x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Đề cử DMTP: Vào vai nữ chính Khả Ngân tiến bộ, Lan Phương ấn tượng

Andromeda 10:12 - 08/11/2022

Người đảm nhận vị trí nữ chính trong một bộ phim luôn khiến khán giả phải mong chờ, đó có thể là một diễn viên gạo cội với diễn xuất thượng thừa làm người ta phải trầm trồ. Hay cũng có thể là một nữ diễn viên trẻ với lần thay đổi hình tượng ngoạn mục, tạo bước đà thăng tiến trong sự nghiệp.

Tất cả đều mang đến cho tôi một cảm giác háo hức, chờ đợi vào màn thể hiện của nữ diễn viên đó trên màn ảnh nhỏ. Và chúng ta hãy cùng điểm qua những gương mặt nữ chính sẽ góp mặt đề cử của giải thưởng Nữ Chính Phim Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022 nào.

>>>Xem thêm: Đề cử DMTP: Dàn nữ phụ tài sắc vẹn toàn, tỏa sáng theo cách riêng

Lan Phương – Thương Ngày Nắng Về

Lan Phương vốn đã là cái tên quá quen thuộc của khán giả ngồi trước màn ảnh nhỏ. Hơn 17 năm gắn bó với nghiệp diễn, chị thường được “đo ni đóng giày” với những vai nữ có tính cách xéo xắt, đành hanh. Đến với Thương Ngày Nắng Về, Lan Phương đảm nhận vai Vân Khánh – đứa con gái lớn của bà Nga (NSƯT Thanh Quý).

Vân Khánh cũng ghê gớm đó nhưng càng theo dõi phim thì tôi mới nhận ra Khánh đáng thương hơn là đáng trách, cái hoàn cảnh bộn bề lo toan đã biến người phụ nữ này thành ra như thế. Và đến cuối cùng, khi đã tìm lại được cuộc sống bình yên sau bao nhiêu biến cố thì Khánh đã được trở lại làm chính mình, không còn là cô gái cứ hễ xuất hiện là khóc hay hết toáng lên trong sự bất lực, bế tắc.

Để tạo lên một nhân vật để khán giả vừa ghét vừa thương như thế, hẳn sẽ là một thử thách không hề dễ dàng với bất kỳ diễn viên nào. Nhưng Lan Phương đã làm được, chị đã thổi hồn cho Vân Khánh bằng khả năng diễn xuất thượng thừa của mình, cho bản thân sống cùng với nhân vật để có những phân cảnh với cảm xúc rất thực. 

Có thể, Lan Phương không phải là nữ diễn viên xuất sắc nhất, nhưng tôi chắc chắn trong một khoảnh khắc nào đó, chị đã chạm tới vị trí này trong lòng mỗi khán giả đã từng theo dõi Thương Ngày Nắng Về.

Khả Ngân – 11 Tháng 5 Ngày

Trước khi đến với 11 Tháng 5 Ngày, khả năng diễn xuất của Khả Ngân vẫn là một dấu hỏi lớn với cả tá nghi hoặc đến từ khán giả. Vào thời điểm ấy, tôi cũng không phải là một ngoại lệ, một nàng hot girl lấn sân sang diễn xuất chưa bao giờ là dễ dàng nên chuyện Khả Ngân chưa chứng mình bản thân được với khán giả là điều dễ hiểu.

Nhưng rồi thời gian đã trả lời tất cả, bước qua những lời bình luận tiêu cực ngay từ khi bộ phim còn chưa được phát sóng, Khả Ngân đã cho khiến khán giả phải gật gù trước sự tiến bộ vượt bậc của cô với vai diễn Tuệ Nhi. Dù không phải hoàn hảo nhất, nhưng tôi cũng không thể nào phủ nhận những cố gắng mà nữ diễn viên đã bỏ ra để hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình.

Cao Thái Hà – Bão Ngầm

Cao Thái Hà cũng giống như Ngọc Lan, trong năm nay chị cũng quyết định Bắc tiến để tìm những lối đi mới cho sự nghiệp của mình. Và tôi thấy quyết định của nữ diễn viên là hoàn toàn chính xác, khi Cao Thái Hà đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả qua vai diễn Hạ Lam trong phim Bão Ngầm.

