x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lệ Dĩnh lại nhận đóng phim chuyển thể: Việc chuyển hình tượng thì sao?

Tiểu Vy 07:30 - 30/03/2022

Trong thời gian gần đây, tin tức về một bộ phim cổ trang chuyển thể mới được dự báo là có đầu tư cực lớn đang hot rần rần trên mạng xã hội xứ tỷ dân. Theo các thông tin Vy nghe ngóng được, Trần Tiểu Vân, Viên Băng Nghiên và Triệu Lệ Dĩnh là những ứng cử viên sáng giá cho vị trí nữ chính. Và dĩ nhiên là Triệu Lệ Dĩnh đang được dự đoán là cái tên có triển vọng nhất để trở thành nhân vật quan trọng nhất của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Xuân Hoa Yểm.

Trước hết, phải nói đến nội dung của Xuân Hoa Yểm trước đã, như vậy chúng ta mới có thể hiểu được vì sao người hâm mộ lại không mấy hài lòng nếu cô nhận vai trong bộ phim này, dù nó có thể sẽ là một chế tác lớn trong thời gian tới. Dù có thể là tác phẩm được đầu tư mạnh về mặt diễn viên và tài chính, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng nguyên tác của Xuân Hoa Yểm có nội dung thực sự… khó tả!

Khác với mô-típ thông thường, trong bộ truyện này, nữ chính trung thành tuyệt đối với nam chính, liên tục bị biên kịch và nam chính cho ăn hành. Đã thế, sau khi nam chính phải nằm một chỗ, mọi việc chăm lo, hầu hạ là do nữ chính đảm nhận, thế nhưng thay vì biết ơn nữ chính, nam chính lại tiếp tục gây chuyện với nữ chính. Nghe tới đây là mình đã thấy một bầu trời ngược, ngược từ đầu đến cuối. 

Sau hàng loạt những tình tiết “cẩu huyết”, thê thảm nhưng nữ chính vẫn quyết lấy tình cảm để cảm hoá thì nam chính đã quyết định “trả ơn” cô bằng cách gả cô cho một thái giám để mình tiện bề tình cảm với “bạch nguyệt quang”. Đúng thế, là gả nữ chính cho thái giám! Đến lúc này, nữ chính tỉnh ngộ và quyết tâm rời khỏi nam chính.

Nhưng bạch nguyệt quang sinh ra là để “tạo nét”, giúp nam chính có cơ hội tìm lại nữ chính. Vì bạch nguyệt quang gặp chuyện, nam chính đã tới nhờ vả nữ chính và nhận được sự đồng ý. Đến đoạn này chắc hẳn phải nhiều người hét lên trong tức tối vì sự thánh mẫu của cô. Sau đó, bạch nguyệt quang được chữa khỏi và ghen ngược, cô tương kế tựu kế, vờ mình muốn gây chuyện với bạch nguyệt quang và bị ả khiến cho “đăng xuất khỏi Trái Đất”. 

Cũng vào lúc này, nam chính mới nhận ra tình yêu đích thực của mình là nữ chính! Anh ta cõng nữ chính đi khắp nơi, chăm sóc, giúp ăn cơm để rồi cuối cùng nữ chính được cứu, hai người nắm tay hạnh phúc mãi về sau. Không biết rồi biên kịch sẽ phải cải biên thế nào để tác phẩm này được phép lên sóng nữa.

Xuân Hoa Yểm vì thế mà chưa bắt đầu quay cũng đã nổi tiếng. Cũng chính vì những lý do trên, không ít người hâm mộ phải đặt ra một câu hỏi: Nếu Triệu Lệ Dĩnh nhận vai nữ chính thì kế hoạch thay đổi hình tượng của cô sẽ thế nào đây? Phải nói rằng trong thời gian qua, nàng tiểu hoa đã thực sự nỗ lực rất nhiều, thế nhưng việc nhận phim của cô có vẻ vẫn còn tồn tại nhiều lưỡng lự.

Có thể thấy qua việc trước khi nghỉ sinh, Triệu Lệ Dĩnh tham gia Minh Lan Truyện khiến khán giả tin tưởng cô đang thay đổi hình tượng theo hướng thanh y. Nhưng đáng tiếc là sau khi trở lại, cô vẫn tiếp tục nhận phim cổ trang võ hiệp Hữu Phỉ, một con đường quá đỗi quen thuộc của nữ diễn viên từ trước tới nay và hoàn toàn không thể giúp cô thay đổi hình tượng sang hướng thực lực.

Tiếp đó, cô liên tục có những tác phẩm theo hướng chính kịch như Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Dã Man Sinh Trưởng. Nếu giữ vững cách chọn các kịch bản với nội dung đầu tư, mang hơi hướng chính kịch và sẵn sàng dứt bỏ hoàn toàn lưu lượng của các bộ phim chuyển thể, thần tượng, Triệu Lệ Dĩnh mới có thể thực sự có được vị trí vững chắc trong hàng ngũ diễn viên thực lực.

Vy chỉ hi vọng rằng sau những bộ phim chính kịch vừa qua, Triệu Lệ Dĩnh sẽ không chọn cách quay trở về đường cũ, dù cho là để xả hơi hay vì không thể chống lại sức hấp dẫn từ bộ phim “chưa quay đã hot” này. Bởi nếu cô nhận một bộ phim chuyển thể có nội dung như Xuân Hoa Yểm thì có lẽ con đường bước lên hàng diễn viên thực lực sẽ ngày càng xa tầm tay với mà thôi.

>> Xem thêm: Hạnh Phúc Đến Vạn Gia không được phát sóng trên CCTV

*Bài viết của Tiểu Vy gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.