x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

6 mối tình thầy - trò sâu sắc và ý nghĩa trong phim Hàn

Mỳ Quảng 10:50 - 03/07/2022

Tình yêu giữa người hướng dẫn, người thầy, người cô với học trò không phải là kiểu tình yêu thân quen trong các tác phẩm tình cảm vì dễ gây tranh cãi trái chiều. Mặc dù vậy, tôi nhìn thấy mỗi khi phim Hàn khai thác chủ đề này đều đưa ra được những giá trị ý nghĩa, cách khai thác cũng rất tinh tế. Không tin thì mọi người cùng tôi điểm qua 6 chuyện tình vừa sâu sắc lại vừa tuyệt vời trong những tác phẩm dưới đây nhé. 

Why Her? (Seo Hyun Jin, Hwang In Yeop)

Chúng ta sẽ bắt đầu với tác phẩm gần nhất luôn cho nóng nào. Why Her? là bộ phim cực kỳ hot và rất được yêu thích trong mùa hè 2022. Rating cao nhất của phim cũng đã vượt 10% nhờ nội dung hấp dẫn và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên. Trong phim, ngoài cuộc đời nhiều biến cố của nữ chính Oh Soo Jae (Seo Hyun Jin thủ vai) thì câu chuyện tình cảm của cô nàng giáo sư này với cậu sinh viên Gong Chan (Hwang In Yeop) cũng vô cùng thú vị và thu hút. 

Gong Chan đã xuất hiện và sửa đổi cuộc đời đang bế tắc của Oh Soo Jae, trở thành ánh sáng tuyệt đẹp của vị nữ giáo sư này. Đó chính là ý nghĩa tình yêu của cặp đôi và khán giả vô cùng thích cách phát triển tình cảm của cả hai, tôi cũng vậy. Thật may vì trong vô vàn sự xui xẻo và tồi tệ, Oh Soo Jae đã gặp được Gong Chan, cậu học trò tuyệt vời ấy.

Melancholia (Im Soo Jung, Lee Do Hyun)

Nói đến chuyện tình giữa cô giáo và học trò đẹp nhưng trắc trở thì tôi lại nhớ ngay đến Melancholia của Im Soo Jung và Lee Do Hyun. Ji Yoon Soo (Im Soo Jung) và Baek Seung Yoo (Lee Do Hyun) thực sự là một cặp đôi khiến người ta càng xem càng đau lòng, càng đau lòng, lại càng mê đắm. Một giáo viên yêu toán học và một cậu học sinh thiên tài môn toán đã gặp nhau giữa một không gian trường học đầy những vấn nạn, họ đã biến môn học khô khan ấy trở thành thiên đường thật đẹp. 

Tình yêu của cả hai đúng là chớm nở từ trường học nhưng phải đến sau này khi chàng trai đã trưởng thành rồi thì cậu mới dám đứng lên phá vỡ những quan niệm và định kiến truyền thống để bảo vệ tình yêu của mình. Sự kết hợp giữa câu thoại lãng mạn của môn toán với hình ảnh đẹp như thơ thực sự tạo nên những cảnh phim đẹp đến không thể thốt nên lời, khiến tôi cứ tưởng mình đã xem phim về thơ về nhạc chứ không phải là về toán.

>>>> Xem thêm: Boys Over Flowers và những bí mật chưa kể khi chọn diễn viên

Doctors (Kim Rae Won, Park Shin Hye)

Nói đến chuyện tình yêu kinh điển giữa thầy với trò thì chắc chắn phải kể đến Doctors của Kim Rae Won và Park Shin Hye rồi. Tác phẩm này đã gây sốt sau khi lên sóng vì ý nghĩa và sự tươi đẹp của tình yêu mang đến. Câu chuyện về một thầy giáo dạy sinh học với cô học trò ngỗ ngược của mình đã khiến người ta hiểu được ý nghĩa của sự dạy dỗ đúng cách, tình yêu bao dung và rộng mở có ý nghĩa với cuộc đời mỗi người lớn lao ra sao. 

