x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như, La Lan và dàn "quỷ vương" - "quỷ hậu" của Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 08/03/2023

Dòng phim tâm linh kinh dị vẫn luôn là đề tài được nhiều người yêu thích. Có không ít ngôi sao tạo được tiếng vang nhờ thể loại phim đặc biệt này. Tuy nhiên, trong số ấy chỉ có vài người được ca tụng là "Quỷ vương" và "Quỷ hậu" của Hoa ngữ. Hãy cùng mình xem thử đó là những ai nhé!

Lâm Chánh Anh

Lâm Chánh Anh tên thật là Lâm Căn Bảo, vì gia cảnh bần hàn nên từ nhỏ ông đã được bố mẹ đưa đi học kinh kịch để mưu sinh. Sau khi trưởng thành, ông được Hồng Kim Bảo giới thiệu đầu quân cho Thiệu Thị để làm diễn viên đóng thế và chuyên hợp tác với các diễn viên nữ vì dáng người gầy gò.

Khi bạn thân Lý Tiểu Long qua đời, Lâm Chánh Anh bắt đầu từ bỏ dòng phim võ thuật để đi theo thể loại phim cương thi. Từ vai phụ trong Quỷ Đả Quỷ, Lâm Chánh Anh bắt đầu trở thành nam chính của Cương Thi Tiên Sinh rồi mở ra thời đại vàng son của mình, khai sáng dòng phim kinh dị mới của làng điện ảnh Hoa ngữ.

Nhắc đến cương thi hay đạo sĩ, mình chắc chắn 90% người hâm mộ Hoa ngữ sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh của Lâm Chánh Anh. Từ bộ đạo phục vàng đặc trưng, mái tóc hoa râm hay cặp lông mày dính liền của ông đều được coi là biểu tượng của làng điện ảnh. Bản thân Lâm Chánh Anh cũng được ca tụng là "Quỷ vương" của làng điện ảnh, chẳng ai có thể thay thế được.

Tài giỏi là thế, nhưng Lâm Chánh Anh lại chẳng may mắn. Bởi khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, ông lại phải gác hết mọi thứ vì bệnh tật. Những năm tháng cuối đời, Lâm Chánh Anh chia tay bạn gái Uyển Quỳnh Đan, đoạn tuyệt gặp gỡ mọi người rồi ra đi trong âm thầm khiến cả làng giải trí đau xót khôn nguôi.

>>> Xem thêm: Dàn sao Cbiz có người quản lý đẹp như minh tinh: Dương Tử - Thẩm Nguyệt đều lép vế

La Lan

Làng điện ảnh Hồng Kông truyền tai nhau một câu nói thế này: "Nam có Lâm Chánh Anh, nữ có La Lan" để khẳng định địa vị của họ trong làng phim tâm linh. Cũng thông qua câu nói đó, chắc mọi người đã hiểu được những cống hiến của La Lan cho làng phim kinh dị xứ Cảng lớn đến nhường nào rồi nhỉ?

La Lan gia nhập TVB và chuyên được nhà đài giao vai phản diện trên phim. Số lượng phim ảnh bà tham gia ở nhà đài nhiều vô số kể, nhưng kinh điển nhất chính là vai Cừu Thiên Xích trong Thần Điêu Đại Hiệp. Từ mái tóc thưa thớt, khuôn mặt hung dữ cho đến giọng nói khàn khàn của bà đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều đứa trẻ.

Ngoài Cừu Thiên Xích, La Lan còn có một vai diễn kinh điển khác là Long bà. Từ một vai diễn nhỏ, nó đã trở thành biểu tượng của các bộ phim tâm linh, đến mức khán giả từng phải khẳng định: "Phim kinh dị Hồng Kông mà không có Long bà xuất hiện thì đã giảm bớt một nửa sự đáng sợ". La Lan còn từng được đề cử Kim Tượng cho Nữ diễn viên phụ nhờ vai diễn này đó.

Ở tuổi 88, La Lan vẫn chăm chỉ cống hiến cho nghệ thuật. Ngoài ra, bà còn nổi tiếng vì tính cách hiền lành, thích làm việc thiện. Theo thông tin mà mình mới đọc được thì La Lan đã đăng ký hiến mình cho y học với hy vọng có thể góp một phần công sức cho sức khỏe nhân loại.

Lâm Tâm Như

Nhắc đến Lâm Tâm Như, chắc nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến những vai diễn cổ trang đình đám của cô như Hạ Tử Vi trong Hoàn Châu Cách Cách, Đậu Y Phòng ở Mỹ Nhân Tâm Kế hay Mã Phức Nhã của Khuynh Thế Hoàng Phi... Thật ra, nếu theo dõi Lâm Tâm Như đủ lâu, bạn sẽ biết cô còn được giới truyền thông Hoa ngữ gọi là "Quỷ hậu" đó.

Tính ra thì Lâm Tâm Như khá có duyên với phim kinh dị, sương sương thì mình đếm được cô đã góp mặt trong 5 bộ phim về đề tài này. Thời mới gia nhập làng phim, Lâm Tâm Như góp mặt trong bộ phim Kính Ma. Trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2016, Lâm Tâm Như tham gia đến 4 bộ phim là Giày Thêu Hoa, Nhà Ma, Kinh Thành Nhà Số 81Ma Cung Điệp Ảnh.

Trong đó, Kinh Thành Nhà Số 81 là tác phẩm gặt hái được nhiều thành công nhất. Dự án đề tài kinh dị này đã lập được kỷ lục doanh thu mới trong dòng phim tâm linh của Trung Quốc và nhận được mưa lời khen của khán giả. Còn Lâm Tâm Như thì đã chứng minh được mình rất có tài hù dọa mọi người.

Đáng tiếc là vài năm gần đây, Lâm Tâm Như chẳng còn mặn mà với việc đóng phim kinh dị nữa. Cô đột phá bản thân bằng cách đảm nhận nhiều vai diễn đa chiều, cũng thử sức với vai trò nhà sản xuất phim và tạo được tiếng vang lớn với Hoa Đăng Sơ Thượng.

>>> Xem thêm: "Tứ đại mỹ nhân" thất vọng nhất Cbiz: Dương quý phi quá "dừ", Tây Thi lại có nọng

Dàn diễn viên này đã đóng góp rất nhiều cho dòng phim kinh dị của Hoa ngữ. Nếu Lâm Chánh Anh mở đầu dòng phim cương thi, La Lan trở thành thương hiệu phim tâm linh Hồng Kông thì Lâm Tâm Như đã góp phần chứng minh phim kinh dị vẫn còn sức hút với khán giả. Mình hy vọng, sẽ có thêm người góp phần vực dậy dòng phim này, mang đến nhiều tác phẩm xuất sắc cho khán giả.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.