x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Mỹ nam Hàn mất bao lâu để lên chính: Yoo Ah In 9 năm, Lee Min Ho 6 năm

Thích Mỹ Nam 08:50 - 22/01/2022

Mỹ nam xứ Hàn sau khi lên chính với một tác phẩm hot là sẽ nổi rất nhanh và sự nghiệp cũng mở ra những hướng đi rộng mở. Thế nhưng để lên được vai chính thì mỗi người lại cần một khoảng thời gian khác nhau. Vậy các mỹ nam đình đám xứ Hàn cần bao lâu để lên vai chính, cùng tôi khám phá nhé.

Nam Joo Hyuk: 1 năm

Với vẻ ngoài cao ráo, nổi bật, lại xuất thân từ YG, công ty lớn nên con đường chuyển hướng diễn xuất từ người mẫu của Nam Joo Hyuk khá thuận lợi. Anh chàng ra mắt năm 2014 khi đóng chính trong video ca nhạc mang tên 200%, rồi tiếp đó là vai phụ trong bộ phim The Idle Mermaid. Và chỉ 1 năm sau, Nam Joo Hyuk đã có ngay vai chính đầu tay trong bộ phim School 2015: Who Are You

Lên chính nhanh nhưng Nam Joo Hyuk lại gây tranh cãi vì diễn xuất không đạt được kỳ vọng. Vậy nên từ đó đến nay, anh chàng vẫn đang loay hoay trong việc chinh phục khán giả và khẳng định diễn xuất của mình.

Hyun Bin: 2 năm

Hyun Bin sở hữu gương mặt hoàn hảo, rất được lòng phái nữ nên ai cũng nghĩ anh vừa ra mắt đã có ngay vai chính, nhưng thực tế lại không phải vậy. Chàng nam thần này chính thức ra mắt vào năm 2003 với bộ phim truyền hình Bodyguard nhưng chỉ là vai phụ. 

Nhờ gương mặt đẹp nổi bật mà sau đó anh dần có được những vai diễn nặng ký hơn và 2 năm sau đó thì siêu phẩm My Name Is Kim Sam Soon đã đến với Hyun Bin. Lần đầu vào vai chính, lại ở một bộ phim có rating lên tới hơn 50% là My Name Is Kim Sam Soon, sự nghiệp Hyun Bin có thể nói là bứt hẳn lên tầm cao mới. Sau bộ phim này, Hyun Bin đã vững vàng nằm trong top những mỹ nam hot nhất thời điểm đó cũng như dần nâng cao tên tuổi lên hạng S theo thời gian.

>>>> Xem thêm: Dàn "nam 8" đình đám sau khi lên chính: Kim Seon Ho xui xẻo nhất

Lee Jong Suk: 3 năm

Lee Jong Suk là mỹ nam xuất thân từ người mẫu lấn sân sang diễn xuất và đi lên từ từ với từng cấp độ vai diễn. Vai đầu tay của Lee Jong Suk là vai phụ trong bộ phim Prosecutor Princess vào năm 2010, sau đó anh chàng có một vai phụ ấn tượng khác trong Secret Garden, rồi đến Gia Đình Là Số 1 phần 3. 3 năm đi diễn và dần tiến bộ hơn cũng như nâng cấp vai diễn, đến bộ phim truyền hình thứ 6 thì Lee Jong Suk đã lên được hàng nam chính. 

Vai chính đầu tay của chàng mỹ nam này là trong I Hear Your Voice, đóng cặp cùng Lee Bo Young. Tác phẩm này đại thành công, đưa Lee Jong Suk vào top mỹ nam xu hướng và dẫn đầu làn sóng Hallyu. Cũng từ năm 2013 trở đi thì sự nghiệp của anh chàng thăng hoa qua từng năm và nở rộ cho đến hiện tại.

Song Joong Ki: 4 năm

Có thể nói rất nhiều người biết tới Song Joong Ki nhờ bộ phim Sungkyunkwan Scandal đình đám, thế nhưng trong phim này, chàng Song mới chỉ là nam thứ mà thôi. Năm đó là 2011 và Song Joong Ki đã vào nghề được 3 năm. 

Song Joong Ki không bật lên thật nhanh mà đi khá chậm từ vai quần chúng, vai phụ rồi lên thứ chính rồi mới lên chính. Cụ thể, vai diễn đầu tay của Song Joong Ki là vai quần chúng trong bộ phim Get Karl! Oh Soo Jung vào cuối năm 2007. Đầu 2008, Song Joong Ki chính thức dấn thân vào nghiệp diễn xuất và gây chú ý ngay với vai phụ trong movie Frozen Flower. Khoảng 4 năm sau đó, anh mới chính thức có vai chính đầu tiên đó là vai Kang Maru trong bộ phim Nice Guy ra mắt năm 2012.

Ngay vai chính đầu tay, Song Joong Ki đã gây sốt với diễn xuất đỉnh cao, vừa nâng tầm tên tuổi và cũng giành được những giải thưởng danh giá. Đặc biệt là sau 10 năm kể từ khi lên được chính, Song Joong Ki hiện tại đã là nam thần top đầu của làn sóng Hallyu rồi đấy.

