x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Liên Minh Siêu Thú DC: Cái nết dở hơi của từng nhân vật đều dễ cưng

Wukong 14:00 - 26/07/2022

Nếu đang cần một tác phẩm vừa đáng yêu, giải trí, vừa gửi gắm thông điệp sâu sắc, thì Wukong nghĩ DC League Of Super-Pets (Liên Minh Siêu Thú DC) là bộ phim phù hợp hơn bao giờ hết, ta nói cái gì chứ cái nết từng nhân vật trong phim, nhất là mấy bé thú, cưng hết sức luôn!

Liên Minh Siêu Thú DC là hành trình giải cứu chủ nhân Superman của chú chó Krypto. Từ nhỏ cả hai đang quấn lấy nhau và Krypto mang một trọng trách cao cả đó là phải bảo vệ chủ nhân của mình. 

Sở hữu năng lực không thua gì Superman, Krypto là người bạn đồng hành cùng anh qua mỗi chiến tuyến, giải cứu cả thế giới, đến độ được người đời tạc hẳn 1 bức tượng to tướng ngay trung tâm thành phố.

Cũng vì bám chặt không buông, Krypto luôn ganh tỵ với Lois Lane, người yêu của Superman cũng là vợ sắp cưới. Một lần, khi chuẩn bị đi hẹn hò, Superman bị con chuột lang Lulu tấn công và khống chế bằng mảnh đá Kryptonite, chú chó Krypto cũng bị “dính trap” bởi miếng phô mai và mất đi toàn bộ sức mạnh. 

Không những thế, lực lượng siêu anh hùng Liên Minh Công Lý đều bị hạ gục tất tần tật và giam giữ bằng thiết bị hẹn giờ.

Tưởng chừng đơn thương độc mã đi cứu Superman, nhưng chính vì nhờ một phần của mảnh đá Kryptonite rơi vào trạm cứu hộ động vật, lần lượt các thú cưng tại đây đều trở nên “bá đạo” với những sức mạnh không tưởng. 

Từ đây, Krypto cùng Ace (chó), PB (lợn), Merton (rùa) và Chip (sóc) cùng nhau thành lập Liên Minh Siêu Thú, giải cứu các siêu anh hùng và cả thế giới.

>>> Xem thêm: Liên Minh Siêu Thú DC: Nguồn gốc Krypto - Siêu Khuyển của Superman

Cá nhân mình sau khi xem xong Liên Minh Siêu Thú DC nhận ra rằng, nếu nói đến sự đầu tư về cốt truyện, tính liên kết và tuyến nhân vật thì MCU chắc chắn đứng đầu bảng, tuy nhiên xét về mặt giải trí và sự sâu sắc trong cách thể hiện nhân vật và thông điệp thì DCEU lại nhỉnh hơn hoàn toàn.

Điển hình là trong Liên Minh Siêu Thú DC, từng nhân vật, từng bé thú cưng đều có một câu chuyện đằng sau hành trình hiện tại của mỗi người. Điều này không chỉ giúp dàn nhân vật có chiều sâu, mà đồng thời xây dựng rõ thông điệp trải dài suốt cả thời lượng phim.

Cụ thể hơn là ở Krypto, chú chó đầy bản lĩnh của Superman nhưng lại luôn cố gắng tạo một vỏ bọc riêng, với một thế giới chỉ có mỗi bản thân mình và cậu chủ. Theo dõi Liên Minh Siêu Thú DC, Wukong thấy được mỗi tình huống cậu trải qua đều là một bài học mà nhà làm phim gửi đến các khán giả nhí khi xem. 

Đặc biệt trong phim sẽ có một phân đoạn làm rõ tâm lý của câu, tạo nên bước ngoặt lớn mà thay đổi cả tính cách và suy nghĩ của Krypto về cuộc sống xung quanh.

