x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Kim Dung nói gì khi Trần Kiều Ân, Lâm Thanh Hà hóa Đông Phương Bất Bại

Nhật Nguyệt 08:20 - 08/06/2022

Dù đã hàng chục năm trôi qua, Đông Phương Bất Bại vẫn luôn là nhân vật được các nhà làm phim lẫn khán giả yêu thích và ưu ái. Nhắc đến vai diễn này, Nhật Nguyệt liền nghĩ ngay đến 2 người là Lâm Thanh Hà và Trần Kiều Ân. Và mọi người biết không, cùng là nữ vào vai Đông Phương Bất Bại nhưng phản ứng của Kim Dung với họ lại trái ngược, bên cạch mặt, bên lại thành bạn tâm giao. Vì sao lại thế?

Đầu tiên, chúng ta cần nói một chút về nhân vật Đông Phương Bất Bại. Đây là vai phản diện trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, giáo chủ của Nhật Nguyệt Thần Giáo. Nhân vật này vì muốn luyện Quỳ Hoa Bảo Điển mà đã tự cung. Cũng vì thế nên Đông Phương Bất Bại đã chuyển sang sủng ái một người đàn ông tên Dương Liên Đình.

>>> Xem thêm: "Tứ đại giáo chủ" Đài Loan ngày ấy: Tâm Lăng hót hòn họt, Thừa Lâm thành vợ người ta

Thú thật với mọi người, Đông Phương Bất Bại là nhân vật mà mình yêu thích nhất trong vũ trụ của Kim Dung đó. Có một giai đoạn, mình u mê nhân vật này đến mức toàn đọc đồng nhân (truyện do người hâm mộ viết về một nhân vật có thật hoặc nổi tiếng trong các phim ảnh, truyện, manga...) về Đông Phương Bất Bại luôn đó.

Với xuất thân bí ẩn, tính cách không giống ai, lại thêm câu chuyện tình yêu lạ lùng bên Dương Liên Đình, Đông Phương Bất Bại là nguồn cảm hứng vô tận cho những người theo nghề sáng tạo. Không chỉ người hâm mộ tích cực viết đồng nhân mà đến các nhà làm phim cũng rất thích thêm thắt nhiều tình tiết để tăng sức hấp dẫn cho nhân vật này.

Một trong số đó là đạo diễn Từ Khắc. Trước khi đưa Tiếu Ngạo Giang Hồ lên màn ảnh rộng, nhà văn Kim Dung và Từ Khắc vốn là bạn thân. Muốn tạo ra một Đông Phương Bất Bại của riêng mình, Từ Khắc đã bỏ ngoài tai mọi lời khuyên nhủ của Kim Dung, nhất định để Lâm Thanh Hà đảm nhận nhân vật giáo chủ của Nhật Nguyệt Thần Giáo.

Kim Dung từng tức giận đến mức cảnh cáo đạo diễn Từ Khắc: "Đông Phương Bất Bại nên để diễn viên nam đảm nhận là hợp lý nhất. Lâm Thanh Hà quá xinh đẹp, không hợp với vai diễn này. Với lại Đông Phương Bất Bại ở trong truyện chỉ là nhân vật phụ mà thôi, sao lại đổi thành vai chính trong phim được? Cậu mà cố chấp như thế thì sau này đừng hòng đụng vào các tác phẩm của tôi nữa!".

Và kết quả là Tiếu Ngạo Giang Hồ: Đông Phương Bất Bại thành công rực rỡ, Lâm Thanh Hà trở thành Đông Phương Bất Bại kinh điển nhất trong lòng nhiều khán giả. Còn nhà văn Kim Dung thì "cạch mặt" cậu bạn thân Từ Khắc suốt thời gian dài.

Ấy thế mà đến năm 2013, khi Vu Chính làm lại Tiếu Ngạo Giang Hồ và mời Trần Kiều Ân hóa thân thành Đông Phương Bất Bại thì thái độ của Kim Dung lại thay đổi hoàn toàn. Chẳng những không phản đối thì chớ, Kim Dung còn yêu thích Trần Kiều Ân vô cùng, chỉ sau vài lần gặp gỡ, họ trở thành tri kỷ dù tuổi tác chênh lệch rất nhiều.

Thái độ khác biệt của Kim Dung dành cho Lâm Thanh Hà và Trần Kiều Ân khi cùng hóa thân thành Đông Phương Bất Bại đã khiến nhiều người phải đặt câu hỏi. Tại sao tác giả kiếm hiệp lừng danh lại có sự phân biệt đối xử như vậy?

Theo tìm hiểu của mình, một phần nguyên nhân là nhờ vào bà xã của Kim Dung. Hóa ra, vợ nhà văn nổi danh này chính là người hâm mộ Trần Kiều Ân, bà rất thích xem các bộ phim do ngôi sao Đài Loan đóng chính. Nhờ bà xã luôn "thổi gió bên tai" mà Kim Dung cũng trở nên thân thiết với Trần Kiều Ân rồi trở thành bạn vong niên.

Và theo mình, một phần nguyên nhân khác là vì Kim Dung khi ấy tuổi tác đã cao, tư tưởng cũng thoáng hơn trước rất nhiều. Ông không còn khó chịu với việc nhân vật của mình bị đổi từ nam sang nữ hay bị thêm thắt các tình tiết khác xa với nguyên tác. Chẳng những thế, nhà văn võ hiệp còn rất thích thú với sự sáng tạo của các nhà làm phim thuộc thế hệ sau, giúp khán giả trẻ có cái nhìn mới hơn về nhân vật và tác phẩm của mình.

>>> Xem thêm: Hoàn Châu 3: Tần Lam mất vai Tiểu Yến Tử, Châu Kiệt vì ham đóng Nhĩ Khang nên flop

Còn mọi người thì sao? Mọi người thích Đông Phương Bất Bại của Lâm Thanh Hà hơn hay Trần Kiều Ân hơn? Và mọi người có đồng tình với việc các nhà làm phim thêm thắt các tình tiết mới cho loạt tác phẩm cũ của Kim Dung không?

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Blog sao Hoa

Nếu bạn yêu thích Kim Dung và các tác phẩm khác của ông , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tiếu Ngạo Giang Hồ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.