x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Live action cho Spider-Man Miles Morales, tại sao không?

Yasha 09:00 - 07/06/2023

Mới đây, Sony đã cho ra mắt bom tấn hoạt hình Spider-Man: Across The Spider-Verse, tiếp nối hành trình của Spider-Man trẻ Miles Morales trên con đường trở thành một người anh hùng. Theo đa phần những đánh giá khách quan, phần phim này thậm chí còn xuất sắc hơn phần phim đầu tiên, thậm chí gần như chắc chắn sẽ giành được Oscar như Spider-Man: Into the Spider-Verse.

Vậy, nhân vật chính như Miles Morales thì sẽ có tương lai ra sao? Hãy cùng bàn luận thử trong bài này nhé!

Mới đây, trong sự kiện thảm đỏ của Spider-Man: Across The Spider-Verse, nhà sản xuất Amy Pascal đã xác nhận với đại diện của trang Variety rằng Sony sẽ triển khai một dự án live action của Spider-Man Miles Morales. Theo cá nhân mình suy đoán, đây không phải ý tưởng mới đây của hãng này mà thật ra là có từ lâu rồi, ít nhất là sau sự thành công ngoài sự mong đợi của Spider-Man: Into the Spider-Verse.

Nếu các bạn còn nhớ, bản quyền làm phim về Nhện hiện nay vẫn toàn quyền nằm trong tay Sony, còn vai Spider-Man MCU của Tom Holland thì chỉ là nhờ Sony chia sẻ bản quyền với Marvel Studios mà thôi. Về cơ bản thì kế hoạch “giao trứng cho gà khác ấp hộ” của Sony tương đối thuận lợi và giúp họ thu được một khoản lớn, hiệu quả hơn nhiều so với việc “tự thân vận động” như trước kia.

Tuy nhiên, phiên bản Spider-Man này sau cùng cũng là của MCU, lún quá sâu vào vũ trụ điện ảnh này và do đó, Sony không thể tùy ý định đoạt nữa. Để phục vụ cho kế hoạch lâu dài của riêng họ, Sony đã tự mình triển khai Vũ trụ Nhện, với nhân vật đi đầu là Venom và Eddie Brock. Do đó, kể từ ngày ấy thì đã có nhiều khán giả gọi đó là “Venomverse”.

Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quên rằng nhân vật trung tâm vẫn phải là Spider-Man đó nhé. Dĩ nhiên là Sony cũng thừa biết điều đó, nên theo nhiều nguồn tin thì họ đã từng có ý định kéo Tom Holland về để tự phát triển sau khi anh hết hợp đồng phim. Tuy nhiên, như đã nói thì họ đã nhận ra rằng phiên bản Nhện này giờ không thể tách khỏi MCU được, nên họ đã thay đổi quyết định và muốn tạo ra thêm một phiên bản khác nữa.

Đó chính là Miles. Khác với đa số “người kế thừa” có màu da khác với các siêu anh hùng đời đầu, Miles rất nổi tiếng và được rất nhiều fan Spider-Man yêu thích. Kết quả là cậu trở thành nhân vật trung tâm cho Spider-Verse, còn các phiên bản Peter Parker chỉ là nhân vật hỗ trợ mà thôi. Có lẽ sau sự thành công của phim, Sony đã đánh giá rằng Miles đủ nổi tiếng để phát triển riêng thay vì làm đi làm lại Peter Parker, và cậu hoàn toàn có thể tỏa sáng ở thế giới nơi tồn tại Venom, Morbius hay Kraven,...mà họ đang tạo ra.

Theo những tình tiết cuối phim Morbius, Spider-Man có khả năng vẫn tồn tại trong “Venomverse”, chỉ là chúng ta không biết đó là phiên bản nào. Có một điều khá hay là trong Spider-Man: Homecoming, người chú của Miles là Aaron Davis/Prowler từng xuất hiện đó. Cụ thể thì đó chính là ông chú bị Peter “trói” vào xe bằng tơ nhện, rồi phải đợi 2 tiếng chờ cho đến khi tơ phân hủy trong khi kem trong cốp xe thì đang tan chảy dần, bỏ lỡ cuộc hẹn với đứa cháu trai của mình.

Như vậy, về cơ bản thì Miles vốn đã tồn tại trong MCU. Tuy nhiên, Marvel Studios có vẻ không có ý định khai thác nhân vật đó, nên dĩ nhiên Sony có thể tìm cách khai thác và tạo ra mối liên hệ giữa 2 phiên bản Spider-Man mà họ có. Ấy vậy, không ai có thể chắc chắn rằng họ sẽ nhận định ra sao, bởi Miles vẫn chưa xuất hiện chính thức trong MCU mà. Lỡ đâu, họ lại muốn có một Miles Morales chẳng liên quan gì đến MCU thì sao?

Ngoài ra, Amy Pascal cùng nhà sản xuất Avi Arad còn xác nhận ra bộ phim về “Spider-Woman” (có thể là “Madame Web” Julia Carpenter) cũng sẽ sớm ra mắt. Bộ phim thứ 4 về phiên bản Spider-Man của Tom Holland cũng đang bước vào quá trình sản xuất, nhưng tiến trình thì đang bị tạm ngưng bởi tình trạng đình công của các biên kịch tại Mỹ.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: Into The Spider-Verse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.