x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Lee Young Ae: U60 trẻ trung, viên mãn bên chồng

Pitaya 15:34 - 22/05/2022

Năm 2003, sau khi bom tấn truyền hình Nàng Dae Jang Geum (Jewel In The Palace) gây tiếng vang toàn châu Á, nữ chính Lee Young Ae cũng trở thành “hiện tượng”. Ngoài năng lực diễn xuất, điều mình ngưỡng mộ nhất ở mỹ nhân họ Lee chính là nhan sắc xinh đẹp khuynh thành. 

Trong suốt những năm tháng sau đó, Lee Young Ae vẫn đứng vững trong làng giải trí xứ Hàn cùng loạt dự án “khủng”. Sau gần 20 năm, nữ minh tinh vẫn giữ được danh hiệu “quốc bảo nhan sắc” ngày nào và được hàng loạt ekip sản xuất săn đón nhiệt tình. 

Đóng ít phim mà vẫn có cát xê cao ngất ngưởng 

Trở thành sao hạng A của Kbiz, Lee Young Ae được công chúng biết đến rộng rãi với vai trò diễn viên. Và cứ lần nào xuất hiện trên màn ảnh là lần đó nữ minh tinh chiếm trọn tình cảm của mình nhờ lối diễn xuất linh hoạt, tự nhiên. Tuy nhiên, theo mình được biết, Lee Young Ae là nữ diễn viên khá kén chọn kịch bản. 

Khác với những tên tuổi cùng thời, Lee Young Ae được nhận xét là rất “lười” đóng phim. Mình tưởng sau khi gây “sốt” với Nàng Dae Jang Geum, cô sẽ thừa thắng xông lên mà nhận liên tiếp các dự án lớn để khán giả nhớ mặt gọi tên, nhưng không, cứ cách 1-3 năm, cô mới tham gia một bộ phim. 

Theo mình tìm hiểu, vào năm 2003, Lee Young Ae chỉ tham gia một phim duy nhất là Nàng Dae Jang Geum. Đến 2005, cô tham gia Sympathy for Lady Vengeance.

Mãi đến đầu năm 2017, 12 năm sau, nữ diễn viên sinh năm 1971 mới chịu comeback trong bộ phim truyền hình Saimdang, Light's Diary (Nhâm Sư Đường, Nhật Ký Ánh Sáng)

Tới năm 2019, cô lại lần nữa chứng tỏ khả năng diễn xuất tuyệt vời thông qua bộ phim điện ảnh Làm Ơn Đưa Con Tôi Về. Đến năm 2021, Lee Young Ae tái xuất với Thanh Tra Koo (Inspector Koo) nhưng không tạo được tiếng vang lớn vì nội dung kén người xem. 

Tuy nhiên, theo mình biết khi tham gia dự án phim 12 tập Thanh Tra Koo, cô vẫn nhận được khoản thù lao bằng với Song Hye Kyo, Jeon Ji Hyun với tầm 170.000 USD (hơn 3,9 tỷ đồng/tập phim). 

Như vậy là trong cả bộ phim nữ diễn viên nhận về khoảng 2 triệu USD (46 tỷ đồng). Và đó cũng là dự án cuối cùng tính đến thời điểm này của Lee Young Ae. 

Gia tài diễn xuất không đồ sộ nhưng nhờ tài năng diễn xuất, vào năm 2005, tại Liên hoan phim Rồng Xanh, cô được nhận giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất. 

Năm 2015, tại lễ trao giải Truyền hình Quốc tế Seoul lần thứ 10, Lee Young Ae đã được vinh danh với giải thưởng Grand Prize of Hallyu (Giải thưởng ghi nhận sự đóng góp cho làn sóng Hallyu).

>>Xem thêm: Kim Ji Won: Nữ phụ Hậu Duệ Mặt Trời, style trên phim đẹp mê

Visual mãn nhãn ở tuổi 51 

Vốn được mệnh danh là “Quốc bảo nhan sắc” của làng giải trí xứ Hàn, Lee Young Ae đã gây thương nhớ ngay từ những ngày đầu tham gia diễn xuất. Mình tin chắc rằng, nét đẹp trong trẻo, thanh thuần của nàng Dae Jang Geum năm nào vẫn in sâu trong tâm trí của các khán giả thế hệ trước.

