x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

So kè sự nghiệp 6 sao Hàn học chung lớp ở Đại học nghệ thuật Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 18:00 - 22/10/2021

Đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc là cái nôi đào tạo ra những tài năng cho làng phim Hàn suốt nhiều năm nay. Trong đó khóa 10 (năm 2010) của trường này được xem là một khóa học huyền thoại khi hàng loạt gương mặt tiềm năng đều bước ra từ khóa này. Chỉ cần kể tên là tôi nghĩ mọi người sẽ nhận ra họ ngay luôn đó. Cùng học và tốt nghiệp chung một khóa, hướng đi sau khi ra trường cũng gần như nhau tuy nhiên thành công của mỗi người lại không hề tương đồng đến vậy. Kéo xuống dưới để cùng tôi tìm hiểu kỹ càng hơn về bộ 6 khóa 10 này của trường K-Arts nha. 

>> Bạn có biết: Những đại diện phim Hàn thắng thuyết phục tại Seoul Drama Awards 2021

Kim Go Eun 

Trong danh sách bộ 6 này, Kim Go Eun là người thành công nhất về tất cả mọi mặt từ danh tiếng, thành tích thương mại cho tới thành tích chuyên môn. Ngay từ bộ phim đầu tay gây nhiều tranh cãi là Nàng Thơ, Kim Go Eun đã thể hiện đầy ấn tượng và mang về cho mình hai giải Tân binh nữ tại Chuông Vàng cũng như Rồng Xanh. Sau đó cô tiếp tục gặt hái được những thành tựu nổi bật khác, qua loạt vai diễn đa dạng trên màn ảnh rộng. 

So với phim điện ảnh thì phim truyền hình mà Kim Go Eun tham gia có số lượng khiêm tốn hơn hẳn với chỉ 4 bộ mà thôi. Tuy ít về số lượng nhưng thành tích và chất lượng thì rất ấn tượng nha. Đặc biệt nhất chắc chắn là bộ phim Yêu Tinh lên sóng năm 2016 rồi. Yêu Tinh sở hữu rating cao nhất lên tới 18,68% và giúp Kim Go Eun có được đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2017. Ba bộ phim còn lại của cô là Bẫy Tình Yêu, Quân Vương Bất DiệtNhững Tế Bào Của Yumi đang phát sóng, dù không thành công được như Yêu Tinh nhưng vẫn tạo được ít nhiều chú ý. Quan trọng hơn cả là Kim Go Eun được khen tới tấp vì sự đa dạng hình tượng và diễn xuất mà cô mang lại cho từng vai diễn đó. 

Park So Dam 

Đứng thứ 2 trong dàn tài năng của K-Arts năm nào đại thành công với nghiệp diễn không ai khác chính là Park So Dam. Không chỉ na ná nhau về ngoại hình mà đường đi nước bước của Park So Dam còn khá giống với Kim Go Eun nữa, khi cô quyết định tập trung vào sự nghiệp điện ảnh trước. Tuy nhiên nếu như Kim Go Eun may mắn có được vai chính ngay trong bộ phim đầu tiên, thì Park So Dam chỉ xuất hiện trong những vai không mấy quan trọng, dẫu các bộ phim cô tham gia toàn là bom tấn như Chạy Đâu Cho Thoát, Bi Kịch Triều Đại hay Mục Sư. Điểm sáng duy nhất trong 5 năm đầu sự nghiệp của cô là vai chính trong Ngôi Trường Ma Quái với 2 đề cử Tân binh nữ tại Chuông VàngRồng Xanh

Tuy nhiên “trời không phụ người tài”, tới năm 2019 thì Park So Dam đã có một cú bứt phá ấn tượng trong sự nghiệp khi xuất hiện trong bộ phim huyền thoại của điện ảnh Hàn Quốc - Ký Sinh Trùng. Nhờ những giải thưởng quan trọng ở thị trường quốc tế mà bộ phim này đạt được đã giúp tên tuổi Park So Dam lên như diều gặp gió. Park So Dam còn vinh dự thắng giải “Outstanding Performance by an Ensemble in a Motion Picture” tại Screen Actors Guild Awards 2020 nhờ vào Ký Sinh Trùng. Ở mảng truyền hình, Park So Dam cũng có số lượng phim tham gia bằng với Kim Go Eun, nhưng đáng tiếc là thành tích của cô lại khá mờ nhạt và không thật sự để lại quá nhiều dấu ấn trên màn ảnh nhỏ. 

Ahn Eun Jin 

Nếu như Kim Go Eun đóng bộ phim đầu tiên vào năm 2012 thì Ahn Eun Jin phải tới tận năm 2018 mới xuất hiện trên màn ảnh phim lần đầu tiên. Trước đó thì cô đã hoạt động sân khấu được 7 năm ở cả hai mảng kịch nói và nhạc kịch. Cuộc Sống của nhà đài JTBC chính là bộ phim chào đón Ahn Eun Jin trong làng giải trí xứ Hàn với vai trò là diễn viên phim ảnh. 

3 năm trôi qua, Ahn Eun Jin vô cùng chăm chỉ khi đã đóng tới 9 bộ phim của nhiều nhà đài khác nhau. Tuy nhiên đa phần toàn là vai phụ nên người ta cũng chỉ nhớ mặt cô là nhiều chứ tên tuổi thì chưa phủ sóng rộng cho lắm. Phải tới vai diễn Choo Min Ha trong Chuyện Đời Bác Sĩ thì Ahn Eun Jin mới bật lên được chút đỉnh, nhờ diễn xuất tự nhiên và vô cùng đáng yêu. Tháng 12 này, Ahn Eun Jin sẽ góp mặt trong dàn diễn viên chính của bộ phim Only One Person trên JTBC. Vì mới có kinh nghiệm đóng phim được 3 năm thôi, thế nên tôi nghĩ chặng đường đi đến thành công của cô sẽ còn khá dài và phải nỗ lực nhiều hơn nữa đấy. 

