x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 phim Hàn 2022 càng chiếu càng gây thất vọng vì nội dung đi xuống

Xôi Xoài 09:20 - 19/07/2022

Có vài bộ phim Hàn ra mắt ảm đạm hoặc ít được chú ý nhưng dần dần lại chinh phục khán giả nhờ tình tiết hấp dẫn, nội dung thú vị, ngược lại cũng có những tác phẩm chưa chiếu đã được kỳ vọng, nhưng càng chiếu càng lộ ra kịch bản có lỗ hổng khiến khán giả dần dần thấy chán và bỏ phim. Tôi hơi buồn là năm 2022 này có khá nhiều phim rơi vào tình trạng như thế đấy. Đặc biệt hơn khi phần nhiều phim “ê chề” còn là màn tái xuất của các chị đẹp đình đám làng giải trí Hàn nữa chứ.

Why Her? (Seo Hyun Jin, Hwang In Yeop)

Why Her? khi mới ra mắt thực sự là “hắc mã” khiến tôi vô cùng kinh ngạc với độ nổi tiếng tăng theo từng tập, thành tích lần lượt leo thang đầy hứa hẹn. Câu chuyện về nữ luật sư Oh Soo Jae do Seo Hyun Jin thủ vai vừa hồi hộp vừa thú vị thực sự là khiến tôi không thể rời mắt khỏi màn hình. Bắt đầu với con số rating 6.0%, đến tập 4 đã lên đến 10.1%, những tập sau có sụt đôi chút nhưng vẫn ổn định mức 8.7% trở lên, như thế đủ để thấy Why Her? được lòng khán giả Hàn thế nào.

Vậy mà từ nửa sau, Why Her? đã xuống dốc nhanh chóng, đến nay (tuần kế cuối) cũng chưa gượng lại được, vẫn loanh quanh mốc 7% mà thôi. Tôi thấy những lời phàn nàn về chuyện tình cảm trong phim ngày càng tăng. Giờ thì khán giả than thở là cốt truyện gây mệt mỏi, nó lê thê “ố dề” quá rồi, mọi vấn đề đều bị “drama hóa” quá mức, những tình tiết hay ngày càng ít đi. Thậm chí có một nhóm người nói rằng vẫn theo dõi chỉ vì muốn biết kết quả thế nào, đồng thời mong nữ chính mau hết khổ thôi, chứ thực tế họ cũng chẳng còn mặn mà nhiều với phim.

Thirty Nine (Son Ye Jin, Jeon Mi Do, Kim Ji Hyun)

Thirty Nine có thể nói là một trong những bộ phim được trông đợi nhất trong năm 2022 này vì dàn diễn viên quá đỉnh với màn tái xuất truyền hình của Son Ye Jin (sau Hạ Cánh Nơi Anh), lại còn hợp tác với một sao nữ nổi đình đám sau khi tham gia Hospital Playlist là Jeon Mi Do. Chưa hết, nội dung sơ bộ là kể câu chuyện về 3 người phụ nữ sắp bước qua tuổi 40 cũng gây tò mò không ít. Ngày trước, tôi đã nghĩ rằng đây là phim hài nhẹ nhàng, vui tươi, dễ chịu, không kém phần đặc sắc khi có cả tình bạn, tình yêu và công việc, cuộc sống nữa.

Nhưng nào ngờ phim chiếu rồi thì tôi cũng choáng vì chẳng hiểu sao tự dưng phải xem phim buồn, mà không phải buồn bình thường đâu, là buồn rười rượi luôn. Cùng với những vấn đề nhạy cảm, bí ẩn thân phận, nước mắt nhiều vô số mà nụ cười thì chua chát, Thirty Nine đã trở thành một bộ phim drama bình thường chẳng có gì đặc biệt. Mà không chỉ tôi, khán giả cũng quay lưng với tác phẩm này khá nhiều khi càng chiếu, độ thảo luận càng đi xuống, dàn sao diễn cực tốt cũng không thể giúp phim bật lên lên hàng top được.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim Hàn đài cáp có rating cao nhất nửa đầu năm 2022

Forecasting Love And Weather (Park Min Young, Song Kang)

Màn tái xuất của chị đẹp Park Min Young với Forecasting Love And Weather từ được nhận được nhiều kỳ vọng lại hóa thành một lần trở lại lưng chừng khen không nhiều mà chê cũng chẳng ít. Phim có một điểm hay đó là khai thác công việc của những người làm việc trong Cục khí tượng, vậy nên ở những tập đầu, phim được đón nhận lắm, lạ và hay ho quá mà. 

