x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Hye Soo: "Chị đại" chuyên trị vai nữ cường của màn ảnh Hàn

HuCaGi 08:45 - 07/03/2022

Không phải nữ diễn viên nào cũng “hợp cạ” các dòng phim tình cảm lãng mạn, các vai diễn nữ chính ngọt ngào, được nhiều người theo đuổi. Điển hình trong đó phải kể đến Kim Hye Soo - nữ diễn viên chuyên trị các vai nữ cường trên màn ảnh Hàn. 

Đôi nét về nữ diễn viên Kim Hye Soo 

Theo mình được biết, Kim Hye Soo sinh năm 1970, nữ diễn viên được đông đảo khán giả biết đến thông qua các tác phẩm nổi bật như Style (2009), Thieves (2012), Signal (2016), Hyena (2020),... 

Với mỗi tác phẩm có sự tham gia của mình, Kim Hye Soo luôn đưa khán giả như mình đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác khi chuyên “chủ xị” những vai diễn mạnh mẽ, có tính cách độc đáo, thu hút. 

Theo dõi sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1970, mình nhận thấy Kim Hye Soo hầu như không đảm nhận bất kỳ vai diễn nào có tính cách bánh bèo hay yếu đuối cả. 

>>> Xem thêm: Hwang Jung Min: "Ông hoàng phòng vé" của dòng phim hình sự Hàn

Các vai diễn đậm chất nữ cường của Kim Hye Soo 

Trong Style (Tạp Chí Thời Trang), Kim Hye Soo hóa thân thành cô nàng tổng biên tập sang chảnh của một tạp chí thời trang hàng đầu. Nhân vật do Kim Hye Soo đảm nhận được khắc họa là người có tính cách tương đối khó gần, có phần đanh đá, nhưng lại sở hữu tư duy độc lập, mạnh mẽ. 

Ngay cả từ phần tạo hình của nhân vật, Kim Hye Soo đã thu hút mình vì gu thời trang toát lên vẻ nữ cường, pha lẫn tài phiệt đáng ngưỡng mộ.

Hay khi tham gia bộ phim điện ảnh Familyhood (Kế Hoạch Thoát Ế) năm 2016, Kim Hye Soo dù đảm nhận vai nữ minh tinh gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm nhưng vẫn luôn giữ được cho mình sự lạc quan, dám yêu, dám buông bỏ. 

Nhưng nhắc đến những vai diễn nữ cường của nữ diễn viên, mình sẽ nghĩ ngay đến những tựa đề phim như Thieves 2012, hay Hyena 2020, Signal 2016, A Special Lady 2017

Nếu trong Thieves, Kim Hye Soo là một thành viên xuất sắc của một băng khét tiếng, cân tốt các pha hành động. Thì với Hyena hay Signal, Kim Hye Soo lại vào vai những nhân vật ở chiến tuyến ngược lại - là những người thi hành công lý. 

Từ cô nàng luật sư bá đạo trong Hyena với cách tiếp nhận và xử lý các vụ án không giống ai. 

Cho đến cô nàng tổ trưởng đội điều tra đặc biệt được giao quyền thụ lý và tìm ra chân tướng của các vụ việc khó nhằn trong Signal.

Và mới đây nhất với sự trở lại trong bom tấn truyền hình của Netflix - Juvenile Justice, Kim Hye Soo cũng không khỏi khiến mình bất ngờ khi đưa ra những hình phạt nặng đô, nhưng cực kỳ công tâm dành cho những kẻ phạm tội.

Nhân vật do Kim Hye Soo đảm nhận trong phim, được khắc họa với hình ảnh vừa có sự cương nghị, hà khắc, vừa ẩn giấu đâu đó cái nhìn đầy thương cảm và xót xa của một người lớn đối với những đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn. 

Dù là hình tượng nhân vật nào, với chức danh nào, các nhân vật do Kim Hye Soo thủ vai luôn mang cùng một điểm chung đó là sự mạnh mẽ và độc lập. 

Hình ảnh nữ cường tại các sự kiện

Không những trên màn ảnh mà khi tham gia các sự kiện, Kim Hye Soo cũng được netizen gắn cho danh hiệu nữ cường khi có những cử chỉ cực chất. 

Điển hình phải kể đến sự kiện trao giải của tvN10 Awards 2016, khi nữ diễn viên có sự cố với trang phục và gặp khó khăn khi bước lên sân khấu, thay vì nhận sự giúp đỡ của các nam tài tử có mặt tại buổi lễ, Kim Hye Soo đã từ chối khéo và hoàn toàn tự mình xử lý đẹp vấn đề trang phục. Chính hành động này đã khiến Kim Hye Soo nhận được không ít lời khen từ cộng đồng mạng - người đâu đã đẹp rồi còn độc lập, mạnh mẽ!

Qua đó có thể thấy được rằng danh xưng nữ cường của màn ảnh Hàn nếu không phải Kim Hye Soo thì cũng sẽ khó có một nữ diễn viên nào vượt qua được cô nàng để đảm nhận danh hiệu này. 

Từ nhân vật trong phim cho đến hình ảnh tại các sự kiện, Kim Hye Soo lúc nào cũng đem đến cho mình một hình ảnh mạnh mẽ, độc lập không thể hòa lẫn. 

Bạn có còn biết nữ diễn viên nào chuyên đảm nhận các vai diễn nữ cường trên màn ảnh Hàn? Nhớ comment bên dưới cho mình biết với nhé! 

>>> Xem thêm: Seol In Ah: Nữ phụ trong The Office Blind Date, từng đóng Mr. Queen

*Bài viết của HuCaGi trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim đặc sắc của xứ sở Kim Chi và muốn biết nhiều hơn về showbiz Hàn thì đừng quên theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.