Cho đến hiện tại, nữ minh tinh đã 51 tuổi nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung, nền nã và sang chảnh. Mình thấy phong cách ăn mặc thời thượng cùng lối trang điểm tinh tế đã giúp Lee Young Ae toát lên khí chất của một sao nữ hạng A Kbiz.

Trong những lần xuất hiện tại các sự kiện, bà mẹ 2 con không cần phải trang điểm quá cầu kỳ, nhưng vẻ đẹp đậm chất Á Đông cùng khí chất sang chảnh ngút ngàn của Lee Young Ae vẫn đủ sức bỏ xa các mỹ nhân khác.

Hôn nhân kín tiếng với doanh nhân từng 1 đời vợ

Mình còn nhớ vào năm 2009, lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lee Young Ae thông báo lên xe hoa. Nhưng phải mãi đến năm 2018, thông tin về ông xã Lee Young Ae mới được tiết lộ. 

Theo mình tìm hiểu, chồng của mỹ nhân tên là Jeong Ho Young hơn cô 20 tuổi và là chủ tịch của một công ty đầu tư lớn, được mệnh danh là “gã khổng lồ” đứng đầu lĩnh vực phát triển hệ thống đào tạo quân sự di động tại Hàn. Khối tài sản ước tính của doanh nhân khoảng 2.000 tỷ won (khoảng 40.120 tỷ đồng).

Bên cạnh sự giàu có, mình được biết người đàn ông này cũng có đời tư lắm tai tiếng. Jung Ho Young từng trải qua một đời vợ. Có tin đồn, vợ chồng ly hôn bởi ông có phụ nữ khác bên ngoài. Sau khi về Hàn, doanh nhân họ Jung vướng tin đồn hẹn hò “nữ thần màn ảnh” Shim Eun Ha. 

Có thể thấy trước những lời bàn tán về ông xã, Lee Young Ae hoàn toàn để ngoài tai và sống hạnh phúc. Cô đã sinh đôi một trai một gái vào năm 2011. Sau khi kết hôn mỹ nhân này ít nhận phim hơn để tập trung chăm sóc gia đình, con cái. 

>>Xem thêm: Top 4 nữ tân binh gen 4 có ngoại hình đẹp nhất: Sullyoon chỉ là á quân

Mỹ nhân chăm chỉ làm từ thiện 

Không chỉ giỏi kiếm tiền đâu nhé mà Lee Young Ae còn được mình yêu mến bởi tấm lòng nhân ái cao cả. Năm 2006, Lee Young Ae đã tự bỏ tiền túi là 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng) để quyên góp, hỗ trợ cho các em nhỏ xây dựng thư viện, cải thiện điều kiện học tập ở trường tiểu học tại một huyện nhỏ thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). 

Tháng 10/2018, Lee Young Ae quyên góp 50 triệu Won (tương đương 1.000 tỷ đồng) cho nạn nhân sóng thần ở đảo Sulawesi của Indonesia. Đầu năm 2019, Lee Young Ae cũng là người đã giúp đỡ bệnh viện phụ sản Cheil General Hospital & Women’s Healthcare Center khi họ gặp nhiều vấn đề về tài chính. Mới đây, cô quyên góp 100 triệu won (khoảng 83.329 USD) để ủng hộ Ukraine trong bối cảnh xung đột đang diễn ra.

Có thể thấy, Lee Young Ae chính là trường hợp hiếm hoi tỏa sáng rực rỡ nhờ 1 vai diễn. Và cho đến hiện tại, dù không xuất hiện dày đặc trên màn ảnh nhưng nữ minh tinh vẫn giữ được vị trí số 1 trong lòng công chúng. 

Nhan sắc, tài năng, đời tư sạch và lòng nhân ái, tất cả đều chứng minh sức hút “không phải dạng vừa” của nàng Dae Jang Geum nổi danh xứ sở kim chi năm nào. 

*Bài viết của Pitaya gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về sao Hàn tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.