Lee Sang Yi 

Chưa thể sánh với độ thành công của Kim Go Eun, nhưng những gì Lee Sang Yi làm được cho đến lúc này vẫn đáng để khen ngợi, khi sự nghiệp của anh đang tiến triển tốt dần theo từng năm. Những bộ phim đáng chú ý mà Lee Sang Yi từng tham gia diễn xuất đều rất được yêu thích như Đời Sống Ngục Tù, Khi Hoa Trà Nở, Một Lần Nữa hay Thanh Xuân Của Tháng 5. Lee Sang Yi tạo được phần nào dấu ấn với khán giả bởi vẻ ngoài có duyên và tất nhiên là khả năng diễn xuất được đảm bảo rồi. 

Vai diễn gần đây nhất giúp tên tuổi Lee Sang Yi được người xem biết tới nhiều hơn là vai nam phụ tài giỏi, tốt tính nhưng đáng thương trong Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển. Nói thật luôn là tôi còn “đẩy thuyền” cho nữ chính với nhân vật của Lee Sang Yi đó nha. Cơ mà vì làm nam phụ nên không thể nào có được nữ chính rồi. Tôi thấy qua vai diễn này thì nam diễn viên sinh năm 1991 đã được chú ý nhiều hơn hẳn rồi đó. Có lẽ sẽ sớm tới ngày Lee Sang Yi thoát kiếp nam phụ và trở thành nam chính trong một bộ phim nào đó thôi. Tôi tin là điều đó sẽ nhanh chóng thành hiện thực.

>> Có thể bạn quan tâm: "Hậu cung" xịn sò trai gái đông đủ của mỹ nam Park Hyung Sik

Lee Yoo Young

Cái tên Lee Yoo Young có vẻ như còn khá xa lạ với nhiều khán giả đại chúng. Cũng đúng thôi vì nữ diễn viên sinh năm 1991 tập trung nhiều hơn vào dòng phim nghệ thuật trên màn ảnh rộng. Cô cũng đã tham gia vào 7 bộ phim truyền hình nhưng đa số đều là những tác phẩm không quá gây sốt đối với công chúng. Bù lại Lee Yoo Young đã có được thành công đáng kể ở phim điện ảnh ngay từ những bước chập chững đầu tiên.

Bộ phim đầu tay Xuân Muộn đã giúp Lee Yoo Young trở thành diễn viên Hàn Quốc đầu tiên thắng giải diễn xuất và còn là Ảnh hậu tại Milan International Film Festival 2014. Cô cũng “ôm” luôn giải Tân binh nữ tại hai giải thưởng lớn trong nước là Chuông VàngRồng Xanh. Ngoại trừ năm 2017 thì năm nào Lee Yoo Young cũng chăm chỉ xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh mới để nâng cao kỹ năng diễn xuất của bản thân. Trong năm 2022, cô sẽ tái xuất màn ảnh nhỏ thông qua bộ phim mang tên Insider của đài JTBC.

Kim Sung Cheol 

Đóng phim từ năm 2014 song song với việc đóng kịch, cái tên Kim Sung Cheol mới chỉ được khán giả quốc tế chú ý thời gian gần đây qua vai diễn khách mời hết sức dễ thương trong Vincenzo. Dù chỉ xuất hiện không quá nhiều, nhưng sự đáng yêu mà Kim Sung Cheol mang lại cho nhân vật của mình đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Ngoài vai khách mời trong Vincenzo thì anh còn xuất hiện với vai trò này trong bộ phim Đội Cầu Lông Thiếu Niên - một tác phẩm cũng khá ăn khách của đài SBS trong năm 2021.

Nhìn chung sự nghiệp của Kim Sung Cheol vẫn chưa thật sự có quá nhiều đột phá, vì những vai diễn mà anh đảm nhận thường không phải là những vai quá quan trọng, có ảnh hưởng rõ ràng tới mạch phim. Thành tựu lớn nhất mà anh đạt được tới lúc này là đề cử Tân binh nam tại Rồng Xanh 2019 Chunsa Film Art Awards 2020 cho vai diễn trong bộ phim Trận Chiến Ở Jangsari. Dự án sắp tới gần nhất của Kim Sung Cheol là bộ phim truyền hình Our Beloved Summer, nơi anh sẽ xuất hiện cùng hai gương mặt tài năng khác của phim ảnh xứ Hàn là Choi Woo Sik và Kim Da Mi.

>> Xem thêm: Những cái tên ở Kbiz tự tay khép lại sự nghiệp của mình sau "phốt bự"

Ngoại trừ Kim Go Eun thành công ở hai mảng và Park So Dam tạo được dấu ấn trên màn ảnh rộng, thì những cái tên còn lại trong bộ 6 vẫn đang trên đường đi chinh phục những mục tiêu mới trong sự nghiệp. Với thực lực và nền tảng có sẵn, tôi nghĩ sẽ không khó để họ có thể sớm đạt được thành công như bản thân mong đợi. Mong rằng trong thời gian tới, tất cả những thành viên trong bộ 6 khóa 10 nổi tiếng này sẽ đạt được nhiều thành tích đáng nhớ hơn nữa, để củng cố danh tiếng cho khóa học của họ nói riêng cũng như cho ngôi trường danh giá K-Arts nói chung.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Go Eun, Lee Sang Yi, Park So Dam…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.