x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Người Nhện bắn tơ hữu cơ hay dùng máy móc tốt hơn?

Pa Bích 19:30 - 10/01/2022

Theo Pa Bích, sự trở lại của Tobey Maguire trong Spider-Man: No Way Home đã giúp giải quyết câu hỏi gây tranh cãi: Người Nhện bắn tơ hữu cơ hay dùng máy móc sẽ tốt hơn? 

Câu hỏi Peter Parker nên được cung cấp khả năng bắn tơ sinh học hay dùng công cụ đã có từ thời bộ 3 phim Spider-Man của Sam Raimi. Trong truyện tranh, Peter Parker bị nhện phóng xạ cắn và được cung cấp toàn bộ sức mạnh siêu phàm từ sinh vật này, trừ khả năng bắn tơ tự nhiên. Thế nhưng, là Người Nhện mà lại không có khả năng nhả tơ thì hơi dị thật, nên Peter Parker đã chế tạo ra máy bắn tơ (web-shooters) để phù hợp với hình tượng của mình. 

Tuy nhiên, khi bước lên màn ảnh, đạo diễn Sam Raimi lại ban cho Người Nhện của Tobey Maguire khả năng bắn tơ tự nhiên từ cổ tay. Sự thay đổi lớn so với nguyên tác này đã vấp phải tranh cãi và sau phiên bản của Tobey Maguire, dường như các Người Nhện đều dùng máy bắn tơ để giống với truyện tranh cũng như xoa dịu đi tranh cãi không đáng có.

Đến Spider-Man: No Way Home, sự tập hợp của 3 Spider-Man của Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland đã cho chúng ta có cái nhìn tổng quan nhất và đối chiếu nhiều hơn về sức mạnh, trang phục… của mỗi phiên bản Người nhện và đặc biệt là giải đáp được vấn đề về khả năng bắn tơ.

Cụ thể, Spider-Man của Andrew và Tom đã phát hiện ra phiên bản Người Nhện của Tobey có khả năng bắn tơ từ cổ tay chứ không dùng web-shooters như họ. Dù rằng Người Nhện của Andrew và Tom không hiểu tại sao phiên bản của Tobey lại sở hữu sức mạnh này nhưng cả 2 thực sự ấn tượng và ghen tị với đàn anh. 

Chi tiết này không chỉ đơn thuần là sự ngưỡng mộ của 2 Nhện đàn em dành cho anh cả, mà theo Pa Bích, đây là ẩn ý của Marvel Studio và Sony, ngầm khẳng định rằng việc bắn tơ hữu cơ là đặc ân mà các Người Nhện nên có và dĩ nhiên là nó tốt hơn so với việc dùng web-shooters.

Theo Pa Bích, mặc dù Spider-Man có khả năng bắn tơ tự nhiên là trái ngược với truyện tranh, nhưng điều đó có ý nghĩa sâu sắc đối với nhân vật. Peter Parker được ban sức mạnh của loài nhện và không có gì độc đáo hoặc tạo được sự liên kết với loài vật này hơn khả năng nhả tơ. 

Nếu khả năng của Người Nhện đơn thuần là bò trên tường, nhanh nhẹn hay có giác quan nhạy bén thì chưa đủ thuyết phục để gọi là Người Nhện và do đó, nếu không có khả năng bắn tơ tự nhiên, Pa Bích có cảm giác như thể sức mạnh Peter Parker không được kết nối chặt chẽ với nguồn gốc hình thành siêu năng lực.

Pa Bích thấy rằng, khả năng bắn tơ tự nhiên của phiên bản Tobey Maguire đã giúp anh có mối liên hệ sâu sắc hơn với loài nhện cũng như cho phép anh thể hiện đúng như cái tên siêu anh hùng của mình. 

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home có thể giành giải Oscar không?

Song, nó lại gây hạn chế về khía cạnh bộc lộ sự thông minh và năng khiếu khoa học - kỹ thuật của Peter Parker ngay từ sớm. Tức là với phiên bản Spider-Man của Andrew và Tom, do cả 2 không thể bắn tơ tự nhiên nên buộc phải chế tạo ra web-shooters và chi tiết này làm nổi bật được sự sáng tạo cũng như trí tuệ của họ. 

Tuy nhiên, đó chỉ là hạn chế không đáng kể, việc bắn tơ tự nhiên và không cần chế không đồng nghĩa làm giảm sút khả năng khoa học và trí tuệ của phiên bản Tobey Maguire. Trong No Way Home, cả 3 Người Nhện đều thông minh và giỏi về khoa học. Mỗi phiên bản đều sở hữu trí tuệ thiên tài và không ai thua kém ai.

>> Xem thêm: Bài học thành công từ Spider-Man: Marvel cứ “bia kèm lạc” là thắng đậm

Nói chung, Spider-Man tự tạo ra máy bắn tơ và phải nạp tơ thường xuyên nghe có vẻ yếu thế hơn phiên bản có thể tự bắn tơ từ cổ tay. Dĩ nhiên, Pa Bích vẫn thích khả năng đặc biệt của “Nhện anh cả” Tobey Maguire hơn 2 phiên bản đàn em và chính xác thì Người Nhện nên là như vậy.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.