x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những ngôi sao từng vào vai LGBT cực xuất sắc của phim ảnh Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 19:30 - 09/11/2021

Các nhân vật thuộc cộng đồng LGBT từ trước đến nay xuất hiện không quá nhiều trong các bộ phim của xứ sở kim chi. Tuy nhiên bù lại thì những nhân vật đó đã tạo được dấu ấn cực đậm nét trong lòng của người xem phim. Để có được điều đó thì cũng phải kể tới khả năng diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên đảm nhiệm những nhân vật này. Mỗi người đều có một cá tính và nét diễn khác nhau để thổi hồn vào cho vai diễn của mình. Điều quan trọng nhất là tất cả những thứ đó đều vô cùng đỉnh cao và có được sự ngưỡng mộ từ tôi. 

>> Bạn có biết: Năm 2021 của Yoona và dàn mỹ nhân 1990 đình đám Kbiz

Lee Byung Hun - Cú Nhảy Định Mệnh 

Cách đây 20 năm, Lee Byung Hun đã thể hiện hết sức thành công vai diễn người thầy giáo Seo In Woo đem lòng yêu cậu học trò của mình trong Cú Nhảy Định Mệnh. Nam thần thực lực của xứ sở kim chi đã làm cho người xem phải đồng cảm với những cảm xúc, tâm tư và nỗi dày vò trong tâm hồn của anh. 

Từ chuyện người bạn gái không may ra đi tới việc phải lòng học sinh nam của mình, rồi dần dần nhận ra đây chính là kiếp sau của người bạn gái quá cố,  tất cả đều được Lee Byung Hun thể hiện một cách hoàn hảo từ biểu cảm, giọng thoại cho tới ngôn ngữ hình thể. Cái kết day dứt của bộ phim này càng làm cho người ta nhớ thêm về màn trình diễn đỉnh cao của Lee Byung Hun. Với tôi thì đây chắc chắn là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất mà nam thần này từng có được. 

Lee Jong Suk - Khu Vườn Bí Mật 

Khu Vườn Bí Mật là một trong những bộ phim đầu tiên của mỹ nam Lee Jong Suk khi anh chuyển hướng từ người mẫu sang làm diễn viên. Nhân vật Han Tae Sun tuy chỉ là vai phụ và cũng không có quá nhiều đất diễn, nhưng vẫn kịp để lại dấu ấn với khán giả nhờ mái tóc đỏ nổi bật cùng tính cách xéo sắc, có phần hơi chua ngoa. Ấn tượng đầu tiên là vậy nhưng dần dần về sau thì anh chàng này cũng làm mọi người xiêu lòng vì sự đáng yêu tiềm ẩn của mình. 

Dù mới chỉ chập chững bước vào công việc diễn xuất khi đó thôi, nhưng Lee Jong Suk vẫn thể hiện rất tự nhiên và ra được cái chất đúng như biên kịch yêu cầu. Cho dù sau này Lee Jong Suk đã có nhiều vai diễn xuất sắc và đáng nhớ hơn, nhưng Han Tae Sun của Khu Vườn Bí Mật sẽ mãi mãi là “chàng thơ” trong trí nhớ của tôi. 

Jang Ki Yong & Choi Woo Sik - Anh Chàng Hàng Xóm 

Trước khi trở thành những mỹ nam đang lên như hiện nay, Jang Ki Yong và Choi Woo Sik đã từng khiến khán giả cười lên cười xuống với bộ web drama Anh Chàng Hàng Xóm mà họ đóng cặp cùng nhau. Hai nhân vật của họ trong phim không hẳn là thuộc cộng đồng LGBT, nhưng những tình huống bất ngờ cứ liên tiếp xảy ra khiến cho mọi người từ từ cảm thấy nghi ngờ về mối quan hệ của cả hai. Tới chính họ cũng dần dần nhận ra được sự mơ hồ trong hành động của mình đối với người kia. 

