x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những lần thay đổi hình tượng trên màn ảnh của Lee Min Ho

Roses 10:50 - 25/11/2022

Nhắc tới nam thần màn ảnh đình đám xứ Hàn Lee Min Ho, mình sẽ nghĩ ngay tới hình tượng chàng công tử điển trai với xuất thân cao quý. Chắc hẳn bạn cũng vậy nhỉ? Lý do là bởi trong sự nghiệp gần 2 thập kỷ, Lee Min Ho gần như đã gói gọn gia tài phim với một kiểu vai diễn “đóng đinh” như vậy. 

Bạn cứ để ý mà xem, từ Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers), sang Những Người Thừa Kế (The Heirs) hay ở Quân Vương Bất Diệt (The King: Eternal Monarch), nam chính Lee Min Ho của chúng ta đều có cùng một nét diễn cho một dạng vai.  

Nói như vậy không có nghĩa là nam diễn viên họ Lee “không chịu” thay đổi hình tượng đâu ạ. Mình điểm qua trong gia tài phim ảnh đồ sộ của Lee Min Ho có không ít lần anh chàng thử sức với kiểu nhân vật mang profile khác biệt. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, Lee Min Ho đã rất chăm chỉ đổi mới chính mình đấy nhé. Bạn không tin ư? Hãy cùng mình điểm qua một vài tác phẩm có hình tượng nhân vật khác biệt của Lee Min Ho nhé!

Thợ Săn Thành Phố 

Sự bứt phá đầu tiên trong hình tượng trên màn ảnh của Lee Min Ho phải kể đến vai diễn trong siêu phẩm City Hunter (Thợ Săn Thành Phố). Lee Yoon Sung của anh vẫn rất ngầu, rất khí phách, rất điển trai, nhưng lại phảng phất sự trải đời, sự trầm buồn của một người có tuổi thơ chẳng hề vui vẻ. 

Theo mình thì khí chất của Lee Min Ho trong City Hunter có phần hiên ngang hơn gấp bội. Không chỉ sự thay đổi về ngoại hình mà điểm mới trong diễn xuất của nam tài tử cũng được đánh giá cao đấy ạ. Từ một anh công tử bảnh bao của Boys Over Flowers, Lee Min Ho ở City Hunter trông sâu sắc, rắn rỏi, nam tính và thần thái hơn hẳn với những pha hành động lôi cuốn. 

Đặc biệt là mình phải dành lời khen cho sự chuyên nghiệp và hết mình vì vai diễn của Lee Min Ho. Với một bộ phim hành động, cốt truyện về hành trình báo thù như City Hunter thì chắc chắn nam chính không thể thiếu những phân cảnh kịch tính, và mình được biết là nam thần số 1 Hallyu Lee Min Ho đã tự mình thực hiện mà không cần ai đóng thế đấy. Từ những thông tin được tiết lộ, mình biết được Lee Min Ho đã chịu không ít vết thương lớn nhỏ trong quá trình quay phim, tuy đau lòng nhưng mình rất tự hào về anh.

>>Xem thêm: Hyun Bin, Song Joong Ki và dàn mỹ nam Hàn từng nói "không" với cát xê

Bụi Đời Gangnam 

Lee Min Ho tiếp tục có một pha thay đổi hình tượng nữa trong tác phẩm điện ảnh Bụi Đời Gangnam (Gangnam Blues). Với mình thì đây đích thị là tựa phim đánh dấu sự chuyển mình ấn tượng từ chàng công tử không thiếu tiền sang phong cách gangster đầy bụi bặm của Lee Min Ho. 

Trong bộ phim này, anh vào vai Jong Dae - một thanh niên nghèo sống trong căn nhà ở khu ổ chuột. Số phận càng khốn khổ hơn nữa khi nơi ở cuối cùng của anh cũng bị phá nát. Bị đẩy đến bờ vực thẳm, anh chàng đã cùng bạn cố gắng để tìm con đường sống cho mình. 

Jong Dae đã tham gia vào một nhóm “dân xã hội” để có thể tồn tại. Sau nhiều năm, Jong Dae cũng đã tìm được ngã rẽ để trở về với cuộc sống bình thường, xa lánh quá khứ đen tối. 

Ở bộ phim này, Lee Min Ho một lần nữa cho thấy sự “thoát vai” ấn tượng. Mình còn nhớ, với vai diễn “dân anh chị” cùng vô số phân cảnh hành động cuốn hút đã giúp Lee Min Ho giành được giải đại chúng cho Nam diễn viên mới xuất sắc nhất và giải Nam diễn viên được yêu thích nhất Hạng mục Điện ảnh tại các liên hoan phim thời điểm đó. 

