x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Muôn kiểu "ăn vạ" của nàng dâu Lan Phương trên màn ảnh

Roses 08:00 - 28/03/2023

Là một diễn viên thuộc phái thực lực của điện ảnh Việt, mình rất ấn tượng với những vai diễn của Lan Phương. Đặc biệt là trong các bộ phim mang đề tài gia đình. Nếu bạn để ý sẽ thấy hầu hết những lần xuất hiện trên màn ảnh, Lan Phương đều ghi điểm ở loạt vai hoạt ngôn. 

Dù mỗi nhân vật mà nữ diễn viên thể hiện mang nét tính cách khác nhau, nhưng khi xem cảnh họ hờn dỗi, ăn vạ đối phương, thật khiến khán giả tâm phục khẩu phục vì sự biểu đạt tâm lý xuất sắc luôn đó. 

Hà trẻ con - Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình

Sự trở lại của Lan Phương trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đã gây “sốt” màn ảnh Việt bởi vai nàng dâu thứ lắm điều nhiều chuyện, trẻ con và bốc đồng. Mình xem những tập đầu phát sóng mà thực sự nể độ “mặn” của Lan Phương đấy nhé. Cô vào vai Hà cực ngọt, đặc biệt là những đoạn ăn vạ thì không ai bằng luôn. 

Nếu bạn xem phim cũng sẽ nhận ra, Hà là một người mau nước mắt, trẻ con và luôn gây rối trong nhà. Dù là thủ phạm gây ra hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, nhưng mỗi lần mắc lỗi, Hà đều có cách đặc biệt để biến lỗi sai của mình thành của người khác hoặc tìm được lý do chính đáng bao biện cho mình.

Ngay trong tập 1, khi chị dâu cả trách việc khóa cổ xe máy trong kho, Hà đã vùng vằng tìm cớ trách ngược chị. Lúc mẹ chồng nhắc nhở thói lề mề, chậm chạp, Hà lại tiếp tục phụng phịu, tỏ thái độ không vui. Đỉnh điểm là khi cô bị cả lốc nước ngọt rơi trúng, Hà bắt đầu dở thói trẻ con và nũng nịu kêu than. 

>>Xem thêm: Những gia đình trên phim truyền hình Việt nhìn thôi đã muốn về làm dâu

Sang tập 3, cô con dâu "bá đạo" này tiếp tục gây náo loạn trong gia đình khi tự ý cho người đến sơn phòng nhưng không báo với ai. Bố mẹ chồng biết chuyện đã rất bực mình, nhưng còn chưa kịp trách mắng thì Hà đã bù lu bù loa khóc lóc. Thậm chí, cô còn không ngừng kêu khổ, rồi đổ lỗi cho chồng không biết quan tâm mình. 

Tiếp tục là màn ăn vạ khi bị chồng mắng ngay tại bữa ăn có em dâu tương lai. Dẫu biết đó chỉ là một màn kịch do chồng nhanh trí bày ra để “chữa cháy” trong lúc cấp bách, nhưng Hà vẫn không chịu nhún nhường mà gào khóc thảm thiết luôn. Mình xem phân cảnh này thực sự nể độ chịu đựng của gia đình chồng khi có con dâu như Hà đấy ạ.

Công nhận là Lan Phương diễn hay thật. Nét diễn “bá đạo” cùng những màn ăn vạ đầy ấn tượng khiến khán giả vô cùng thích thú. Những đoạn clip ghi lại cảnh nhân vật Hà ăn vạ nhà chồng hiện vẫn được chia sẻ trên mạng xã hội. Mình dự là nhân vật này sẽ còn tiếp tục gây chuyện nữa cho mà xem. 

Diệu mưu mô - Cả Một Đời Ân Oán

Quay ngược thời gian một chút, trở về với bộ phim Cả Một Đời Ân Oán, Lan Phương cũng từng có màn thể hiện xuất sắc ở vai Diệu. Đây là một người phụ nữ đầy thủ đoạn, mưu mô và luôn toan tính chiếm lấy tài sản nhà chồng. Diệp trong phim tất nhiên là người sống giả tạo và luôn u mưu nghĩ kế để đạt được mục đích của bản thân. Và Diệu cũng là một người có khả năng “diễn” rất đạt mới có thể “lừa” được chồng đại gia đấy nhé. 

