x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những nữ diễn viên đầu 9x nổi bật và đại diện cho năm sinh của mình

Hồng Trà Sữa 13:50 - 22/07/2022

Nhắc đến năm sinh 1981, chúng ta thường nghĩ ngay đến Song Hye Kyo, Jun Ji Hyun, năm 1982 sẽ là Son Ye Jin, Kim Min Hee… và tương tự ở các năm khác nữa. Đó là với thế hệ 8X, còn ở thế hệ 9X, với tôi, xét theo mọi khía cạnh từ năng lực, sự nổi tiếng, vị thế cho đến giải thưởng thì những cái tên sau đây là để lại dấu ấn sâu đậm nhất nè.

Kim Tae Ri (1990) 

Năm 1990 là năm quy tụ rất nhiều nữ diễn viên nổi bật và cũng khá khó cho tôi để lựa chọn ra được người đại diện cuối cùng. Dựa vào những tiêu chí đã nói ở đầu bài thì chắc hẳn Kim Tae Ri chính là người xứng đáng nhất để đại diện cho dàn sao nữ Hàn sinh năm 1990. Mới ra mắt vỏn vẹn được có 6 năm thôi nhưng cái tên Kim Tae Ri đã trở thành một ngôi sao thực lực và đạt được thành công ở mặt thương mại lẫn chuyên môn luôn, đó là một thành tích rất rất rất đáng gờm đó.

Thậm chí, cô còn được mệnh danh là ngôi sao chưa biết thất bại là gì trong cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh. Ở bộ phim điện ảnh đầu tay là The Handmaiden, Kim Tae Ri đã ôm về hẳn 10 giải thưởng ở các lễ trao giải lớn nhỏ khác nhau, trong đó có cả giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của Rồng Xanh năm 2016. Và mới nhất là bộ phim truyền hình Twenty Five Twenty One, Kim Tae Ri đã vinh quang lên ngôi Thị Hậu của lễ trao giải Baeksang năm 2022 này. Tôi chỉ kể sơ sơ bao nhiêu đó thôi, mọi người có đồng ý với tôi là Kim Tae Ri xứng đáng là ngôi sao nữ đại diện cho năm sinh 1990 không nè?

Kim Go Eun (1991) 

Sang năm 1991 thì rõ ràng Kim Go Eun quá áp đảo và dường như không có đối thủ trong năm này luôn. Kim Go Eun cũng giống với Kim Tae Ri khi thành công ngay ở vai diễn đầu tiên trong A Muse, đồng thời có được thành tựu lớn ở cả hai mảng truyền hình và điện ảnh. Giải thưởng Thị hậu tại Blue Dragon Series Awards 2022 vừa qua với bộ phim Yumi's Cells lại là một thành tích mới làm đẹp cho sự nghiệp của Kim Go Eun. 

Ở cô nàng này, tôi cảm nhận được sự đa dạng trong diễn xuất cũng như nhanh nhạy trong việc thay đổi cách diễn của bản thân, để phù hợp với từng hình tượng nhân vật. Không chỉ là trong phạm vi năm 1991 thôi đâu mà tôi nghĩ không chừng Kim Go Eun còn có thể trở thành một minh tinh lớn của xứ Hàn ở tương lai nữa kìa. 

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ đọ sắc cực gắt trên thảm đỏ Rồng Xanh Truyền hình 2022

Park Eun Bin (1992) 

Thật ra thì Kim Ji Won cũng là một cái tên rất nổi bật của năm 1992 nhưng ở ngay thời điểm hiện tại (tháng 7/2022) thì tôi nghĩ Park Eun Bin đang nhỉnh hơn đó. Trong con đường sự nghiệp, Park Eun Bin đi có vẻ chậm nhưng nữ diễn viên đã chứng tỏ rằng mình đi đúng đường, khi có được thành công vang dội ở cả 2 bộ phim gần nhất là The King's AffectionExtraordinary Attorney Woo. Đặc biệt là Extraordinary Attorney Woo đã đưa tên tuổi của Park Eun Bin lên 1 tầm cao hơn hẳn luôn khi đi đâu tôi cũng thấy người ta bàn tán về bộ phim này và diễn xuất tuyệt vời của cô gái họ Park. 

Màn thử sức của Park Eun Bin trong lĩnh vực điện ảnh cũng nhận được nhiều sự đánh giá cao về diễn xuất và có doanh thu không hề tồi chút nào. Park Eun Bin có lẽ sẽ cần thêm một chút thành tựu về giải thưởng để có thể được như Kim Tae Ri hay Kim Go Eun. Tuy nhiên xét riêng ở năm 1992 thì rõ ràng không ai dung hòa đủ mọi khía cạnh hoàn hảo được như ngôi sao họ Park này cả. 

