x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

The Good Bad Mother: Lee Do Hyun lạnh lùng nhưng cực kỳ đa sắc

Pitaya 09:50 - 07/05/2023

Sau thành công của Vinh Quang Trong Thù Hận, Lee Do Hyun đã chiêu đãi khán giả với vai diễn Choi Kang Ho trong bộ phim Người Mẹ Tồi (The Good Bad Mother). Hơn cả mong đợi, nam diễn viên khiến mình bất ngờ trước màn hóa thân đa sắc của anh.

Cụ thể, Choi Kang Ho vốn là nam công tố viên tài giỏi của Hàn Quốc. Anh cúi đầu phục tùng và làm việc cho những người có quyền lực. Thậm chí, nam chính còn sẵn sàng làm việc xấu theo chỉ thị cấp trên, tiếp cận tiểu thư của cựu công tố để trở thành con rể nhà hào môn. Chưa dừng lại ở đó, Kang Ho còn "van xin" được làm con trai của chủ tịch Woo Byeok (Choi Moo Sung) - người đã "tiễn" bố ruột của anh sang thế giới bên kia.

Tất cả những việc làm của anh đều hướng đến mục tiêu chinh phục tiền tài, quyền lực và địa vị. Bất chấp cho nhân phẩm bị suy đồi nhưng miễn có được những thứ hào nhoáng trong tay, Kang Ho không ngại trở thành tay sai và “kẻ săn mồi” tàn nhẫn cho những chủ nhân lòng dạ hiểm độc.

Theo mình, hoàn cảnh khiến Choi Kang Ho trở thành người như vậy có lẽ một phần là do sự tác động của mẹ anh Young Soon (Ra Mi Ran). Vì muốn con trai đạt được danh vọng, bà đã bắt nam chính ngày đêm học tập miệt mài, tuổi thơ anh chỉ đắm chìm trong sách vở. Chưa kể, khi thấy con trai bỏ thi vì cứu bạn gái, bà đã nổi trận lôi đình, ép buộc anh phải chia tay với mối tình đầu.

 >>Xem thêm: Hội ông chồng có cái nết đè bẹp cái đẹp: Ryu Soo Young lươn lẹo

Xét về vai diễn của Lee Do Hyun, mình đánh giá cao khi nam diễn viên khắc họa được nhiều cung bậc cảm xúc của nhân vật. Giai đoạn nam chính cặm cụi đèn sách, Lee Do Hyun thành công thể hiện nhân vật lạnh lùng, chăm chỉ và đầy quyết tâm. 

Khi đối diện với mối tình đầu Mi Joo (Ahn Eun Jin), nam diễn viên thể hiện bản thân là một người ngọt ngào, ấm áp. Đến giai đoạn trưởng thành, hình ảnh nam công tố viên làm việc chuyên nghiệp, thái độ linh hoạt đối với từng đối tượng cũng được Do Hyun lột tả rõ ràng.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, có hai phân cảnh mà mình đánh giá cao diễn xuất của Lee Do Hyun trong phim. Thứ nhất là phân đoạn nam chính cãi nhau với mẹ sau khi bỏ thi để cứu bạn gái. Mọi uất ức, đau khổ được nam thần truyền tải chân thực. Từ lời thoại gay gắt, ánh mắt thất vọng, đau khổ khi phải thốt lên những lời tự đáy lòng trước mặt người đã sinh ra mình đã chạm đến cảm xúc của người xem.

Phân đoạn thứ hai để lại dấu ấn trong mình chính là cảnh nhân vật Kang Ho bảo mẹ ký giấy từ con để anh được làm cậu ấm nhà tài phiệt. Dù thái độ lạnh lùng, hành động dứt khoát nhưng nội tâm nhân vật cũng lộ rõ sự khó chịu, day dứt khi buông bỏ mối quan hệ với mẹ ruột. Chưa kể, thái độ rối bời pha chút căm phẫn của Kang Ho sau cuộc nói chuyện với mẹ được Lee Do Hyun nhập thân cực kỳ ấn tượng.

Với phim mới, mình dành lời khen trước diễn xuất đa dạng của Lee Do Hyun. So với The Glory, nam diễn viên 9x cho thấy màn hóa thân an toàn, chưa có nhiều đột phá. Nguyên nhân có thể do đất diễn "khiêm tốn", màn "giật" spotlight xuất sắc đến từ Song Hye Kyo và bạn gái đã vô tình khiến nam chính bị lu mờ. 

Sang đến Người Mẹ Tồi, anh hoàn toàn bung xõa với kỹ năng diễn xuất, đặc biệt là phần biểu cảm đa dạng. Trong đó, diễn xuất bằng mắt của Lee Do Hyun lần này rất ấn tượng, các cung bậc cảm xúc từ vui vẻ, tức giận, hận thù hay đau khổ được anh truyền tải rõ ràng, đâu ra đó. Nhờ đó mà mình hoàn toàn có thể cảm nhận được nội tâm phức tạp của một nhân vật đang phải chịu nỗi đau và tổn thương về tinh thần.

>>Xem thêm: Hội sao nữ "lười" thay đổi lối diễn xuất: Yoo In Na đi vào vết xe đổ

Trước phong độ ngày một ổn định cùng tên tuổi đang dần phủ sóng rộng, Lee Do Hyun hứa hẹn sẽ trở thành một trong những nam diễn viên xuất sắc trong dàn thế hệ diễn viên mới. Mình tin rằng không chỉ riêng vai diễn Choi Kang Ho mà các dự án tiếp theo, nam thần sẽ tiếp tục chinh phục khán giả bằng những lần hóa thân đa sắc và thú vị hơn nữa.

* Bài viết của Seul chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Good Bad Mother (Người Mẹ Tồi)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.