x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Đề cử DMTP2022: Lan Phương có dấu ấn khó phai cùng Thương Ngày Nắng Về

Sun 15:00 - 25/10/2022

Trong dàn diễn viên đã tham gia bộ phim Thương Ngày Nắng Về, tôi thực sự đã bị chinh phục bởi những nét diễn đa màu sắc của diễn viên Lan Phương. Không ít lần, tôi phải “wow” lên trong sự trầm trồ và thán phục, Lan Phương với vai Vân Khánh đã cùng khán giả sống trong từng khung bậc cảm xúc xuyên suốt cả hai phần phim. 

>>>Xem thêm: Đề cử DMTP2022: 11 Tháng 5 Ngày - Nét chấm phá giữa mớ phim toàn drama

Lan Phương sinh năm 1983 tại Hà Nội. Khi vừa lên 10, nữ diễn viên cùng gia đình vào Vũng Tàu để sinh sống. Ngay từ khoảng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, Lan Phương đã trở nên nổi tiếng bởi tài năng múa hát của mình. Sau khi hoàn thành chương trình trung học, cô vào Sài Gòn, từ đây, sự nghiệp diễn xuất của Lan Phương dần thăng tiến. 

Lan Phương bén duyên với diễn xuất lần đầu tiên vào năm 2003 trong vở kịch Trăng Trong Mây tại nhà hát kịch thành phố. Nhiều năm sau, nữ diễn viên đã gây ấn tượng với loạt tác phẩm điện ảnh, truyền hình như: Cô Tiên Xanh, Nữ Bác Sĩ, Cô Gái Xấu Xí,… Đặc biệt, tôi vô cùng ấn tượng với vai Vân Khánh trong bộ phim gần đây nhất của cô - Thương Ngày Nắng Về. 

Trong phim, Lan Phương vào vai người chị cả Vân Khánh. Tuy đã có gia đình và là mẹ của 2 con, Khánh vẫn luôn cầu cứu sự giúp đỡ của mẹ trong chuyện gia đình bởi công việc quá bận. 

Dù rất cố gắng để chu toàn mọi thứ cho gia đình nhỏ, thế nhưng Khánh vẫn không ít lần gặp rắc rối và mâu thuẫn với mẹ chồng. Với cốt truyện khá quen thuộc, Lan Phương đã “chế biến” khiến Khánh trở thành nhân vật nổi bật, chiếm trọn spotlight của phim. 

Trong vai diễn lần này, Lan Phương xuất sắc thể hiện được những cung bậc cảm xúc của người phụ nữ hiện đại: áp lực trong công việc, chuyện nuôi dạy con cái, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu,… Tôi thấy rất rõ sự khác biệt của nữ diễn viên so với những vai diễn trước đây. Khi nhập vai, cô dường như thoát khỏi cái bóng của các vai diễn trước. Những cảnh vui, buồn, khóc, giận,… đều được cô nàng lột tả một cách vô cùng chân thật. 

Để hoàn thành tốt vai diễn, ngoài việc vận dụng những kinh nghiệm diễn xuất sẵn có trong quá trình làm nghề, Lan Phương còn trau dồi, trải nghiệm và quan sát thực tế thông qua những mối quan hệ khác: đồng nghiệp, bạn bè,… 

"Đóng những bi kịch của Vân Khánh, tôi cảm thấy mình trưởng thành nhiều hơn về diễn xuất, cách suy nghĩ và góc nhìn trong cuộc sống. Tôi có sự đồng cảm với những người phụ nữ như Khánh ở ngoài đời. Tôi rất biết ơn Thương Ngày Nắng Về" - Lan Phương chia sẻ. 

Nhờ vào sự chuyên nghiệp, đầu tư trong quá trình nghiên cứu nhân vật, tôi thấy Lan Phương đã thật sự thành công trong vai Khánh. Với lối diễn xuất ấn tượng, nữ diễn viên đã lột tả được một cách chân thật sự tuyệt vọng, bất lực cùng nỗi uất ức của Vân Khánh. 

Tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi Lan Phương, Sau mỗi vai diễn cái cô để lại cho người xem không chỉ là những phút giây mãn nhãn bên màn ảnh và còn là cảm xúc còn đọng lại và đặt biệt là những bài học quý giá được rút ra từ những thước phim. Tôi tin rằng, Lan Phương sẽ còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất của mình. 

Với tôi, Thương Ngày Nắng Về vừa và đủ để truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến với mọi người. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công của phim chính là lựa chọn diễn viên, và tôi cảm thấy đạo diễn đã vô cùng sáng suốt khi giao vai Khánh cho Lan Phương. Thương Ngày Nắng Về không hề kém cạnh so với bản gốc. Với diễn xuất chuyên nghiệp, Lan Phương phần nào chứng minh vị thế của sao Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Cũng là một khán giả yêu phim truyền hình Việt, tôi rất ngưỡng mộ và có phần biết ơn những diễn viên đã cống hiến hết mình và làm việc thật có tâm để đưa phim Việt đi xa hơn. Nếu bạn cũng yêu thích diễn viên Lan Phương thì đừng quên ủng hộ những dự án trong tương lai của nữ diễn viên nhé!

>>>Xem thêm: Đề cử DMPT2022: NSND Bùi Bài Bình diễn “gánh” cả phim Lối Nhỏ Vào Đời

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi.

* Bài viết của Sun chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Lan Phương hay các diễn viên khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.