ giáp...

Theo bạn, đâu là phản diện đáng sợ và mạnh mẽ nhất mà Iron Man đã vô tình tạo ra? Hãy chia sẻ với mình nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.