x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tui nghe nói Marvel khéo léo thay đổi nguồn gốc của Kang the Conqueror

Chekov 18:30 - 02/05/2022

Từ series Loki, Chekov thấy rằng Kang the Conqueror đang dần được Marvel giới thiệu với tư cách là phản diện lớn. Tuy chưa chính thức xuất hiện nhưng hãng đã vafg đang bí mật thay đổi nguồn gốc của Kang the Conqueror cho MCU. Nhờ một số easter egg, Chekov phát hiện ra Marvel đề cập đến Kang ở phiên bản Ai Cập cổ đại với cái tên pharaoh Rama-Tut. 

Việc Moon Knight phát hiện ra quan tài của Alexander Đại đế có thể là một sự úp mở đối với Kang, thì những chi tiết mới được Chekov xem như Marvel đang thay đổi câu chuyện của Kang trong MCU. 

Chekov phải gật gù công nhận rằng Marvel có đội ngũ biên kịch quá tuyệt vời bởi Moon Knight có ít mối quan hệ với MCU nhưng Kang vẫn được thiết lập một cách tinh tế trong hai tập phim vừa qua. Đây là cách Moon Knight có khả năng thay đổi nguồn gốc MCU của Kang the Conqueror.

Alexander Đại đế là đại diện cuối cùng của Ammit

 Như được suy luận bởi Steven Grant trong Moon Knight tập 4, lăng mộ của Ammit và lăng mộ mất tích của Alexander Đại đế là một, xác nhận rằng người cai trị Macedonia từng là đại diện của Ammit. Kết quả là, ushabti nơi Ammit bị Ennead giam giữ đã được chôn cùng với Alexander trong quan tài của ông ta. 

Theo lịch sử, Alexander Đại đế có một trong những đế chế lớn nhất mọi thời đại, trải dài từ Hy Lạp đến Tây Bắc Ấn Độ. Như vậy, Ammit có thể là công cụ giúp ông vươn lên trở thành một trong những người chinh phục thành công nhất mọi thời đại.

Alexander Đại đế kết nối với Kang

Điều thú vị là, bộ truyện tranh Kang the Conqueror kết thúc gần đây đã tạo ra mối quan hệ chặt chẽ giữa cuộc chinh phục của Alexander và tham vọng của một Nathaniel Richards trẻ ở thế kỷ 31 - người sẽ trở thành Kang. Được hướng dẫn bởi một phiên bản cũ của chính mình, nguồn gốc của Kang được tiết lộ là nghịch lý, luôn cố gắng tạo ra một phiên bản tốt hơn của chính mình so với phiên bản trước đó. 

Có thông tin tiết lộ rằng Kang the Conqueror đã lấy cảm hứng từ Captain America và Alexander Đại đế, phát triển một chủ nghĩa anh hùng mà Kang phiên bản lớn tìm cách dập tắt. Mặc dù có quyền truy cập vào tất cả lịch sử và cuối cùng có được khả năng du hành xuyên thời gian theo ý muốn, Kang vẫn luôn coi trọng Alexander Đại đế, ngưỡng mộ những chiến thắng của ông và quy mô khổng lồ của đế chế mà ông đã xây dựng. 

Như vậy, Alexander Đại đế giúp giải thích động cơ thống trị thời gian của Kang, bắt đầu cuộc chinh phục của chính mình bằng cách trở thành chủ nhân của nó. Có khả năng Kang the Conqueror sẽ cố gắng làm điều tương tự trong MCU khi biến thể He Who Remains không còn nữa và dòng thời gian thiêng liêng đã bị phá vỡ vào cuối series Loki.

Moon Knight thay đổi nguồn gốc MCU của Kang như thế nào?

Cuộc chinh phục của Kang cũng được Alexander Đại đế định hình dựa trên câu trích dẫn có thật về người cai trị. Thay vì nhìn thấy lãnh thổ của mình và khóc "vì không còn thế giới nào để chinh phục", Alexander thực sự đã khóc sau khi nghe giả thuyết rằng có vô số thế giới và than thở rằng ông ta thậm chí còn chưa chinh phục được một thế giới nào. 

Do đó, Kang càng lớn càng coi nhiệm vụ của mình là chinh phục không chỉ thời gian và vượt qua Alexander mà còn chinh phục chính mình. Mặc dù có thể có mối liên hệ giữa Kang và Alexander như việc Chekov thấy các đường nét trên mặt quan tài gợi nhớ đến Kang, vị trí mới của pharaoh Macedonian với tư cách là đại diện trước đây của Ammit trong MCU có nghĩa là nhân vật này không phải siêu anh hùng.

Điều này cho thấy nguồn gốc của Kang có thể khác nhau trong MCU theo như Alexander được biết. Chekov đoán MCU sẽ xây dựng Kang theo hướng anh ta tự mình trở thành một pharaoh cổ đại.

Rama-Tut sẽ xuất hiện trong MCU?

Rama-Tut là một biến thể của Kang với tư cách pharaoh của Ai Cập cổ đại, sử dụng công nghệ từ tương lai để tạo ra một đế chế lớn mà anh chắc chắn hy vọng một ngày nào đó sẽ sánh ngang với Alexander Đại đế. Thế nhưng Fantastic Four du hành thời gian đã đến và phá hủy tất cả.

Chekov đặc biệt chú ý trong Moon Knight rằng một trong những đệ tử của Ammit mặc một chiếc áo khoác với vương miện đặc biệt của Rama-Tut. Không chỉ tiết lộ về quan tài của Alexander và các đường nét trên khuôn mặt cũng hỗ trợ mối liên hệ tiềm ẩn giữa Kang và Ammit, mà những ai đã xem Loki sẽ nhớ đến kim tự tháp và tượng Nhân sư vĩ đại trong The Void at the End of Time. 

Đầu truyện tranh Kang năm 2021 cũng có một biến thể về tình yêu của Kang, Ravonna Renslayer, ở thời Rama-Tut từng là Moon Knight của Khonshu. Chekov nhận xét cả Ammit lẫn Kang có nét giống bởi Ammit xem quá khứ, hiện tại và tương lai của các linh hồn và phán xét  thường là những tội lỗi mà họ chưa phạm phải. Tương tự như vậy, He Who Remains đã tạo ra dòng thời gian thiêng liêng, trao cho mọi người và mọi thứ một vai trò và số phận được định trước, bảo toàn những gì được xem như trật tự trong đa vũ trụ. 

Có lẽ điều này có nghĩa là biến thể Rama-Tut của Kang sẽ được xuất hiện trong các tập phim Moon Knight trong tương lai. Dù sao đi nữa, có vẻ như nguồn gốc của Kang the Conqueror sẽ thay đổi theo một số cách khá thú vị trong MCU về sau làm Chekov đứng ngồi không yên muốn Giai đoạn 4 xảy ra nhanh nhanh để gặp gỡ những nhân vật mới. 

 >> Xem thêm: Doctor Strange in the Multiverse of Madness: Hội Illuminati là ai?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.