Hơi tiếc là giai đoạn giữa và về cuối thì phản ứng của người xem hay độ phủ sóng của phim cũng như sự mong đợi của khán giả lại giảm đi nhiều, lý do là bởi vì tuyến tình cảm của Park Min Young và Song Kang chiếm sóng quá, câu chuyện về công việc ít dần đi, đặc biệt, quan điểm về hôn nhân của cặp đôi chính còn lệch hẳn trục chính của phim ban đầu. Vậy đấy, cuối cùng bộ phim cũng không thoát khỏi dớp “đầu voi đuôi chuột”.

Tomorrow (Kim Hee Sun, Rowoon)

Câu chuyện về những vị thần chết cùng nhau đi cứu thế, cứu người quả thật là đề tài thú vị và khiến người ta tò mò muốn theo dõi. Tomorrow đã nhờ sự mới lạ đó, cùng với tên tuổi chị đẹp Kim Hee Sun mà ra mắt thuận lợi, hứa hẹn trở thành một tác phẩm nhân văn và ăn khách, thoát khỏi những câu chuyện tình yêu thường thấy khác.

Nhưng khởi đầu hay ho ấy đã nhanh chóng biến mất sau đó bởi quá nặng đô, nam chính kém sức hút, cách giải quyết các tình tiết cũng không làm thỏa mãn người xem. Vậy là Tomorrow từ bộ phim được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện lại trở thành bộ phim không ai muốn kiếm chuyện để nói đến nữa, thành tích hay độ thảo luận cứ thế mà rớt đều rồi lọt hẳn vào top phim flop luôn.

Link (Moon Ga Young, Yeo Jin Goo)

Với sự kết hợp của Yeo Jin Goo và Moon Ga Young, hai ngôi sao thực lực trẻ trung và đông fan của làng phim Hàn, Link đã khai thác về 2 người có khả năng cảm nhận được cảm xúc của nhau từ đó dẫn lối cho họ tiến tới với nhau bởi một sợi dây vô hình như định mệnh. Một câu chuyện tình yêu lãng mạn giả tưởng chứa đựng đầy đủ cảm xúc thực sự khiến người ta chờ mong được theo dõi.

Trước khi phát sóng, Link thu hút sự chú ý nhiều đấy bởi màn tái hợp sau 13 năm của cặp đôi chính này, rồi ai cũng tò mò phản ứng hóa học của họ sẽ ra sao. Lúc mới lên sóng, cặp chính đúng là tương tác đáng yêu, đẹp đôi lắm, có điều phim lại không lãng mạn như người ta tưởng, còn đi theo hướng kinh dị và bí ẩn điều tra nhiều hơn, bầu không khí nặng nề ngay từ đầu luôn. Thế là thành tích của phim cứ đi xuống qua từng tập thôi, thậm chí càng chiếu thì nhiệt càng xuống sâu hơn, cơ bản là có khi khán giả cũng quên luôn là có tác phẩm này đấy.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn có màn nhảy vọt rating ngoạn mục nhất

Tổng kết xong, tôi thấy mấu chốt vấn đề nằm ở chuyện khai thác đề tài của phim. Nhiều khi phim này cần lãng mạn thì thiếu, phim kia chẳng cần yêu đương thì lại nhét vào quá nhiều, và “đầu voi đuôi chuột” cũng là điểm đáng chê nữa. Dẫu sao thì số lượng phim hay phim hot cũng vẫn nhiều hơn nên tôi cũng thấy an ủi phần nào. Thôi thì mong các biên kịch phim Hàn hãy chú ý hơn, sau này sẽ ít phim đi vào vết xe đổ như những tác phẩm này nhé.

* Bài viết của Xôi Xoài chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu là fan của Why Her và phim đề tài luật xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Why Her?? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.