x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Thị đế Baeksang 10 năm qua: Các ông chú gạo cội chiếm ưu thế

Hồng Trà Sữa 10:50 - 08/05/2022

Giải Thị đế - Nam diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất của Baeksang Arts Awards trong 10 năm qua là chiến thắng của 10 cái tên khác nhau. Trong đó thì chiếm ưu thế vẫn là các ngôi sao kỳ cựu với diễn xuất đỉnh cao. Những gương mặt hậu bối vinh dự trở thành Thị đế cũng xứng đáng không kém theo đánh giá của tôi. Vậy thì hãy cùng xem 10 Thị đế Baeksang trong thập kỷ vừa qua là những ai nha. 

Năm 2013: Son Hyun Joo 

Chiến thắng ở SBS Drama Awards 2012 với hạng mục quan trọng nhất Grand Prize - Daesang như là một tín hiệu báo trước cho sự lên ngôi của Son Hyun Joo tại Baeksang Arts Awards 2013. The Chaser là bộ phim mà mọi diễn viên trong tác phẩm này đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và người làm tốt nhất, hoàn hảo nhất không ai khác chính là Son Hyun Joo. Ngoài những thành tích ấn tượng này, Son Hyun Joo còn chiến thắng thêm hai giải thưởng lớn khác tại K-Drama Star Awards Korea Broadcasting Awards

Năm 2014: Cho Jae Hyun 

Kỷ niệm lần tổ chức thứ 50 thì Baeksang Arts Awards đã trao danh hiệu Thị đế cho tài tử Cho Jae Hyun trong bom tấn cổ trang Jeong Do Jeon. Tác phẩm cổ trang của đài KBS này được giới chuyên môn và khán giả đánh giá rất cao ở mọi khía cạnh. Vậy nên sự lên ngôi của Cho Jae Hyun năm đó cũng không nằm ngoài dự đoán của mọi người. Chàng thơ của cố đạo diễn Kim Ki Duk còn được đề cử Grand Prize - Daesang tại Korea Drama Awards 2014. Chiến thắng của Cho Jae Hyun có lẽ là chiến thắng thuyết phục nhất trong vòng 10 năm qua của lễ trao giải danh giá này. 

Năm 2015: Lee Sung Min 

Chiến thắng Thị đế ở năm 2015 một lần nữa lại gọi tên diễn viên nam kỳ cựu, đó chính là Lee Sung Min. Misaeng: Incomplete Life là bộ phim khiến cho tôi nhớ về The Chaser khi diễn viên nào cũng hoàn thành hoàn hảo vai diễn của mình cả. Trong số đó thì thực lực vượt trội và kinh nghiệm của Lee Sung Min đã biến tài tử này thành ngôi sao nam xuất sắc nhất, không chỉ của phim mà còn là của màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi năm đó. Một năm sau tại tvN10 Awards - lễ trao giải kỷ niệm 10 năm thành lập của nhà đài tvN, Lee Sung Min cũng vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ khác để trở thành Thị đế của giải thưởng này. 

Năm 2016: Yoo Ah In 

Sau 3 năm chứng kiến dàn sao nam gạo cội chiến thắng thì Yoo Ah In đã là người phá vỡ sự thống trị của họ. Màn trình diễn tuyệt đỉnh của anh trong bộ phim cổ trang Six Flying Dragons đã chiếm trọn trái tim của cả người xem lẫn giới chuyên môn. Lúc trở thành người chiến thắng thì Yoo Ah In còn chưa tròn 30 tuổi và thành tích này đã giúp anh nhanh chóng trở thành ngôi sao nam thuộc phái thực lực của phim ảnh xứ Hàn. Six Flying Dragons cũng đồng thời trở thành bộ phim truyền hình đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Yoo Ah In tính đến lúc này.

>> Bạn có biết: 6 đôi trẻ phim Hàn không skinship nhiều mà "chemistry" cứ bay tung tóe

Năm 2017: Gong Yoo 

Cuộc chiến Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2017 là trận đua giữa Gong Yoo trong Guardian: The Lonely And Great God và Han Suk Kyu từ Dr. Romantic. Với tôi thì ai trong số hai diễn viên tài năng này chiến thắng cũng đều xứng đáng cả và cuối cùng Gong Yoo đã may mắn hơn để được xướng tên. Kết quả này hoàn toàn làm hài lòng mọi người, vì Gong Yoo đã thể hiện đầy đủ và xuất sắc mọi cảm xúc trong bom tấn đình đám năm nào. Guardian: The Lonely And Great God quả là một cú tái xuất không thể ấn tượng hơn từ ông chú đầy quyến rũ này. 

