x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

3 cách yêu khác biệt trong phim Hàn: 21, 25 thả thính, 39 chẳng mặn mà

Hồng Trà Sữa 18:50 - 22/02/2022

Lâu lắm rồi tôi mới cố gắng “chăm chỉ” theo dõi nhiều bộ phim Hàn Quốc trong cùng một thời điểm. May mắn thay thì cả Thirty Nine - Ba Mươi Chín, Forecasting Love & Weather - Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết cùng Twenty Five Twenty One - Tuổi 25, Tuổi 21 đều đang mang đến cho tôi những góc nhìn mới khá là thú vị. Một trong số đó là những kiểu yêu hay bài học tình yêu mà tôi thấy được ở các nhân vật trong phim: những con người thuộc các thế hệ khác nhau thì cũng có các cách cư xử khác nhau trong chuyện tình cảm. 

Thirty Nine - Ba Mươi Chín 

Đúng như tên gọi của phim, Ba Mươi Chín là bộ phim nói về cuộc sống của những người phụ nữ ở độ tuổi này. Thường thì khi chuẩn bị bước vào lứa tuổi trung niên tứ tuần, đa số mọi người đều đã kết hôn và có con rồi, tuy nhiên bộ ba nữ chính trong phim vẫn độc thân, vui tính, hạnh phúc bên nhau. 

>> Bạn có biết: Điểm số đánh giá của khán giả dành cho 3 phim Hàn hot nhất tháng 2

Thật ra không phải tất cả đều độc thân nhưng với mối tình của nhân vật Chan Young (Jeon Mi Do) thì tôi nghĩ đó không phải là một mối tình đúng đắn cho lắm. Hai thành viên còn lại là Mi Jo (Son Ye Jin) - người lạnh nhạt với tình yêu lứa đôi và Joo Hee (Kim Ji Hyun) - cô gái trong sáng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, chưa một lần yêu ai. 

Tôi nghĩ, ai đến độ tuổi 39 rồi mà có một nhóm bạn chơi chung lâu ơi là lâu thì cũng bắt gặp hình ảnh của mình trong phim mà thôi. Không nói đến Joo Hee vì chưa có kinh nghiệm yêu đương gì thì cách đối xử với tình yêu của Mi Jo cùng Chan Young phản ánh khá đúng cái thế hệ của họ. Mi Jo có lẽ đã không còn đam mê tình yêu nữa, khi cô dường như đã có tất cả từ nhan sắc, sự nghiệp cho tới sở thích riêng đánh golf cần phải theo đuổi. 

Vì thế nên dù nam chính Seon Woo (Yeon Woo Jin) rất nhiệt tình thả thính nhưng có vẻ Mi Jo vẫn chưa đổ chút nào. Không phải Mi Jo không thích mà có lẽ cô không cần có yếu tố tình yêu trong cuộc sống đủ đầy của mình mặc dù cả hai chưa thân quen gì đã qua đêm với nhau. 

Chan Young thì lại khác, cô và Jin Seok (Lee Moo Saeng) rơi vào lưới tình của nhau ngay từ lần chạm mắt đầu tiên. Tuy nhiên sau này Jin Seok lại kết hôn với người phụ nữ khác chứ không phải là cô. Dẫu vậy cả hai vẫn gặp mặt qua lại và dường như lúc nào tình cảm của họ dành cho đối phương cũng vẹn nguyên. Mi Jo đã khuyên nhủ Chan Young từ bỏ mối quan hệ này nhiều lần nhưng cô đều không làm được. 

Dù đã tuyên bố cắt đứt ở cuối tập 1, nhưng theo tôi thấy thì chuyện giữa Chan Young - Jin Seok không dễ dàng gì dừng lại như vậy đâu. Cùng chơi thân với nhau nhưng một người hời hợt với tình yêu, còn một người biết tình yêu của mình không đúng nhưng vẫn đâm đầu vào - có lẽ khi người ta gần bước qua lứa tuổi trung niên đó là hai thái cực mà ai cũng dễ dính vào. 

Còn nếu chưa yêu ai thì tôi nghĩ sẽ giống với Joo Hee đó, luôn muốn mau mau có bồ nhưng lại quá nhút nhát để thể hiện bản thân mình. 

Forecasting Love & Weather - Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết

Nữ chính của bộ phim này là Jin Ha Kyung do Park Min Young thủ vai đang ở độ tuổi 35, có nghĩa là sinh ở nửa sau của thập niên 1980s. Dù sinh trong cùng một thập niên nhưng tôi thấy người sinh trước năm số 5 và sinh sau năm số 5 có nhiều khác biệt lắm, như cách mà họ yêu cũng vậy nè. Nhìn nhé, nếu như Chan Young của Ba Mươi Chín “vì yêu mà đâm đầu”, phí hoài tuổi thanh xuân của mình với một người đàn ông không đáng, thì Jin Ha Kyung của Dự Báo Tình Yêu & Thời Tiết lại sẵn sàng bỏ đi mối tình 10 năm gần đi đến cả đám cưới, khi biết anh ta lừa dối sau lưng cô. 