Kim Soo Hyun: 4 năm

Khi mới chập chững vào nghề, Kim Soo Hyun không có được ngoại hình bắt mắt nên cũng phải bắt đầu với những vai diễn nhỏ chứ chưa thể lên chính ngay. Bộ phim đầu tiên của chàng nam thần sinh năm 1988 này là Kimchi Cheese Smile ra mắt năm 2007. Sau đó, Kim Soo Hyun tiếp tục góp mặt với những vai phụ khác cho đến năm 2011 thì mới được đóng chính với Dream High

Dream High đã giúp Kim Soo Hyun tỏa sáng với diễn xuất tự nhiên cùng giọng hát trời ban tuyệt đẹp. Anh chàng khi đó ghi điểm ở gương mặt hiền dễ mến, khác biệt với những vẻ đẹp lạnh lùng khác. Sự nghiệp Kim Soo Hyun sau đó cũng lên cực nhanh vì phim nào anh tham gia cũng đình đám cả, từ Mặt Trăng Ôm Mặt Trời cho đến Vì Sao Đưa Anh Tới, thế nên anh cũng chẳng khó khăn gì trong việc nâng tầm tên tuổi lên thành ngôi sao hạng S và duy trì cho đến hiện nay.

Lee Min Ho: 6 năm

Lee Min Ho gia nhập làng giải trí từ năm 2003 với vai trò người mẫu. Cùng lúc này, chàng mỹ nam chân dài cũng dần làm quen với diễn xuất. Vai diễn đầu tiên của Lee Min Ho là vai quần chúng trong bộ phim Sharp cùng năm. Trải qua 6 năm liên tục tham gia diễn xuất từ vai phụ cho tới những vai có chút tiếng nói, vai thứ chính thì 2009, cơ hội vàng đã đến khi Lee Min Ho được chọn vào vai nam chính đầu tiên là Goo Jun Pyo trong Boys Over Flowers

Chỉ với 1 bộ phim, Lee Min Ho chính thức trở thành mỹ nam số 1 làn sóng Hallyu và giữ vững vị trí này suốt từ đó đến nay. Đương nhiên, sau năm 2009 thì ở tất cả những tác phẩm tiếp theo, Lee Min Ho đều đóng chính và thành công cũng rất nhiều rồi.

Yoo Ah In: 9 năm

Ai có thể ngờ rằng Ảnh đế trẻ nhất lịch sử xứ Hàn Yoo Ah In lại có một chặng đường diễn xuất dài và chật vật đến vậy để chạm tay tới vinh quang. Anh ra mắt vào năm 2003 thông qua một quảng cáo mỳ tôm và sau đó có cơ hội diễn xuất. Bất kể là màn ảnh nhỏ hay màn ảnh rộng, Yoo Ah In đều góp mặt, dù đóng vai phụ anh cũng không bỏ cuộc. Đằng đẵng 9 năm kể từ khi ra mắt, tới năm 2012, nam thần này mới có vai chính đầu tay, đó là trong bộ phim Fashion King đóng cặp Shin Se Kyung. 

Thật tiếc là tác phẩm này lại thất bại vì nội dung quá tệ. Bù lại, Yoo Ah In gây được ấn tượng mạnh vì diễn xuất chân thật, sinh động vô cùng. Cũng từ sau đó, sự nghiệp anh chàng khởi sắc hẳn và những vai diễn để đời cũng tới. Giờ thì Yoo Ah In đã là ngôi sao điện ảnh thực lực hàng đầu mà khó bạn đồng trang lứa nào sánh kịp rồi.

Kang Ha Neul: 12 năm

Kang Ha Neul là nam diễn viên tiêu biểu với hình tượng đẹp và kỹ năng diễn xuất điêu luyện dù khởi điểm của anh là diễn viên nhạc kịch được đào tạo các kỹ năng hát và biểu diễn sân khấu. Sau khi chuyển sang làm diễn viên truyền hình, Kang Ha Neul bắt đầu đóng phim năm 2007 với vai phụ. Để rồi sau đó lần lượt từng năm, anh vẫn góp mặt không truyền hình thì điện ảnh, để lại trong lòng khán giả không ít vai diễn ấn tượng. 

Thế nhưng có lẽ vì Kang Ha Neul nổi bật nên mọi người cũng quên mất là The Heirs hay Angel Eyes, thậm chí là Misaeng, Moon Lovers thì Kang Ha Neul vẫn chỉ là nam phụ, nam thứ. Vai nam chính đầu tiên trên truyền hình của mỹ nam “bầu trời” chính là Khi Hoa Trà Nở năm 2019, sau 12 năm Kang Ha Neul làm quen với máy quay truyền hình. Quá dài cho một mỹ nam thực lực đúng không? Nhưng sự chờ đợi của Kang Ha Neul đã được đền đáp xứng đáng vì Khi Hoa Trà Nở ra mắt đại thành công, giúp anh chàng ôm về nhiều giải thưởng danh giá. Và chắc chắn rồi, sau này tôi tin là Kang Ha Neul sẽ chỉ đóng chính mà thôi.

>>>> Xem thêm: Siêu sao đắt giá nhất Kim Soo Hyun: Thu nhập ngàn tỷ, ở nhà triệu đô

Nhìn dàn mỹ nam phía trên, ai cũng có sức hút, ai cũng tài năng và thành công cả, nhưng con đường họ đi khác nhau và thời vận của họ cũng khác nhau. Có người chỉ mất 1 năm đã trở thành nam chính, có người mất tận 12 năm, nhưng dù thế nào thì tất cả họ đều rất nỗ lực và yêu nghề, đây là điều kiện tiên quyết giúp họ đi được đến ngày hôm nay. Tôi đều đã xem hết những vai chính đầu tay của các ngôi sao kể trên và rất ấn tượng, thật vui là tới hiện tại ai cũng đã có chỗ đứng vững chắc cho mình rồi nè.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.