x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Sự nghiệp khi trưởng thành của các cặp sao nhí đồng niên đình đám

Hồng Trà Sữa 10:20 - 19/07/2022

Nền tảng vững chắc khi làm sao nhí chưa bao giờ là thứ có khả năng đảm bảo cho một sự nghiệp lúc trưởng thành thành công tại làng phim ảnh Hàn Quốc. Vì sao tôi lại nói như thế? Tôi đã thấy nhiều cái tên sở hữu sự nghiệp khi bé huy hoàng nhưng càng lớn lại càng xịt dần và ngược lại. Hôm nay, tôi sẽ làm một bài so sánh sự nghiệp của các diễn viên đồng niên đều có xuất thân là sao nhí. Cùng tôi nhìn xem họ đã phát triển ra sao khi đã trưởng thành nhé. 

Kim Sae Ron & Kim Hyun Soo (2000)

Cho dù cũng nhận được đề cử Nữ phụ xuất sắc nhất tại Grand Bell Awards 2012 khi mới 12 tuổi, nhưng khi bé thì sự nghiệp của Kim Hyun Soo vẫn khó có thể sánh được với Kim Sae Ron. Không chỉ có tới 2 lần được mời đến Cannes Film Festival mà Kim Sae Ron còn có đề cử Ảnh hậu ở Baeksang Arts Awards 2015 vào lúc 15 tuổi nữa đấy.Tuy nhiên, sự nghiệp hiện tại của 2 ngôi sao này đã hoàn toàn đổi khác rồi. 

>> Bạn có biết: Khi sao nữ Hàn hóa thân nhân vật Việt trên màn ảnh

Năm 2022, chính tay Kim Sae Ron cũng đã dập tắt hoàn toàn hào quang của mình bằng vụ lùm xùm gây nên sự cố khi tham gia giao thông diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Vụ lùm xùm này còn có thể xem như một dấu chấm hết cho sự nghiệp diễn viên của cô nữa đấy.

Về phía Kim Hyun Soo, tuy chưa có dấu ấn nào quá mạnh sau The Penthouse: War In Life, nhưng chí ít cô vẫn là một gương mặt tiềm năng được công chúng gửi gắm niềm tin. Thời diễn viên nhí có thể thua cơ mà giai đoạn trưởng thành này thì Kim Hyun Soo hoàn toàn “knock out” được Kim Sae Ron mà không tốn sức rồi. 

Kim Yoo Jung & Kim So Hyun (1999)

Không nói ra nhưng tôi nghĩ là ai cũng thừa hiểu rằng giữa Kim Yoo Jung và Kim So Hyun sẽ luôn có sự cạnh tranh ngầm với nhau. Cả hai sinh cùng năm, cùng có sự nghiệp diễn viên nhí nổi danh khắp châu Á và cùng là “cục cưng” của công chúng Hàn Quốc. Một điều đặc biệt là đường đi nước bước của Kim Yoo Jung và Kim So Hyun cũng có khá nhiều điểm tương đồng nhau sau khi đã trưởng thành. Không nói đến việc họ đều bị than phiền nhiều về chuyện chọn kịch bản kém mà thể loại phim hai người chọn tái xuất mỗi năm cũng khá là giống nhau nữa. 

Đơn cử như ở lần trở lại mới nhất, cả hai đều chọn phim cổ trang với Kim Yoo Jung là Lovers Of The Red Sky còn Kim So Hyun là River Where The Moon Rises. Cũng may, lần này phim của 2 nàng Kim 1999 đã không xịt nữa mà đều có rating cao nhất đạt 2 con số. Kim So Hyun còn vinh dự được đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2021 nữa chứ. 

Chưa có được sự huy hoàng như lúc còn thơ nhưng chí ít thì đến lúc này, Kim Yoo Jung và Kim So Hyun vẫn đang làm khá ổn trong tư cách diễn viên trưởng thành cũng như không ai vượt xa ai quá nhiều như 2 cô Kim 2000 ở trên. 