Trong phim, thiếu úy Vũ Hạ Lam là một nữ chiến sĩ đã gần như bị “hắc hóa”, có ai ngờ được Lam lại đem lòng yêu chính đối tượng mà cô đang theo dõi. Rồi chuyện gì tới cũng phải tới, cuộc sống của Lam bắt đầu có những rối ren và rối trong cả mối quan hệ với người đồng nghiệp Hải Triều (Hà Việt Dũng).

Đi qua hơn 70 tập phim cùng Bão Ngầm, Cao Thái Hà đã cho tôi thấy được chị là một diễn viên “đa-zi- năng” có thể biểu lộ ra nhiều cảm xúc khác nhau một cách chân thực, cùng lối diễn tự nhiên hòa mình vào làm một với nhân vật. Mọi người cũng đừng quên, nữ diễn viên đang trở lại với hình tượng mới toanh trong bộ phim Mẹ Rơm đang được phát sóng trên VTV1. Hãy tiếp tục ủng hộ cho Cao Thái Hà nha.

Lương Thu Trang – Đấu Trí

Như nhân vật nào tên Lam trên phim cũng đều dễ ghét cả. Ở trên chúng ta có Hạ Lam trong Bão Ngầm thì tới đây tôi lại muốn nhắc đến nhân vật Lam trong phim Đấu Trí do Lương Thu Trang thủ vai. Tôi không biết các chú đạo diễn ở VFC có “ghét bỏ” gì chị không mà toàn cho nữ diễn viên vào vai cô bạn gái khó tính, với khuôn mặt hầu như lúc nào cũng cau mày khó chịu.

Hết vai Hoa trong Mặt Nạ Gương rồi lại đến Lam trong Đấu Trí, cô gái nào cũng làm tôi có chút không ưa. Nhưng điều đó thể hiện Lương Thu Trang đã vào vai rất thành công đó chứ. Kể ra cũng tội nghiệp cho Lam, có một người bạn trai chú tâm công việc như Vũ (Thanh Sơn) chẳng thèm quan tâm tới mình thì không giận mới lạ.

Tôi hi vọng trong thời gian tới sẽ còn được thấy một Lương Thu Trang với những hình tương mới, mang lại những gam màu mới lạ cho chính cô và cả những dự án mới tiếp theo của “vũ trụ VFC” có sự tham gia của nữ diễn viên nữa.

Lê Phương – Thương Con Cá Rô Đồng

Gương mặt cuối cùng góp mặt trong đề cử này chính là nữ diễn viên Lê Phương với màn hóa thân quá xuất sắc vào vai “chị hai quốc dân” Thương. Giống như cái tên của nhân vật, Lê Phương vào vai mà làm cho tôi thấy thương vô cùng. Số phận của người chị phải tần tảo, truân chuyên lo cho bốn đứa em nhỏ dại.

Để những khán giả như tôi có được cảm xúc chân thực như vậy, hẳn là phải nhờ vào tài diễn xuất của chị Lê Phương rồi. Có người nói vai diễn này của Lê Phương không có nhiều khác biệt so với những vai trước đây, nhưng với tôi vào một dạng vai cố định cũng là một thử thách với mỗi diễn viên.

Họ phải làm sao toát ra được cái thần thái, nét riêng của nhân vật để không bị đánh đồng với những nhân vật trước và Lê Phương đã làm rất tốt điều đó nên chị rất xứng đáng được đề cử trong giải thưởng DMPT lần này

>>>Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Dàn nam phụ có “visual” không kém gì nam chính

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nữ Chính Phim Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

  • NSƯT Thanh Quý
  • Lan Phương
  • Khả Ngân
  • Ngọc Lan
  • NSND Hồng Vân
  • Quỳnh Kool
  • Cao Thái Hà
  • Lương Thu Trang
  • Lê Phương
  • Hồng Diễm

 Để bình chọn cho các nữ chính được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.