Năm 2018: Cho Seung Woo 

13 năm sau chiến thắng Ảnh đế tại Baeksang Arts Awards khi mới 25 tuổi nhờ bộ phim Marathon, Cho Seung Woo cũng sưu tập đủ luôn chiếc cúp Thị đế ở mùa giải này. Stranger là một trong những bộ phim chất lượng nhất nhì của dàn đề cử năm 2018 và diễn xuất của Cho Seung Woo có thể dùng luôn từ đỉnh cao để miêu tả. Dù năm đó phải cạnh tranh rất gay cấn với Chun Ho Jin hay Kim Sang Joong, nhưng Cho Seung Woo vẫn xuất sắc lên ngôi và có thêm một thành tựu tuyệt vời nữa trong sự nghiệp vốn dĩ đã quá huy hoàng của anh. 

Năm 2019: Lee Byung Hun 

Tài tử hàng đầu của đất nước củ sâm đã cho thấy bản thân ở đẳng cấp diễn xuất và vị thế cao ra sao khi vừa tái xuất màn ảnh nhỏ đã có ngay chiếc cúp Thị đế tại Baeksang Arts Awards rồi. Ấn tượng hơn, chiến thắng của Lee Byung Hun với Mr. Sunshine đã là lần thứ 4 mà anh được gọi tên là Thị đế ở giải thưởng cao quý này. Đối thủ năm đó của Lee Byung Hun cũng toàn người đình đám và có màn thể hiện đỉnh như Hyun Bin, Kim Nam Gil, Lee Sun Kyun và Yeo Jin Goo. Màn thể hiện và chiến thắng của Lee Byung Hun đối với tôi chính là những kỷ niệm đẹp nhất có với phim truyền hình Hàn Quốc trong thập niên vừa qua.

>> Có thể bạn quan tâm: Những mỹ nhân vướng vào lưới tình của Lee Byung Hun trên màn ảnh nhỏ

Năm 2020: Kang Ha Neul 

Không chỉ là Thị đế mà Kang Ha Neul còn đi vào lịch sử khi trở thành Thị đế 9x đầu tiên của Baeksang Arts Awards. Kang Ha Neul đã chứng minh được năng lực ấn tượng của mình và cho thấy sự nỗ lực không biết mệt mỏi cuối cùng cũng sẽ gặt hái “quả ngọt” mà thôi. Tên tuổi của Kang Ha Neul có thể không quá nổi đình nổi đám, nhưng chắc chắn từ chiến thắng nhờ vai diễn trong When The Camellia Blooms thì anh đã trở thành diễn viên thực lực trong mắt của khán giả rồi. 

Năm 2020: Shin Ha Kyun 

Ở mùa giải 2021, trong khi đề cử Thị hậu chán bao nhiêu thì đề cử Thị đế lại “chiến” bấy nhiêu. Để có được chiến thắng này, Shin Ha Kyun đã phải vượt qua Uhm Ki Joon, Lee Jun Ki, Song Joong Ki và Kim Soo Hyun. Bộ phim giúp Shin Ha Kyun có được chiến thắng - Beyond Evil tuy không phải là tác phẩm có thành tích thương mại cao nhưng lại rất đáng xem với chất lượng gần như là tuyệt hảo. Một trong những thứ tuyệt hảo của bộ phim này chắc chắn là diễn xuất và màn thể hiện đỉnh chóp của Shin Ha Kyun rồi. 

Năm 2022: Lee Jun Ho 

Nhiều người cho rằng Lee Jun Ho vượt qua Kim Nam Gil và Lee Jung Jae để trở thành Thị đế Baeksang Arts Awards 2022 là một điều có gì đó sai sai. Dù tôi cũng nghĩ là hai tiền bối kia có phần thể hiện vượt trội đó, nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với sự lên ngôi của Lee Jun Ho. Anh đã được ngợi khen rất nhiều vì diễn xuất chắc tay của mình trong The Red Sleeve. Không thích hay không phục thì bây giờ Lee Jun Ho cũng thắng rồi và cũng tạo nên lịch sử, khi trở thành thần tượng đi đóng phim đầu tiên lên ngôi Thị đế của Baeksang Arts Awards

>> Xem thêm: Màn ảnh nhỏ Hàn rơi vào "trầm tư" vì loạt phim quý 2 kém nhiệt

Có lẽ các ngôi sao trẻ của làng phim ảnh Hàn Quốc cần phải cố gắng hơn nữa trong tương lai, nếu như không muốn tiếp tục bị dàn sao gạo cội thống trị hạng mục này tại Baeksang Arts Awards nha. Trong 10 chiến thắng này thì có 4 người đến từ phim của nhà đài tvN, 2 người phim của KBS, 2 người phim của SBS và 2 suất còn lại chia đều cho MBC cùng JTBC. Xem ra thì ở hạng mục Thị đế, sức cạnh tranh của các nhà đài có vẻ sòng phẳng và cân bằng hơn Thị hậu khá nhiều luôn nha. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Lee Jun Ho, Lee Byung Hun, Kang Ha Neul… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.