x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Bất ngờ chưa: Tổ hiệu ứng hình ảnh VFX của Squid Game toàn người Việt

Tanpopo 19:01 - 23/09/2021

Ở thời điểm hiện tại, mình thấy Squid Game có lẽ là tựa phim được đông đảo khán giả bàn tán nhất, đi đâu page nào cũng thấy nói về nó. Chỉ mới ra mắt ngày 17/9 vừa qua nhưng Trò Chơi Con Mực của Hàn Quốc nhanh chóng lọt top 3 phim hot nhất Netflix ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, vượt mặt cả Giáo Dục Giới Tính mùa 3. Dù phim có nhận về nhiều ý kiến khen chê nhưng đối với Tanpopo, tác phẩm của đạo diễn Hwang Dong Hyuk vẫn rất đáng xem đấy mọi người ạ.

 Trò Chơi Con Mực xoay quanh nhân vật chính Ki Hoon (Lee Jung Jae), một người đàn ông tốt bụng nhưng luôn gặp xui xẻo trong cuộc sống dẫn đến tài chính cạn kiệt. Vì mẹ lâm bệnh nặng và con gái chuẩn bị đi Mỹ, Ki Hoon quyết định tham gia vào Squid Game để giành lấy số tiền 45,6 tỷ won. Bên cạnh cốt truyện xúc động và khả năng chuyển tải cảm xúc tuyệt vời của dàn diễn viên chính, Tanpopo nghĩ rằng hình ảnh sống động cũng là điểm cộng giúp Squid Game thành công.

 Để tri ân ê-kíp cũng như những người đã dồn công sức làm nên tác phẩm, Tanpopo có thói quen theo dõi phần credit cho đến khi hết. Bất ngờ thay, Tanpopo phát hiện ra người Việt cũng có mặt trong đoàn làm phim Squid Game. Cụ thể, VFX Project Manager (Quản lý kỹ xảo hình ảnh), Producer (sản xuất) và Digital Artist (thiết kế các hình ảnh đồ hoạ) đều là người Việt. Thực sự phổng mũi tự hào luôn đó.

 Tanpopo nhắc nhỏ nè, đây không phải là lần đầu tiên người Việt góp mặt ở những dự án tầm cỡ quốc tế. Từ Harry Potter, Fast & Furious, Penthouse, Huyền Thoại Biển Xanh, Parasite và mới đây là Sweet Home, những cái tên đậm chất Việt Nam đều xuất hiện ở phần credit, chủ yếu là mặt hình ảnh. Như vậy, Việt Nam đang từng bước vươn tầm châu lục và sau đó là thế giới nhờ sự chăm chỉ, tài năng và ham học hỏi của mình. 

Netflix vướng phải lùm xùm vì sử dụng số điện thoại thật trong Squid Game

 Ngày 23/9 truyền thông Hàn Quốc đưa tin Netflix và Siren Pictures vướng vào vụ rắc rối với một công dân Hàn Quốc vì sử dụng số điện thoại thật của người này trong “bom tấn” Squid Game. Trong phân cảnh anh nhân viên bí ẩn (Gong Yoo) chơi đập giấy với Ki Hoon (Lee Jung Jae) đầu phim, người này đã đưa cho Ki Hoon một tấm thẻ business card bao gồm 8 chữ số (không bao gồm 010 - ba số đầu của 1 nhà mạng). 

 Vì Squid Game quá hot, chủ sở hữu số điện thoại này cho biết anh nhận được tin nhắn và cuộc gọi quấy rối suốt 24/24. Anh phải xóa đến tận 4000 số điện thoại gọi đến, pin điện thoại hết rất nhanh vì ảnh hưởng từ cuộc gọi và tin nhắn. Họa vô đơn chí, người này quyết định liên hệ đến Netflix và Cyron Pictures - nhà sản xuất của Squid Game nhưng không thể kết nối được.

Trả lời báo chí, Netflix cho biết:

 “Chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề với chủ nhân của số điện thoại. Yêu cầu của nạn nhân rằng anh ấy thậm chí không thể phản đối vì không liên lạc được là sai sự thật”.

 Sự cố này xảy ra vì phía Netflix cũng như ê-kíp làm phim đã không cẩn thận kiểm tra lại chi tiết nhỏ này. Tanpopo thấy thật xui xẻo không chỉ cho nạn nhân mà còn cả Netflix. Tanpopo hy vọng trong tương lai, “ông lớn” phát trực tuyến sẽ cẩn thận hơn để không xảy ra tình trạng tương tự. Thời gian này Netflix vướng khá nhiều scandal lắm rồi đó nhen!

>> Xem thêm: 5 điều cực thú vị về Park Hae Soo của Squid Game

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.