Yoo Seung Ho & Lee Hyun Woo (1993)

Yoo Seung Ho đi đóng phim năm 2000 và chỉ 2 năm sau đã trở nên đình đám với The Way Home, trong khi Lee Hyun Woo bắt đầu sự nghiệp vào năm 2004 rồi nhanh chóng góp mặt trong nhiều tác phẩm đáng chú ý như A Dirty Carnival hay The Legend. Cả Yoo Seung Ho và Lee Hyun Woo khi bé đều được công chúng xứ sở kim chi yêu thích rất nhiều và đặt kỳ vọng cao. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao nhí đình đám một thời đã có màn tái xuất năm 2022 như thế nào?

Đáng tiếc là Yoo Seung Ho và Lee Hyun Woo đã trở thành “đôi bạn cùng lùi”, khi không thể nào có được danh tiếng hay sự chú ý nhiều như trong quá khứ. Cả hai đều có ngoại hình ổn áp, diễn xuất thì tốt khỏi bàn nhưng điểm yếu ở việc chọn kịch bản đã làm cho sự nghiệp của họ không tỏa sáng như kỳ vọng. 

Cũng chưa đến mức là quá xịt nhưng tôi thấy tên tuổi của Yoo Seung Ho và Lee Hyun Woo đã không còn được xếp vào nhóm hàng đầu nữa rồi. Cơ hội để họ đảo ngược tình thế thì vẫn có đó, chỉ là không biết họ có nắm bắt được không mà thôi. 

Park Eun Bin & Lee Se Young (1992)

Hai cô nàng sinh năm 1992 này đều đi đóng phim từ rất sớm trong khi các bạn đồng trang lứa vẫn còn đang trong tuổi ăn tuổi chơi. Sự nghiệp khi bé của Park Eun Bin và Lee Se Young theo tôi thấy dừng ở mức lưng chừng á, có nghĩa là họ quen mặt với khán giả nhưng chưa tạo được sức ảnh hưởng mạnh như “Song Kim 1999” hay bộ đôi sao nam 1993 kia. Đến khi trưởng thành thì dù đóng phim rất chăm chỉ và cũng siêng thay đổi hình tượng nữa, cơ mà may mắn vẫn chưa hé môi cười với cả hai. 

Thế nhưng cuộc sống là một chuỗi bất ngờ mà, sau tầm 10 năm từ khi trở thành diễn viên trưởng thành thì Park Eun Bin và Lee Se Young cũng đã nhận được sự chú ý xứng với tài năng của họ rồi. Cặp đôi 1992 này đã cùng nhau giúp cho 2 bộ phim cổ trang họ tham gia năm 2021 là The King's AffectionThe Red Sleeve có rating cao nhất trên 10%. BinSe còn xuất sắc cùng nhau góp mặt trong đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2022 nữa nha. 

Vào thời điểm này thì Park Eun Bin đang là một cái tên gây chú ý nhất mùa phim hè 2022, khi thủ vai chính trong hiện tượng màn ảnh nhỏ Extraordinary Attorney Woo. Bộ phim này không chỉ ăn khách mà còn giúp Park Eun Bin được đánh giá cao về năng lực diễn viên nữa. 

Lee Se Young cũng sẽ comeback vào cuối tháng 8 này và cô cũng trở thành một luật sư trong phim như cô bạn cùng tuổi với tác phẩm The Law Cafe. Với những sự trùng hợp từ xưa đến nay của BinSe thì tôi và nhiều khán giả cũng mong rằng Lee Se Young sẽ có được thành công vang dội cùng vai diễn mới như Park Eun Bin đấy. 

>> Xem thêm: Park Eun Bin & Lee Se Young - Đôi bạn đồng niên cùng nở rộ ở tuổi 30

Park Eun Bin - Lee Se Young phải mất cả chục năm mới được chú ý tới bằng tư cách diễn viên trưởng thành, thế nên người hâm mộ của Kim Yoo Jung - Kim So Hyun hay Yoo Seung Ho - Lee Hyun Woo nếu kiên nhẫn và lạc quan thì cũng có thể chờ đợi thêm một thời gian nữa, biết đâu sẽ có bất ngờ xảy ra thì sao. Tôi nghĩ rằng sẽ có đấy nè.

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Park Eun Bin, Lee Hyun Woo cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.