Mình còn nhớ ngay ở tập 1, Diệu đã có màn trình diễn ấn tượng với pha đụng độ nhớ đời cùng Phong. Bạn còn nhớ phân cảnh này chứ? Khi vừa bước ra khỏi thang máy, Phong đã giẫm ngay vào xấp tài liệu mà Diệu vô tình đánh rơi… 1 giây trước. Anh chàng vô tư bước đi mà không biết đằng sau, có một mỹ nhân đang nhìn anh với ánh mắt… hình viên đạn. 

Ngay lập tức, Diệu xả 1 tràng những ngôn từ sắc sảo về phía Phong với mục đích nhận được một lời xin lỗi. Thế nhưng, với thái độ của Diệu, tất nhiên Phong không dễ dàng nói hai tiếng xin lỗi với cô. 

Cả 2 cũng cá tính như nhau, không ai nhường ai. Thấy có người bước tới, Diệu bèn tự lao vào tường "ăn vạ", vờ như bị Phong đánh. giở tuyệt chiêu ăn vạ khiến Phong "đứng hình" trong giây lát. Sau đó, anh chàng cũng đành nhường bước trước cô nàng mưu mô ấy. 

Mối lương duyên của họ cũng bắt đầu từ đó. Xem phân cảnh này mà mình thấy đúng là một cuộc gặp gỡ báo hiệu nhiều điều bất ổn về sau. Lan Phương ở vai diễn này cho thấy đủ độ sắc sảo, chanh chua và mưu mô của nhân vật qua từng lời nói, hành động. Thậm chí là màn ăn vạ ở tập đầu cũng gây chú ý. 

Khánh cam chịu - Thương Ngày Nắng Về 

Ở bộ phim Thương Ngày Nắng Về, Lan Phương vào vai Khánh - một nàng dâu cam chịu và nhún nhường nhà chồng mọi lúc mọi nơi. Mình xem phim mà thấy Lan Phương gần như khóc cạn nước mắt khi phải đối diện với những chiêu trò từ mẹ chồng, chị chồng. Cô chỉ biết kìm nén trong lòng, lúc tức quá thì đổ hết lên đầu chồng mà thôi. 

Khánh ở Thương Ngày Nắng Về không ăn vạ giỏi như Hà, cũng chẳng thủ đoạn như Diệu mà chỉ biết hờn dỗi chồng. Mỗi lần gia đình có chuyện là Khánh lại tỏ thái độ vùng vằng, thậm chí là “đốp chát” với chồng luôn. 

Mình còn nhớ phân cảnh Khánh không thèm để ý tới chồng khi anh chàng này nói dối để đi chơi không chịu đón con. Hay những lúc chồng mải chơi, không chịu đỡ đần việc nhà, Khánh cũng hằn học, bù lu bù loa khiến anh chồng chỉ biết câm nín.

>>Xem thêm: Muôn kiểu thương con gái của các ông bố vợ trong phim Việt

Càng xem phim mình càng thấy Khánh đã phải chịu đựng rất nhiều. Dù có giận dỗi, quát mắt chồng cũng chỉ là “tức nước vỡ bờ” chứ chẳng phải ghét bỏ gì. Khánh của Thương Ngày Nắng Về nhiều phen khiến mình tưởng như cô sắp “trả chồng về nơi sản xuất” luôn ấy chứ. 

Lan Phương ở vai diễn này thực sự xuất sắc khi thể hiện nội tâm nhân vật quá tuyệt vời. Nhiều người còn nhận định, vai Khánh đúng là sinh ra để dành cho Lan Phương.

Bạn thấy đấy, mỗi vai diễn là một màu sắc khác nhau nhưng Lan Phương đã thể hiện rất tốt. Lúc thì trẻ con, lúc lại mưu mô thủ đoạn, nhưng có khi lại nhẫn nhịn khổ cực. Nhưng có một điểm chung là các vai diễn này đều rất hoạt ngôn và luôn thích bộc bạch cảm xúc của bản thân. Tất cả đều được Lan Phương thể hiện rất hay đấy ạ. Bạn cũng thấy như vậy phải không nào? 

* Bài viết của Roses chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.