x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Công danh trên màn ảnh của Lee Jong Suk "đi xuống" khi đóng Big Mouth

Hồng Trà Sữa 08:50 - 07/08/2022

Nổi tiếng là một ngôi sao chuyên đóng vai số khổ trên màn ảnh, tuy nhiên ít nhất ở khoản trí tuệ hay đường công danh sự nghiệp của dàn nhân vật mà Lee Jong Suk đảm nhiệm thì vẫn khá “ngon lành cành đào”. Mọi thứ đang là một đường thẳng như vậy thì bỗng dưng rẽ ngang khi anh đóng chính trong bộ phim mới Big Mouth luôn. Muốn biết vì sao tôi lại nói như thế thì cùng tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nha. 

Park Soo Ha - I Can Hear Your Voice (2013) 

Bộ phim đầu tiên tôi xem Lee Jong Suk đóng chính là I Hear Your Voice. Trong phim, gặp phải hoàn cảnh éo le khi tận mắt chứng kiến bố của mình bị làm hại và bản thân cũng suýt chút nữa “đăng xuất” cõi đời này, nhưng Park Soo Ha (vai của Lee Jong Suk) lại có được khả năng siêu nhiên giúp ích cho anh khá nhiều trong cuộc sống. Bằng cách nhìn vào mắt người đối diện, Park Soo Ha có thể đọc được suy nghĩ lúc đó của họ. 

Lúc thủ vai này, Lee Jong Suk mới chỉ khoảng 24 tuổi thôi cơ mà đã thể hiện rất thành công hình ảnh của một chàng trai trẻ với tuổi thơ không mấy êm ả. Nhiều người hâm mộ đến lúc này vẫn cho rằng Park Soo Ha là vai diễn đỉnh nhất trong sự nghiệp của Lee Jong Suk. Tại Baeksang Arts Awards 2014 thì anh cũng vinh dự góp mặt trong đề cử Thị đế nhờ vai diễn này. 

Park Hoon - Doctor Stranger (2014) 

Ngoại hình hơi kiểu nghịch ngợm và thiếu nghiêm túc cơ mà nhân vật Park Hoon của Lee Jong Suk trong Doctor Stranger lại là một thiên tài ngành y đến từ Bắc Hàn đấy nha. Ngay từ khi mới đặt chân đến Hàn Quốc với mục đích riêng, Park Hoon đã thể hiện tay nghề siêu việt trong sự ngỡ ngàng của mọi người rồi. 

Nhân vật bác sĩ thiên tài ở Doctor Stranger này theo tôi thấy cũng là một vai diễn khá hay của Lee Jong Suk, khi anh vừa phải thể hiện được tay nghề của một bác sĩ, vừa diễn ra nét trẻ trung cũng như có phần nhí nhố trong cá tính của nhân vật Park Hoon. Có lẽ Park Hoon là bác sĩ đẹp trai và tạo được nhiều dấu ấn nhất nhì trong lòng khán giả trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn luôn. 

>> Bạn có biết: Các cặp đôi "gái hơn 2" gây ấn tượng mạnh cho khán giả trên phim Hàn

Choi Dal Po - Pinocchio (2015) 

Có lẽ nhiều khán giả nhớ nhất Lee Jong Suk với vai Choi Dal Po vì cái quả tóc bà thím mà nhân vật này để trong giai đoạn đầu của bộ phim Pinocchio. Tôi thì cũng giống với mọi người thôi, khi ấn tượng đầu tiên của tôi về Choi Dal Po cũng chính là kiểu tóc này. Tuy nhiên, Choi Dal Po còn là một chàng trai thông minh hơn người nhưng lại che giấu đi sự thiên bẩm này của mình nữa đó. 

Hình tượng phóng viên đi tìm kiếm sự thật khi trưởng thành của Choi Dal Po cũng là một hình tượng rất đẹp, cả ở nghĩa đen lẫn nghĩa bóng luôn. Với tôi thì trong vai Choi Dal Po, Lee Jong Suk cũng diễn xuất sắc không thua kém gì hồi thủ vai Park Soo Ha cả và chắc chắn là nằm trong danh sách nhân vật mà tôi cực kỳ yêu thích rồi. 

