x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Seung Gi không bị nghi ngờ thực lực bởi sự đa dạng trong diễn xuất

Thích Mỹ Nam 11:20 - 09/09/2022

Không xuất phát từ vị trí diễn viên ngay từ đầu, là tay ngang bên mảng ca hát đi qua, nhưng thực lực của Lee Seung Gi chưa bao giờ bị nghi ngờ bởi anh luôn làm tốt. Nhìn lại nghiệp diễn của Lee Seung Gi, tôi phát hiện ra anh thực sự đa dạng, chẳng trùng lặp vai diễn bao giờ.

Bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 2004 với sitcom Nonstop, cứ ngỡ rằng diễn xuất chỉ là cuộc dạo chơi bên lề trong sự nghiệp của Lee Seung Gi bởi anh đã quá huy hoàng với con đường ca hát rồi, nhưng chàng trai này đã không làm thì thôi, một khi đã làm thì không có chuyện hời hợt. 5 năm sau vai diễn đầu tiên, Lee Seung Gi lên chính và cho đến nay đã 13 năm diễn xuất, anh chàng luôn mang đến những điều bất ngờ.

Có lẽ sự nghiêm túc chính là chìa khóa giúp cho Lee Seung Gi lấn sân sang diễn xuất là thành công ngay. Vai chính đầu tay của anh là chàng công tử nhà giàu lông bông trong bộ phim gia đình Người Thừa Kế Sáng Giá đã thành công vang dội, phim ghi dấu ấn sâu đậm với thành tích cực khủng. Lee Seung Gi vốn mang hình tượng hiền lành, là “con rể quốc dân” trong lòng công chúng Hàn, ấy vậy mà lại vào vai một chàng thiếu gia lêu lổng, ăn chơi rất ra dáng, tiềm năng của anh đã thể hiện ngay từ ngày đó.

Tiếp đó, với My Girlfriend Is A Gumiho, anh vào vai một chàng trai hiện đại hèn nhát nhưng lại phải lòng nàng cửu vĩ hồ, rồi vì tình yêu mà dũng cảm mạnh mẽ hơn. Hình tượng khá hài hước này không ngờ lại quá hợp với gương mặt ngố ngố của Lee Seung Gi. 

Hết yêu hồ ly thì Lee Seung Gi lại trở thành chàng hồ ly trong Gu Family Book với hình ảnh dũng mãnh, mạnh mẽ và chung tình. Từ vai diễn chàng trai sống hèn nhát mà quay ngoắt trở thành một nhân vật nửa người nửa hồ ly có số phận bi thương rất tài tình. Tôi nghĩ ai đã xem My Girlfriend Is A GumihoGu Family Book thì sẽ hiểu Lee Seung Gi thể hiện tốt đến đâu 2 hình tượng gần như trái ngược hoàn toàn này.

“Chàng rể quốc dân” cũng từng đóng vai hậu duệ hoàng gia rồi đấy, một chàng hoàng tử bên ngoài tỏ vẻ nông cạn nhưng lại suy nghĩ sâu sắc và nghiêm túc hơn bất cứ ai trong chuyện tình cảm, trong cả chuyện quốc gia đại sự. Đó chính là Lee Seung Gi trong The King 2 Hearts. Trong số những chàng nam thần hoàng gia hiện đại của Hàn thì Lee Seung Gi không điển trai nhất, cũng không nổi bật nhất nhưng chắc chắn là làm người ta khó quên nhất luôn đấy.

>>>> Xem thêm: Sự nghiệp truyền hình "hơi nhiều bất ổn" của Kim Go Eun

Theo thời gian, Lee Seung Gi cũng dần trưởng thành lên, anh bắt đầu thử thách với những hình tượng nam tính hơn trước. Thể loại hành động cũng là một bước ngoặt rất đáng khen của anh chàng, bằng chứng là You’re All SurroundedVagabond đã cho thấy anh diễn hành động ra trò, diễn nội tâm sâu sắc ra sao. Hai hình ảnh, một bên là cảnh sát, một bên lại là người đàn ông mất đi người thân phải chiến đấu chống lại kẻ ác và gặp nguy hiểm mỗi ngày. Chưa từng nhận mình là nam thần hành động nhưng Lee Seung Gi lại âm thầm hành động quá đỉnh khiến người ta chỉ biết há miệng thán phục.

Khi phim Hàn dần bị thể loại kinh dị, bí ẩn chiếm lĩnh thì nam thần của chúng ta cũng không thể thiếu mặt. Tôi chắc chắn những ai đã xem Mouse rồi thì sẽ ấn tượng với Lee Seung Gi lắm vì anh diễn vai lật mặt quá xuất sắc, khiến khán giả không thể lường trước được, như tôi chỉ có thể há hốc mồm kinh ngạc. Từ chàng trai mặt hiền khô, mắt trong veo bỗng dưng trở nên máu lạnh, gian ác tận cùng, mỗi ánh mắt, mỗi biểu cảm của Lee Seung Gi trong Mouse đều cho thấy thực lực tuyệt vời của anh chàng. 

Đây cũng là một bước tiến không ai lường trước được của chàng trai có đồng điếu dễ thương này. Tôi đã nghĩ cho Lee Seung Gi đóng phản diện hoàn toàn thì chắc chắn cũng sẽ có thành quả đỉnh cao ngoài mong đợi thôi.

Và đương nhiên rồi, thể loại hài lãng mạn cũng không thiếu mặt nam diễn viên tài năng tên Lee Seung Gi. HwayugiThe Law Cafe có thể gọi là 2 tác phẩm đại diện cho thể loại này bởi dù nội dung khác nhau, vai diễn cũng không giống nhưng đều khai thác chuyện tình cảm và Lee Seung Gi đều diễn hài. 

Gương mặt anh chàng này diễn vai hài hước thì lại quá đúng bài. Nhân vật Son Oh Gong trong Hwayugi cần hài hước có hài hước, muốn ngầu có ngầu. Kim Jung Ho của The Law Cafe thì là hình tượng bên ngoài bất tài nhưng bên trong thiên tài đấy. Lee Seung Gi nhập vai rất đỉnh, khiến cho tôi xem phim mà không thể nhịn được cười, cũng không thể ngừng tấm tắc.

>>>> Xem thêm: Điểm danh những cameo đỉnh của chóp trong phim Hàn 2022

Nhìn lại một lượt nào, 13 năm diễn xuất với 9 vai nam chính, Lee Seung Gi đã thử sức qua đủ thể loại phim, từ phim melo gia đình, phim kỳ ảo thần thoại, hành động điều tra, hài lãng mạn, bí ẩn kinh dị, hiện đại cũng có, cổ trang cũng không thiếu, trai ngố, trai hiền, trai lông bông, trai ngầu, trai nguy hiểm gì cũng đủ cả và lần nào anh cũng làm rất tốt. 

Với khả năng này thì tôi đã hiểu vì sao người ta chưa từng nhắc tới Lee Seung Gi trong số các ngôi sao lấn sân từ ca hát, ai cũng ngỡ rằng anh vào nghề đã làm diễn viên luôn rồi. Không cần tung hô thực lực nhưng thực lực đỉnh cao, Lee Seung Gi thực sự xứng với tình yêu to lớn mà khán giả dành cho mình, đúng là một ngôi sao quốc dân.

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Lee Seung Gi và các tác phẩm xuất sắc của anh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Law Cafe? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.