Anh Chàng Hàng Xóm là một bộ phim thuần giải trí mà mọi người hoàn toàn có thể bỏ qua mọi logic để theo dõi nó. Nhờ có bộ phim này mà tôi thấy được tiềm năng đóng boylove của Choi Woo Sik cũng như khả năng “nhả chemistry” cực đỉnh của Jang Ki Yong, dù bạn diễn của anh có thuộc giới tính nào đi chăng nữa. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các nhà đài mang lại thành công và may mắn cho dàn sao nữ Hàn Quốc

Kim Min Hee & Kim Tae Ri - Người Hầu Gái 

Bộ phim của đạo diễn Park Chan Wook không chỉ là một tuyệt tác của điện ảnh Hàn Quốc trong thập niên 2010s mà còn tạo ra được cặp đôi OTP đỉnh cao cho những người xem phim. Kim Min Hee và Kim Tae Ri đã cùng nhau tạo nên một câu chuyện tình gay cấn, hồi hộp cũng như đầy sự thú vị ngay từ những phút ban đầu của phim. “Phản ứng hóa học” giữa hai nàng diễn viên họ Kim này tạo ra với nhau theo tôi nó xứng đáng được xếp vào hàng đỉnh cao bậc nhất của phim ảnh xứ sở kim chi. Diễn một mình đã tốt mà cứ tới phân cảnh hai người sóng đôi bên nhau là lại làm cho người xem nổi hết cả da gà. 

Với màn trình diễn chất lượng 5 sao như thế này, tất nhiên cả hai đều đã càn quét nhiều giải thưởng diễn xuất lớn nhỏ khác nhau ở cả trong và ngoài nước. Trong đó ấn tượng nhất là tại Rồng Xanh 2016, khi Kim Min Hee thắng giải Ảnh hậu còn Kim Tae Ri được gọi tên ở hạng mục Tân binh nữ xuất sắc nhất. Không biết tới bao giờ tôi mới có thể chứng kiến được một cặp đôi nữ nữ hoàn hảo từ ngoại hình, diễn xuất cho tới tương tác như hai con người này trong Người Hầu Gái đây. 

Kim Seo Hyung - Sở Hữu 

Bước sang thập niên mới, truyền hình Hàn Quốc đã mạnh tay hơn rất nhiều khi đã táo bạo xây dựng một nhân vật chính là người thuộc cộng đồng LGBT. Vai diễn bà cả Jung Seo Hyun trong Sở Hữu chính là vai diễn mà tôi đang nói tới và nó được thể hiện bởi nữ diễn viên Kim Seo Hyung. Qua phần thể hiện của cô, khán giả đã nhìn thấy được sự đau khổ của Jung Seo Hyun khi phải rời xa mối tình thanh xuân của mình để đi đến một cuộc hôn nhân vì lợi ích và không có tình yêu. 

Mạnh mẽ là vậy nhưng mỗi khi nhớ về chuyện tình khi xưa là cô lại trở nên yếu đuối lạ thường. May mắn làm sao khi cuối cùng Jung Seo Hyun đã dám đứng lên để khẳng định con người thật và tìm kiếm lại tình yêu đích thực của bản thân mình. Tôi dám chắc rằng nếu không phải là Kim Seo Hyung thì khó có ai khác có thể truyền tải được hết những gì mà nhân vật Jung Seo Hyun đã trải qua. Kim Seo Hyung xứng đáng trở thành người có màn thể hiện ấn tượng nhất trong bộ phim thượng lưu này.

>> Xem thêm: Dàn nữ cường nổi bật chiếm sóng màn ảnh Hàn năm 2021

Sắp tới, bộ phim Cú Nhảy Định Mệnh sẽ được làm lại với hai diễn viên mới là Lee Hyun Wook cùng Jung Jae Hyun. Tôi khá là chờ đợi để xem họ sẽ trình diễn ra sao và liệu có đủ xuất sắc để có thể xuất hiện ở danh sách này trong tương lai không. Cũng mong rằng trong thời gian tới, phim ảnh Hàn Quốc sẽ có thêm nhiều những nhân vật LGBT nữa đóng vai trò quan trọng trên phim, để vừa thể hiện được sự đa dạng về đề tài, vừa thử thách kỹ năng diễn xuất của các diễn viên. Biết đâu từ đó khán giả sẽ lại có thêm những gương mặt đỉnh cao nữa như các cái tên trong danh sách này thì sao. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Lee Jong Suk, Jang Ki Yong, Kim Tae Ri…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.