IU (1993) 

Khá giống với năm 1991 thì năm 1993 không có sự cạnh tranh quá gắt trong dàn diễn viên nữ, vậy nên đương nhiên IU dễ dàng trở thành đại diện nổi bật nhất luôn rồi. Với nhiều khán giả khó tính thì diễn xuất của IU đúng là còn chưa được hoàn thiện, nhưng rõ ràng nó đã tiến bộ hẳn hoi, tiến bộ rất nhiều so với những ngày đầu mới lấn sân sang mảng phim ảnh. 

Hai năm liên tiếp được đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards với My Mister (2019)Hotel De Luna (2020) là một thành tích ấn tượng mà không phải sao nữ trẻ nào cũng làm được. Thêm cả chuyện vinh dự được góp mặt trong phim điện ảnh tranh tài tại Cannes Film Festival danh giá là Broker nữa càng làm cho vị thế của IU được cao hơn so với dàn đồng nghiệp cùng tuổi. Vì là chọn ra người nổi bật nhất từng năm nên tôi nghĩ dù không phục thì năm 1993 cũng chẳng còn ai để chọn ngoài IU nữa rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Sự nghiệp khi trưởng thành của các cặp sao nhí đồng niên đình đám

Jeon Jong Seo (1994) 

Những năm chẵn luôn là các năm có sự cạnh tranh mạnh kinh khủng luôn và tôi thấy năm 1994 này còn gắt gao hơn hẳn so với 1990 và 1992 cộng lại đấy. Cuối cùng thì cái tên tôi chọn chính là Jeon Jong Seo - một tân binh tài ba của màn ảnh đất nước củ sâm. Jeon Jong Seo có vẻ hơi thiếu một chút ở mảng phim truyền hình - nhiều tập, nhưng sự xuất hiện ấn tượng trong Money Heist: Korea - Joint Economic Area đã bù đắp được phần nào rồi nha.

Với Jeon Jong Seo thì tôi nghĩ mọi người cũng có thể gọi cô nàng này là ngôi sao chưa biết thất bại là gì giống với Kim Tae Ri được đó. Danh tiếng của Jeon Jong Seo có thể chưa bằng Han So Hee, cơ mà năng lực, vị thế và giải thưởng thì ăn đứt. Cũng ở các khía cạnh đó khi so sánh với Shim Eun Kyung thì Jeon Jong Seo cũng nổi bật hơn về khoản danh tiếng, thế nên cô là người phù hợp nhất để có thể đại diện cho 1994 rồi.  

Kim Da Mi (1995) 

Nếu mà lùi lại khoảng 2, 3 năm về trước thì Nam Ji Hyun sẽ xuất hiện ở vị trí này nhưng tiếc rằng hiện giờ là 2022 và người đại diện cho năm này nên là Kim Da Mi mới chuẩn xác nhất. Giả sử phải tìm ra một điểm mà Kim Da Mi còn thua thiệt Nam Ji Hyun thì tôi nghĩ chỉ là nhan sắc không hợp gu đại chúng bằng thôi. 

Chứ xét về năng lực, Kim Da Mi diễn tốt, diễn đa dạng hơn, xét vị thế trong nghề diễn viên thì ngôi sao Our Beloved Summer cũng được xem trọng hơn và giải thưởng thì cô Kim cũng nhỉnh hơn cô Nam khá là nhiều luôn. Không biết sau này liệu Nam Ji Hyun có thể lấy lại được hào quang hay không, nhưng không ai khác ngoài Kim Da Mi vào thời điểm này chính là diễn viên nữ nổi bật nhất của năm 1995 rồi. 

>> Xem thêm: Khi sao nữ Hàn hóa thân nhân vật Việt trên màn ảnh

Tôi nghĩ là danh sách này sẽ còn thay đổi ở lần cập nhật tiếp theo, cơ mà với phiên bản 2022 thì đây chính là các gương mặt nổi bật nhất ở năm sinh của họ trong phạm vi diễn viên nữ tại làng phim ảnh Hàn Quốc đấy. Các vị trí của Kim Tae Ri, Kim Go Eun và IU, tôi nghĩ sẽ khó mà lật đổ được trong tương lai, còn những năm kia thì chờ xem liệu có thay đổi gì không nhé vì vốn dĩ ở năm nay đã có sự cạnh tranh khốc liệt vô cùng rồi. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Kim Go Eun, Park Eun Bin cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Yumi's Cells 2? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.