x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Lai lịch của King Thanos: Chung tình với Death, bị Thanos trẻ vượt mặt

Yasha 10:00 - 16/09/2022

Mình có nghe một tin đồn khá là căng về một nhân vật có tên là King Thanos, rằng Kevin Feige đã khẳng định rằng nhân vật này sẽ sớm xuất hiện trong MCU. Mình không chắc rằng ông ta có khả năng xuất hiện trong MCU hay không, nhưng mình chắc chắn đây là tin giả. Kevin chưa từng xác nhận điều nào như vậy hết. Tuy nhiên, King Thanos cũng khá thú vị và do đó, mình sẽ nói vài điều xoay quanh nhân vật này nhé!

Trong truyện tranh, King Thanos vốn là một phiên bản Thanos ở tương lai khả dĩ, khi các siêu anh hùng ngày một già yếu theo thời gian, còn Death thì chẳng còn tới gặp hắn nữa kể từ khi hắn chối bỏ bà ta. Không những không hề yếu đi, Thanos lại ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và rồi hắn đi trên con đường chinh phục cả đa vũ trụ, tiêu diệt tất cả rồi trở thành kẻ thống trị duy nhất.

Dần dần, hắn đã tiêu diệt gần như toàn bộ siêu anh hùng trong vũ trụ. Hắn bất bại, và hắn bắt đầu thấy chán. Hắn đã hủy diệt vô số thực thể vũ trụ kể cả các Watcher, phá tan nát Thập giới kể cả Odin lẫn Surtur, vượt qua ngọn lửa của Phoenix Force, thổi bay sự phán xét của Celestials bằng tiếng hét cuối cùng của Black Bolt, đánh bại Galactus rồi ép sứ giả của ông ta - Cosmic Ghost Rider Frank Castle quy phục. Không còn gì có thể ngăn cản hắn.

Hắn đã tiêu diệt mọi thứ để có thể làm hài lòng Death, nhằm có thể ở bên bà ta mãi mãi. Nhưng cuối cùng, khi những sự sống trong vũ trụ gần tới hồi kết, Death vẫn chẳng tới đưa hắn đi. Thanos vẫn mãi là vị vua cô đơn trong lâu đài xây từ hài cốt của một Celestial, với ngai vàng đặt bên trong xương sọ của Galactus. Ở bên ông ta chỉ còn cánh tay phải - Cosmic Ghost Rider cùng chú “cún cưng” Hulk. Thanos già dần trở nên tuyệt vọng.

Để có thể bắt sinh vật cuối cùng - Fallen One, chính là Silver Surfer Norrin Radd, King Thanos quyết định sai sứ giả của mình dùng viên đá Thời gian nhằm trở về quá khứ, rồi bắt Thanos trẻ tới tương lai này. Sau cuộc đụng độ với phiên bản trẻ, Thanos già đã cầm lấy Thanh kiếm Chạng Vạng của Surtur và cùng 3 người còn lại chống lại đội quân của Fallen One.

Norrin đã không còn giống trong quá khứ. Để có thêm sức mạnh, anh đã không ngừng luyện tập, cho đến khi trở nên xứng đáng nhằm nâng được chiếc búa Mjolnir của Thor quá cố. Với sức mạnh mới, Norrin tiêu diệt Frank Castle rồi biến Hulk trở về dạng người, nhưng trong lúc bất cẩn, anh ta bị King Thanos đâm lén bằng Thanh kiếm Chạng Vạng. Sau đó, cả 2 Thanos đã cùng nhau hạ Norrin.

Khi này, Death xuất hiện và Thanos trẻ nhận ra mục đích thực sự của King Thanos, đó là cho chính lão “ngửi mùi đất”. Mặc dù chiếm thế thượng phong, nhưng Thanos trẻ đã ngừng tay ngay lập tức khi King Thanos quỳ xuống cầu xin hắn hãy xuống tay. Cảm thấy “ớn lạnh” trước hành động nhục nhã ấy, Thanos đã lạnh lùng đáp rằng “Không vị vua nào cầu xin cả”. Sau đó, hắn tranh lấy viên đá Thời gian của King Thanos.

Trước khi trở về thực tại của mình bằng lỗ hổng xuyên thời-không, Thanos đã khẳng định rằng hắn sẽ không bao giờ trở thành ông ta. Do đó, kể từ lúc này thì thực tại của King Thanos bắt đầu bị xóa sổ. Trong thời khắc cuối cùng, King Thanos trở nên buồn bã khi nhận ra Death không ở đó để cưới ông ấy, mà chỉ đến để từ biệt mà thôi. Như vậy, Thanos đã chiến thắng chính mình và cũng chối bỏ được Lady Death.

Tuy nhiên, không rõ bằng cách nào mà thực tại này lại không bị sụp đổ, hoặc được khôi phục bằng cách nào đó. Trong Guardians of the Galaxy (2019) #12, Thanos già vẫn tồn tại và ở chung với Death. Họ đã cùng nhau chào đón J'son (cha của Star-Lord Peter Quill) ở tương lai đó, khẳng định rằng kế hoạch nhân bản Drax để hạ Thanos của ông ta đã thất bại và Thanos sẽ luôn thắng.

Trong sự kiện D23, nhân vật King Thanos có thiết kế như phiên bản già của Thanos do Josh Brolin đóng, được giới thiệu là kẻ đã đả bại nhóm Avengers trong vũ trụ của hắn, và buộc các Avengers khác ở khắp đa vũ trụ phải tập hợp lại với nhau để đứng lên chống trả. Tuy nhiên, đây chỉ là nhân vật được tạo ra cho khu vui chơi theo chủ đề đa vũ trụ tại Avengers Campus, nằm trong khuôn viên của công viên giải trí Disney California.

Nói cách khác, đây chỉ là một nhân vật được tạo ra để phục vụ cho công viên giải trí mà thôi. Kevin Feige đã giới thiệu hắn, nhưng không có nghĩa là hắn CHẮC CHẮN sẽ được đưa vào MCU. Đây là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.