x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Sự nghiệp truyền hình "hơi nhiều bất ổn" của Kim Go Eun

Hồng Trà Sữa 13:20 - 07/09/2022

5 là số lượng tác phẩm truyền hình mà Kim Go Eun đang có trong sự nghiệp của mình tính đến năm 2022. Nếu nhìn sơ qua, có lẽ ai cũng sẽ khá ngưỡng mộ địa hạt truyền hình của sao nữ tài năng này, khi toàn được góp mặt trong các dự án lớn hay hợp tác cùng ngôi sao tên tuổi. Tuy nhiên tôi thấy trừ Guardian: The Lonely And Great God (hay còn gọi là Goblin - Yêu Tinh) ra thì những bộ phim truyền hình còn lại mà Kim Go Eun tham gia đều ít nhiều gặp phải vấn đề khác nhau sau khi lên sóng. Điều đó vô tình làm cho sự nghiệp truyền hình của Kim Go Eun không được rực rỡ và chất lượng như người ta vẫn tưởng. 

Cheese In The Trap (2016) 

Năm 2016 là năm ra mắt của Kim Go Eun trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Cheese In The Trap được chuyển thể từ bộ webtoon đình đám cùng tên. Với rating cao nhất hơn 7,1% và thắng giải Tân binh nữ Truyền hình xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards 2016, có thể xem như Kim Go Eun đã có một màn chào sân ổn áp với mảng truyền hình. 

>> Bạn có biết: Dàn nữ chính bước vào đường đua rating trên màn ảnh nhỏ Hàn tháng 9

Tuy nhiên bản thân Kim Go Eun nói riêng và đội ngũ sản xuất của bộ phim này nói chung lại nhận khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh những lùm xùm của phim. 

Đơn cử như việc nam chính Park Hae Jin bị cắt cảnh không thương tiếc ở các tập cuối hay cái kết của Cheese In The Trap làm cho khán giả “nóng mặt”. Kim Go Eun thì bị người hâm mộ Park Hae Jin “ghim” vì công khai mỉa mai và có thái độ không tốt trên truyền thông với anh. 

Nói chung, tôi thấy Cheese In The Trap có thể xem là ví dụ rõ ràng nhất cho chuyện “đầu voi đuôi chuột” của các bộ phim truyền hình xứ Hàn sau này. 

The King: Eternal Monarch (2020) 

Nếu nhìn vào chỉ số rating cao nhất 11,6% và thành tích ở nước ngoài thì The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt) vẫn có thể được xem là một tác phẩm khá thành công. Thế nhưng nếu nhìn lại kinh phí đầu tư khủng hơn 30 tỷ won cùng bộ sậu danh tiếng từ biên kịch đình đám Kim Eun Sook tới cặp đôi chính Lee Min Ho - Kim Go Eun thì rõ ràng The King: Eternal Monarch là bom xịt rồi. 

Chưa kể chất lượng của bộ phim này cũng không được đánh giá cao với nội dung rắc rối, khó hiểu và đặc biệt là phần kỹ xảo nghèo nàn, không xứng tầm với số tiền đã được đầu tư. Những tưởng đây sẽ là một bộ phim thành công khác của Kim Go Eun sau cú hích Guardian: The Lonely And Great God, nhưng rất tiếc mọi thứ đã không đi theo hướng đúng như phần đông người xem kỳ vọng. 

Yumi's Cells (2021 - 2022) 

Mặc dù tôi khá thích phần thể hiện của Kim Go Eun trong Yumi's Cells, nhưng bộ phim này vẫn có những khuyết điểm riêng làm cho tôi cũng như người xem cảm thấy lấn cấn, đặc biệt là ở mùa 2. Những diễn biến cuối cùng trong mùa này bị cho là quá vội vàng và bất hợp lý, ngoài ra còn bị người hâm mộ nguyên tác phản đối do chỉnh sửa quá tay khi lên phim nữa. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao đình đám xứ Hàn nhạt nhòa khi đóng web drama 2022

Mùa 2 của Yumi's Cells được chiếu trên nền tảng TVING nên sức hút cũng bị giảm phần nào so với mùa 1, dẫu ở mùa 1 thì nhiệt cũng chẳng cao là bao với rating cao nhất chỉ là 2,66%. Thật may là Yumi's Cells đã đem lại cho Kim Go Eun giải thưởng Thị hậu tại Blue Dragon Series Awards 2022 và phần nào đã bù đắp được cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Kim Go Eun khi tham gia vào bộ phim này. 

Little Women (2022) 

Hiện tại Kim Go Eun đang thủ vai chính trong bộ phim “tam nữ chủ” mang tên Little Women của nhà đài tvN. Sau tuần công chiếu đầu tiên thì Little Women đang nhận được phản ứng tốt từ cả thành tích thương mại lẫn đánh giá chất lượng bởi người xem. Hơn 7,7% là rating mà bộ phim này có được ở 2 tập đầu - một con số vô cùng ổn áp và đáng để kỳ vọng. 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng ra mắt năm 1868 của tác giả Louisa May Alcott, lại còn được sản xuất bởi bộ sậu rất chất lượng, thế nên Little Women có thể nói là bom tấn đáng mong đợi nhất tháng 9 này. Tuy nhiên việc nó có giữ được phong độ tốt từ đầu cho đến cuối hay không vẫn là một điều bí ẩn, nhất là khi Kim Go Eun có dớp với những bộ phim kiểu “đầu voi đuôi chuột” khá nhiều rồi. Riêng tôi thì tôi vẫn hy vọng là mọi thứ sẽ ổn áp với Kim Go Eun nói riêng và Little Women nói chung, vì tôi cảm nhận được đây thật sự là một tác phẩm truyền hình chất lượng của năm 2022 đó. 

>> Xem thêm: Dàn diễn viên chất lượng, nhìn đã muốn xem của Little Women

“Quá tam ba bận” nên tôi mong rằng Kim Go Eun ở Little Women sẽ không gặp trục trặc nữa và tỏa sáng rực rỡ như cách mà cô đã từng trong Guardian: The Lonely And Great God vào năm 2016. Little Women ít nhất cũng sẽ còn tạo nên sự tò mò cho khán giả ở 2, 3 tuần nữa sau tuần mở màn đầu tiên quá hoành tráng, thế nên hãy cùng tôi dõi theo để xem Kim Go Eun bộc lộ năng lực của mình ra sao trong bom tấn đáng mong chờ này nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Kim Go Eun cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Little Women? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.