>> Có thể bạn quan tâm: Nhìn vậy mà không phải vậy, Park Min Young chẳng hề rập khuôn phim ảnh

Dẫu Jin Ha Kyung rất đau lòng nhưng cô vẫn chấp nhận phải ra đi, vì không thể chấp nhận được một người như vậy trong đời mình. Cô cũng thể hiện thái độ rất cứng với người cũ, khi gặp lại anh ta ở nơi làm việc và làm khó dễ mình. 

Cứng rắn với người cũ là thế nhưng Jin Ha Kyung cũng phần nào bộc lộ những đặc điểm cơ bản của người ở tầm giữa độ tuổi 30, khi cô khá ngại ngùng và không dám quen người làm chung nữa lúc được trai trẻ Lee Shi Woo (Song Kang) tán tỉnh. 

Dẫu lúc sau đã đồng ý nhưng Jin Ha Kyung vẫn yêu cầu hẹn hò trong bí mật và không được thể hiện tình cảm tại nơi làm việc. Lee Shi Woo là chàng trai 27 tuổi nhỏ hơn Jin Ha Kyung tới gần 8 tuổi và rõ ràng cách yêu của anh khác cô hoàn toàn. Anh bạo dạn, mạnh mẽ, “đánh nhanh thắng nhanh” và có được trái tim của “chị đẹp” Jin Ha Kyung trong phút mốt, vì sự tinh tế, khéo léo của mình. 

Jin Ha Kyung - Lee Shi Woo như hai mảnh ghép trái ngược nhau, cơ mà thường thì những thứ trái dấu nhau sẽ luôn hút nhau mà. Tôi nghĩ chuyện tình lệch tuổi này sẽ còn nhiều điều thú vị để dõi theo lắm đó. 

Twenty Five Twenty One - Tuổi 25, Tuổi 21 

Các nhân vật trong Tuổi 25, Tuổi 21 đều trong độ tuổi thanh xuân của họ từ 18 đến 22. Tuy phim lấy bối cảnh trong quá khứ nhưng tôi thấy khi ở độ tuổi này, dường như ai cũng có cách cư xử chung trong tình yêu giống như vậy. Hai nhân vật chính Hee Do của Kim Tae Ri và Yi Jin của Nam Joo Hyuk dù mới “tình trong như đã, mặt ngoài còn e” thôi, nhưng họ cũng khá dũng cảm cũng như thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của mình cho đối phương. 

Chỉ cần một câu “Gặp lại tôi có vui không?” của Yi Jin dành cho Hee Do thôi là tôi đã thấy ôi chao sao mà mạnh dạn quá đi, đúng là tình yêu của những người trẻ có khác. 

Cơ mà bao nhiêu đó vẫn chưa bằng cặp đôi phụ Ji Woong (Choi Hyun Wook) và Yu Rim (Bona) đâu nhé. Ji Woong dù còn chưa tốt nghiệp trung học nhưng đã thả thính Yu Rim cực đỉnh cao và khéo léo, ăn đứt anh Yi Jin 22 tuổi luôn. Ai mà từng trải qua thời tuổi thanh xuân này rồi, tôi nghĩ ai cũng cảm thấy nhớ nhung các tình cảm trong sáng lúc đó. 

Có chút hào hứng, có chút mạnh bạo nhưng cũng còn nhiều lắm những ngại ngùng. Tình cảm trong lứa tuổi này xuất phát 100% từ cảm xúc thật chứ không hề có các yếu tố bên ngoài tác động vào. So với tình yêu trong Ba Mươi ChínDự Báo Tình Yêu & Thời Tiết, có lẽ cách yêu của dàn nhân vật ở Tuổi 25, Tuổi 21 là tạo nên nhiều cảm xúc trong tôi nhất. 

>> Xem thêm: Visual "không đẹp không ăn tiền" từ bộ sậu chính phim Tuổi 25, Tuổi 21

Càng phân tích và tìm hiểu thêm thì tôi lại càng thấy 3 bộ phim này ngang tài ngang sức với nhau. May mà Ba Mươi Chín chiếu ở khung giờ khác đó, chứ không thì có lẽ khán giả sẽ đau đầu để lựa chọn phim mà xem cho coi. Đừng quên đón xem các tập mới nhất của 3 bộ phim Hàn Quốc hót hòn họt này và những bài viết liên quan tới phim thật hay, thật thú vị cùng với tôi ở đây nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Ba Mươi Chín, Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết, Tuổi 25, Tuổi 21… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.