Huyền Thoại Biển Xanh  

Trở lại với Huyền Thoại Biển Xanh (The Legend Of The Blue Sea), Lee Min Ho đã nhanh chóng tạo “cơn sốt” trong hình tượng “thiên tài lừa đảo”. Không xuất thân giàu sang, phú quý hay có sự hậu thuẫn của gia đình, nhân vật mà Lee Min Ho đảm nhiệm trong Huyền Thoại Biển Xanh đã phải tự mình bươn chải để tìm cách giàu có bằng mọi giá. 

Quả thực, Lee Min Ho vốn được nhớ đến nhờ các vai diễn công tử nhà giàu, đẹp trai, lạnh lùng ở những tác phẩm tình cảm trước đó. Tuy nhiên khi vào vai trai đẹp lừa đảo Heo Joon Hae trong Huyền Thoại Biển Xanh, Lee Min Ho đã có sự đa dạng trong diễn xuất và khiến người hâm mộ hài lòng. Ngoài ra, với gương mặt điển trai sẵn có, mình thấy nam diễn viên đã dễ dàng mê hoặc mọi cô gái, dù có là trai hư cỡ nào đi chăng nữa. 

Pachinko

Mình thấy trong Huyền Thoại Biển Xanh, Lee Min Ho đã có những thay đổi nhất định trong nét diễn, nhưng “ô may mắn” có vẻ chưa mỉm cười với anh. Phải đến khi tham gia dự án phim Pachinko, Lee Min Ho mới thực sự “xả vai” cũ để nhập “vai mới” đấy ạ. Đó cũng là lần đầu tiên Lee Min Ho đóng vai phản diện với hình ảnh một gã trai giàu có với thói trăng hoa, bạc tình. 

Vai Koh Han Su của Lee Min Ho vốn là một người đàn ông đã có vợ có con, lại còn nảy sinh tình cảm với cô gái khác để rồi lại tiếp tục sinh con. Cái thiết lập nhân vật thế này theo tam quan của mình là không thể khen cho được.

Dù đất diễn của Lee Min Ho không chiếm quá nhiều thời lượng, nhưng từ tạo hình nhân vật, lời thoại cho tới những cử chỉ, hành động ở vai diễn mới lạ này đều ổn. Anh chàng đã diễn tròn vai cho thấy chính xác hình ảnh một gã trăng hoa, đểu giả - nét diễn mà trước đây mình chưa từng thấy ở Lee Min Ho. 

Tuy hình tượng nhân vật Koh Han Su từng trở thành là một chủ đề đang gây tranh cãi, nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận Lee Min Ho đã tiến bộ rõ rệt trong cách diễn đâu.

>>Xem thêm: Park Hae Jin và dàn mỹ nam Hàn phận đóng chính mà chịu đủ thiệt thòi

Ask The Stars

Mới đây nhất, dự án truyền hình Ask The Stars đánh dấu lần đầu hợp tác của mỹ nam màn ảnh Lee Min Ho và “nữ hoàng rating” Gong Hyo Jin đã tung bộ ảnh đầu tiên. Và vẫn như thường lệ, Lee Min Ho tiếp tục gây ấn tượng với gương mặt điển trai “không tì vết”.

Trong Ask The Stars, Lee Min Ho vào vai Gong Ryong, nghề nghiệp là bác sĩ phụ khoa. Thế một bác sĩ sản khoa sao lại xuất hiện với bộ đồ phi hành gia nhỉ? Thì là vì anh đi du lịch vũ trụ đấy. Cũng trong chuyến đi này mà mối tình giữa anh với nàng cơ trưởng do Gong Hyo Jin phát triển đấy ạ. Chưa biết tính cách nhân vật ra sao nhưng khi nhìn poster mình đã nhận thấy một câu chuyện tình đẹp, lãng mạn và đầy yếu tố hài hước giữa cặp đôi chính rồi. 

Mình nghĩ có lẽ lần này, Lee Min Ho sẽ tiếp tục vào vai trai tốt nữa đây. Tuy nhiên, trông nam chính của chúng ta có gì đó “không được ổn cho lắm” thì phải. Mình có cảm giác, anh chàng sẽ bị nữ chính “hành” cho tơi bời ở Ask The Stars cho mà xem. 

Trên đây chỉ là vài lần thay đổi hình tượng của Lee Min Ho mà mình điểm lại. Mỗi bộ phim đều cho thấy sự nỗ lực của anh chàng trong việc “thoát vai” và khẳng định vị thế trong nền điện ảnh nước nhà. Bạn còn ấn tượng với lần “chuyển mình” nào của Lee Min Ho nữa không? Hãy chia sẻ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn quan tâm tới phim Hàn và dàn sao đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Pachinko? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.