Ngoài ra dàn thú cưng trong hội Liên Minh Siêu Thú DC, ai nấy cũng đều có “cái nết” rất chi là đáng yêu, ngay cả phản diện Lulu và bé mèo vàng cũng thể hiện được độ sâu sắc, thủ đoạn của một phản diện chân chính.

Wukong thích nhất cách nhà làm phim tạo sức mạnh của phản diện chính, nó không chỉ là một năng lực được thể hiện thông qua vẻ bề ngoài, mà còn là cách thuyết phục, dẫn dụ qua lời nói của Lulu. Điều đó cho thấy ngôn từ cũng là một món “hàng” khó xơi hơn bất cứ thứ gì. 

Với cách ẩn dụ này, mình nghĩ có thể nhiều người sẽ khó nhận ra, nhưng nếu ngay từ những câu thoại đầu tiên hoặc cách mà Lulu xây dựng chiến lược của ả làm bạn nhận ra, thì Liên Minh Siêu Thú DC không chỉ đơn thuần là tác phẩm hoạt hình khiến bạn cười nắc nẻ, mà còn là độ “thâm” sâu của biên kịch đấy!

Hành động “thông não chi thuật” này cho mình thấy được bản thân rất dễ dàng bị cám dỗ bởi những lời nói ngon ngọt xung quanh, trừ khi bản thân dành tình cảm hết mực cho một ai hay một điều gì đó, thì sức mạnh của lời nói không thể xoay chuyển mình được. 

Đó cũng chính là điều mà Krypto làm được, hơn nữa cậu còn giúp cho dàn Liên Minh Siêu Thú DC tìm được mái ấm cuối cùng.

>>> Xem thêm: Siêu anh hùng nào xuất hiện trong Liên Minh Siêu Thú DC?

Một trong những điểm cộng khác mà Wukong thấy thích ở Liên Minh Siêu Thú DC đó là đồ họa của phim cực kỳ đơn giản, dễ chịu. Các tông màu được phối với nhau khá hài hòa. Hơn nữa, dù phản diện hay chính diện, thì các nhân vật cũng được khắc họa với gam màu tươi sáng, nhìn một phát là đủ thấy ngọt cả ngày luôn.

Chưa kể là dàn diễn viên lồng tiếng góp giọng cho dàn nhân vật thêm phần sống động, đặc biệt là cái nết của Lulu và bé mèo “8 mạng”, phản diện nhưng Wukong lại không nỡ ghét nó luôn!

Tuy vậy, Liên Minh Siêu Thú DC lại mắc một lỗi khá lớn mà thông thường các phim hoạt hình khác cũng phạm phải, đó là việc phân bố sức mạnh của dàn nhân vật không đồng đều. Đúng kiểu phim ai người nấy sáng! Dòm vào là thấy Krypto “ăn đứt” tất cả. 

Giá như Liên Minh Siêu Thú DC có thể nâng sức mạnh các thành viên ngang đều nhau, thì Wukong nghĩ phần nào trận chiến cuối phim sẽ đỡ dài dòng, lê thê hơn. Vì ở cảnh “combat” cuối phim, nếu không phải vì thông điệp được làm nổi, thì mình nghĩ Krypto và dàn siêu anh hùng còn lâu mới là đối thủ của Lulu, chưa kể ả được “hóa chaos” dữ dội hơn nữa.

Tóm lại, Liên Minh Siêu Thú DC hoàn toàn là một tác phẩm hay và đáng xem, mình nghĩ các bạn nhỏ sẽ thích thú những bé thú cưng trong này không khác gì dàn Minions hay Conan đâu nhỉ? Với một câu chuyện hết sức đơn giản, dễ hiểu, Liên Minh Siêu Thú DC mang đến một thông điệp cực kỳ sâu sắc. Xứng đáng là bom tấn phim hoạt hình trong mùa hè này.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về phim này? Đừng quên để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu phim siêu anh hùng người đóng không thú vị bằng hoạt hình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Liên Minh Siêu Thú DC? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.