Doctors đã ra mắt rất thành công, rating lên đến 21.3%. Cặp chính biết nhau ở trường học rồi chia xa, sau đó trưởng thành và bắt đầu tình yêu ở môi trường bệnh viện. Họ đã biến tình yêu thành động lực và phát triển chính mình để xứng đáng với nhau, mối tình này thực sự khiến người ta nhớ mãi không thể nào quên.

Hello My Teacher (Gong Hyo Jin, Gong Yoo)

Đây là một tác phẩm khá là cũ rồi, ra mắt từ năm 2005 với màn kết hợp của cặp đôi thực lực Gong Hyo Jin và Gong Yoo thực sự là đáng xem vô cùng. Phim kể câu chuyện về một cô nàng học sinh cá biệt bị đuổi khỏi trường, sau đó khi trưởng thành lại đến dạy học tại đúng ngôi trường ấy và gặp cậu học trò con trai hiệu trưởng như phiên bản nam của mình ngày xưa vậy. 

Câu chuyện phim vừa hài hước vừa ý nghĩa, cùng với màn kết hợp diễn xuất tài tình của hai ngôi sao họ Gong thực sự xứng đáng để khám phá. Mọi người có tò mò cách đây gần 20 năm, Gong Hyo Jin và Gong Yoo đóng với nhau thế nào không? Tác phẩm này dễ thương lắm đấy.

Secret Affair (Kim Hee Ae, Yoo Ah In)

Khác với những bộ phim khác, Secret Affair khá là nặng đô, cũng nhạy cảm nữa nhưng diễn xuất và sự kết hợp của Yoo Ah In và Kim Hee Ae thì phải nói là đỉnh chóp. Phim kể câu chuyện tình éo le giữa giám đốc kế hoạch của một quỹ nghệ thuật với một nghệ sĩ tài năng. Với câu chuyện về tình yêu bị ngăn cấm giữa một người phụ nữ 40 tuổi với chàng trai 20 là học trò của cô, tác phẩm này khiến người xem suy ngẫm rất nhiều. 

Mặc dù tôi cũng không thích lắm câu chuyện tình này vì dù thế nào thì nữ chính cũng đã có gia đình nhưng không thể chê được cách kết hợp âm nhạc với cảm xúc của hai diễn viên chính tạo nên những xúc cảm tình yêu hấp dẫn. 

My Strange Hero (Yoo Seung Ho, Jo Bo Ah)

Cuối cùng trong danh sách này của tôi chính là bộ phim My Strange Hero của cặp đôi Yoo Seung Ho và Jo Bo Ah. Phim xoay quanh anh chàng Kang Bok Soo (Yoo Seung Ho) quay trở lại trường học để trả thù nhưng vướng phải những điều bất ngờ và đoạn tình cảm với Son Soo Jung (Jo Bo Ah), bạn gái cũ thời trung học, hiện là cô giáo của anh chàng. Câu chuyện tình của cả hai hài hước và khá dễ thương, từ ghét nhau mà dần hóa giải hiểu lầm rồi đi đến tình yêu, bộ đôi này xứng đáng để chúng ta khám phá lắm đấy.

>>>> Xem thêm: Jinxed At First và top phim Hàn hot nhất giữa năm 2022

Chắc chắn những mối tình cô - trò, thầy - trò phía trên đây đều có những điểm thú vị đáng khám phá lắm, tôi đảm bảo luôn, nếu không thì sao lại được nhiều người yêu thích đến vậy, đúng không nào? Trong số này, khiến tôi ấn tượng nhất là cặp đôi Doctors, nhưng đôi Why Her? thì lại đang thú vị và đáng khám phá nhất. Mọi người thì sao? Ấn tượng với mối tình nào nhất, chia sẻ với tôi nào.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Yêu thích những chuyện tình thầy trò thật đẹp như trong Why Her? , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Why Her?? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.