x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

3 mỹ nhân Hàn hiếm hoi đoạt được cả Ảnh hậu, Thị hậu và Daesang

Mỳ Quảng 08:50 - 10/05/2023

Diễn viên nào cũng muốn được khán giả lẫn giới chuyên môn công nhận thực lực diễn xuất của mình. Ở Hàn Quốc, đối với nữ diễn viên, giải Thị Hậu cho mảng truyền hình, Ảnh Hậu cho mảng điện ảnh đã khó giành được, giải Daesang còn khó hơn gấp 10 lần. Ở một môi trường có vô số nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn như Hàn Quốc, tôi chỉ mới thấy 3 mỹ nhân thắng đủ 3 chiếc cúp Thị Hậu, Ảnh Hậu và Daesang thôi, cùng điểm qua nhé.

Kim Hye Soo

Kim Hye Soo là mỹ nhân hoàn hảo đáng được ca tụng vì chị đã đạt được rất nhiều thành tựu chẳng ai với tới. Kim Hye Soo chính là cái tên bảo chứng chất lượng cho mỗi một phim chị đóng, khán giả cứ thấy tên chị là biết phim hay. Nói đến giải thưởng, dường như chưa có chiếc cúp danh giá nào mà Kim Hye Soo chưa lấy qua trong suốt 37 năm miệt mài theo đuổi nghệ thuật. 

Tính tổng các lễ trao giải điện ảnh lớn nhỏ trong nước và quốc tế, Kim Hye Soo đã nhận về 20 giải Ảnh hậu cho những vai diễn xuất sắc trong First Love, Mr.Bong, Hypenotized..., trở thành một trong những “tam đại Ảnh hậu” hiếm hoi của Hàn. 

Không đặt trọng tâm phát triển ở mảng truyền hình nhưng Kim Hye Soo cũng đã giành được 7 Thị Hậu và 4 Daesang với các bộ phim như Partner, Jang Hui Bin, The Queen Of Office… 

Hầu hết mỗi lần tái xuất, Kim Hye Soo đều xuất hiện trong danh sách đề cử giải thưởng ở các lễ trao giải phim uy tín, là đối thủ đáng gờm của tất cả các ngôi sao. Thành tích của Kim Hye Soo quả thật là vô tiền khoáng hậu và khó ai có thể đuổi kịp được. 

>>>> Xem thêm: Dàn sao Nàng Dae Jang Geum sau 20 năm: Lee Young Ae vẫn là siêu sao

Ha Ji Won

Ở tuổi 45 hiện tại, Ha Ji Won đã chẳng còn mấy mặn mà với phim ảnh, dĩ nhiên chị cũng không còn ganh đua hay muốn đạt tới nấc thang thành công mới nữa. Có lẽ bởi vì chị đã có được tất cả những hào quang mà mình cần phải có, từ bộ sưu tập giải thưởng danh giá cả ở mảng điện ảnh lẫn truyền hình, cho đến sự công nhận của khán giả.

Không thiên vị điện ảnh hay truyền hình, ở mảng nào Ha Ji Won cũng có phim hay để khán giả ghi nhớ, chẳng hạn như truyền hình có Chuyện Xảy Ra ở Bali, Khu Vườn Bí Mật, Hwang Jini, Hoàng Hậu Ki…, điện ảnh có Haeundae, Vươn Tới Thiên Đàng... Danh sách giải thưởng của Ha Ji Won cũng rất ấn tượng với 9 giải Thị hậu, 3 Ảnh hậu và 2 Daesang cho 2 vai đại nữ chủ cổ trang trong Hwang JiniHoàng hậu Ki

Han Hyo Joo

Tuy rằng Han Hyo Joo không phô trương hay luôn được nhắc tên trong những ngôi sao Kbiz nổi bật nhất, nhưng thành tích của cô nàng thì phải nói là thuộc top đầu trong dàn sao đồng trang lứa, cũng thuộc hàng đầu trong những sao nữ 8x đấy. Han Hyo Joo tập trung phát triển ở mảng điện ảnh, góp mặt trong rất nhiều phim hay, truyền hình thì ít đóng hơn nhưng tái xuất lần nào là gây sốt lần ấy.

Sinh năm 1987, năm nay Han Hyo Joo 36 tuổi, xét theo tuổi ngôi sao thì cũng không còn trẻ lắm, nhưng tính theo thành tích thì lại là một mỹ nhân trẻ cực kỳ đáng gờm. 

Han Hyo Joo đã có 3 giải Ảnh hậu, 4 giải Thị Hậu và vinh dự nhất chính là giải Daesang năm 2010 mà cô nàng đoạt được với vai diễn đại nữ chủ Dong Yi. Năm ấy, Han Hyo Joo mới 23 tuổi mà thôi, quá trẻ để nhận về một giải thưởng lớn như vậy. Sự nghiệp Han Hyo Joo tiến bước nào chắc bước đó và luôn tạo thành tích, không giải thưởng thì cũng là sự đón nhận của khán giả, nói cô nàng là nữ thần Kbiz cũng chẳng quá chút nào.

>>>> Xem thêm: Khi các nữ thần Hallyu chuyển mình: Song Hye Kyo thắng siêu đậm

Ba mỹ nhân này có thể nói là những người thành công nhất, toàn diện và đáng khâm phục nhất ở làng phim Hàn. Trong khi Kim Hye Soo, Han Hyo Joo vẫn còn nhiệt huyết với nghề thì Ha Ji Won lại gần như là “nghỉ hưu” sớm, khiến fan tiếc nuối không thôi. Năm 2022, Ha Ji Won đã trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Hạ Màn, hi vọng là chị không “lặn” tiếp mà sẽ tái xuất thường hơn, mang đến cho khán giả thêm nhiều màn diễn xuất đỉnh cao. Ngoài ra, tôi cũng rất mong thấy các ngôi sao khác nối gót 3 nữ thần này, trở thành vì sao sáng cho phim Hàn tương lai.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Kim Hye Soo và những nữ thần thực lực trong Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.