Kang Chul - W: Two Worlds (2016) 

Kang Chul trong W: Two Worlds chính là vai diễn đã đem về cho Lee Jong Suk giải Grand Prize - Daesang cao quý tại MBC Drama Awards 2016. Kang Chul là một nhân vật trong truyện tranh với sự nghiệp vô cùng thành công khi là CEO của một tập đoàn lớn, ông chủ của một kênh truyền hình có tiếng và từng là “tay thiện xạ” dành được huy chương vàng Olympic. 

Không nói đến hoàn cảnh gia đình “éo le cây me” như các nhân vật trước của Lee Jong Suk thì con đường công danh sự nghiệp của Kang Chul thật sự đáng để ngưỡng mộ và học hỏi theo đó. Kang Chul cũng là một nhân vật mà tôi nghĩ có tạo hình đỉnh nhất trong loạt phim truyền hình của nam thần này luôn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Cuộc chiến màn ảnh nhỏ tháng 8 của dàn nam chính xứ sở kim chi

Jung Jae Chan - While You Were Sleeping (2017) 

Nhân vật Jung Jae Chan của nam thần sinh năm 1989 này trong While You Were Sleeping tiếp tục là một nhân vật được khán giả đại chúng mê mẩn bởi ngoại hình quá ư là xuất sắc. Công tố viên gì đâu mà đẹp trai như tài tử còn vóc dáng thì cao ráo, chân dài cứ như là người mẫu hàng đầu vậy luôn đó. 

Đi cùng với ngoại hình xuất sắc 10 điểm là tài năng vô biên của công tố viên Jung Jae Chan với tỉ lệ thành công trong những vụ việc gần như là tuyệt đối. Nhìn lại một lượt như thế này từ quá khứ đến hiện tại thì tôi mới chợt thấy rằng Lee Jong Suk có duyên với các bộ phim liên quan tới luật pháp lắm luôn đó nè. 

Cha Eun Ho - Romance Is A Bonus Book (2019) 

Phải tới tận năm 2019 khi xuất hiện trong Romance Is A Bonus Book - bộ phim cuối cùng trước khi đi nhập ngũ thì Lee Jong Suk mới có cơ hội thủ vai một người có cả thành công trong công việc lẫn không gặp bất hạnh về chuyện gia đình. Nhân vật Cha Eun Ho đúng chuẩn soái ca hoàn hảo trên màn ảnh nhỏ khi tài năng, trẻ trung mà còn giàu có nữa. 

Anh là chủ biên trẻ nhất của một công ty phát hành sách và cũng có tên tuổi trong giới văn chương nhờ tài nghệ của mình. Tuy vai diễn này không quá thành công như các vai diễn trước, nhưng chứng kiến Lee Jong Suk không phải khổ cực và khóc nhiều trên màn ảnh nữa cũng đã là điều tuyệt vời với người hâm mộ của anh rồi. 

Park Chang Ho - Big Mouth (2022) 

Cũng tên Ho nhưng Park Chang Ho trong Big Mouth lại có một sự nghiệp khác một trời một vực với Cha Eun Ho nói riêng và dàn nhân vật còn lại của Lee Jong Suk nói chung luôn. Làm một nghề khá được xem trọng là luật sư nhưng luật sư thì cũng có “this” và “that” và có lẽ Park Chang Ho nằm ở phía “that” rồi, luật sư bất tài đó. 

Thi mấy lần mới được cấp chứng chỉ làm nghề, đã vậy khi đi làm thì “cãi” 10 trận mới thắng được 1 trận mà còn “ba hoa mồm mép” nữa nên mới có biệt danh là Big Mouth. Trong khi công việc không thuận lợi thì Park Chang Ho còn không may phải “ăn cơm nhà nước”, do bị hãm hại và vu oan nữa chứ. Nói chung thì Lee Jong Suk ở Big Mouth đỡ khổ hơn về cuộc sống cá nhân nhưng lại gặp trắc trở trong đường công danh sự nghiệp mất rồi. 

>> Xem thêm: Những điều khiến Big Mouth trở thành bom tấn đáng chờ đợi nhất tháng 8

Tính ra, tôi thấy Lee Jong Suk cũng khá có duyên với các nhân vật có tên bắt đầu bằng chữ H luôn nè. Có tới 4 nhân vật trên tổng số 7 được nhắc đến trong bài viết về anh tên bắt đầu bằng chữ cái này. Với nhân vật mới nhất là Park Chang Ho thì cùng đợi xem đến bao giờ anh mới thoát được “kiếp nạn” này và liệu sẽ có được sự nghiệp thành công sau khi được minh oan không nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Lee Jong Suk cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.