x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Verse: Tìm hiểu về Supaidaman - Spider-Man phiên bản Nhật

Yasha 09:00 - 23/01/2023

Mới đây, bộ phim hoạt hình siêu phẩm Spider Man: Across Spider-Verse đã tung đoạn trailer chính thức, giúp khán giả “biết trước” một số phiên bản Người Nhện trong Đa vũ trụ. Tất nhiên thì không phải phiên bản nào của Spider-Man cũng là người Mỹ, đôi khi họ đến từ những quốc gia khác và nguồn gốc sức mạnh cũng khác nữa. Một trong số đó chính là Supaidaman - Spider-Man phiên bản Nhật.

Xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim truyền hình Spider-Man thuộc dòng Tokusatsu bởi hãng Toei, Supaidaman Takuya Yamashiro là phiên bản có phần khác lạ so với Spider-Man phiên bản gốc. Anh không chỉ là Người Nhện thừa hưởng sức mạnh từ Garia - một cư dân của Hành tinh Nhện, mà còn tự xưng là sứ giả của Địa ngục.

>> Xem thêm: Spider-Verse: Spider-Man Ấn Độ là ai?

Cụ thể thì khi Takuya bị Iron Cross Army tấn công, anh đã rơi xuống hang động nơi Garia bị giam giữ. Không chỉ cứu mạng anh, Garia còn trao cho Takuya một chiếc vòng tay công nghệ cao đặc biệt có tên là "Spider Bracelet". Kể từ đó, anh trở thành Supaidaman, tiếp nhận nhiệm vụ ngăn chặn Professor Monster cùng bè lũ Iron Cross Army, cũng như những mối họa khác đe dọa tới sự bình yên của Trái Đất.

Supaidaman không chỉ mang sức mạnh tương tự Spider-Man ở vũ trụ gốc, mà còn có cách chiến đấu kết hợp vũ khí khá là tốt. Nếu các bạn đã xem series Spider-Man của riêng anh ta, thì có lẽ sẽ còn nhớ phân cảnh Takuya cầm súng xả đạn ấy nhỉ? Sau cùng, Supaidaman đã thắng Professor Monster, sau đó áp giải về Hành tinh Nhện để nhận phán quyết cho những tội ác mà ông ta đã gây ra cho hành tinh này trong quá khứ.

Bên cạnh việc chứa bộ đồ Spider Protector cùng mặt nạ dự phòng, Spider Bracelet có thể dùng trong nhiều tình huống khác nhau như bắn tơ (thông qua nút bấm hoặc khẩu lệnh như Web-Shooters), dò mìn, phát hiện người ngoài hành tinh, mở khóa các cánh cửa, phản chiếu tia laser, điều khiển thiết bị chiến đấu từ xa,... Nhìn chung, Spider Bracelet có độ hoàn thiện hơn rất nhiều so với các trang thiết bị thông thường của Peter Parker Earth-616.

Như một phần “chất” rất Nhật Bản, Supaidaman còn sở hữu một chiếc xe bay có tên “Spider Machine GP-7”, lẫn con tàu vũ trụ “Marveller” mà Garia đã dùng để tới Trái Đất. Marveller cao tới 45 mét, nặng hơn 25.000 tấn, được cất giữ dưới lòng đất và sẽ trỗi dậy bất cứ khi nào Takuya triệu hồi nó. Trong bầu khí quyển, chiến hạm này thường bay với tốc độ Mach 15 và có thể đạt tốc độ ánh sáng khi du hành ngoài không gian.

Bên cạnh việc dùng để di chuyển, Marveller còn có khả năng chuyển đổi thành một chú robot khổng lồ cao tới 60 mét tên “Leopardon” (giống như mecha của các chiến binh Super Sentai vậy). Trong sự kiện Spider-Verse thì Leopardon đã bị Solus (kẻ thù của những Spider-Man) phá hủy, nhưng sau cùng thì được phục hồi bởi Miguel O'Hara/Spider-Man 2099 của tương lai cùng May Reilly/Lady Spider đến từ thế kỷ 19.

>> Xem thêm: Khái niệm M-Body và Chân Thể của những thực thể trong Đa vũ trụ Marvel

Leopardon sau đó đã được nâng cấp thêm bằng vật liệu hạt nhân. Bên cạnh nắm đấm có thể phóng ra như tên lửa, dây kéo nhằm khống chế mục tiêu, khiên năng lượng,...phần chân phải của Leopardon còn được trang bị một thanh kiếm khổng lồ có tên là Sword Vigor. Khi có được Enigma Force và trở thành Captain Universe, Spider-Man Miles Morales đã sử dụng thứ vũ khí siêu bá đạo này nhằm tiêu diệt Solus trong tập truyện Spider-Geddon #5.

Mặc dù được coi là khá lạ lẫm đối với khán giả Việt, nhưng thực ra Supaidaman lại là một trong những phiên bản Spider-Man nổi tiếng nhất trên toàn thế giới. Không rõ Takuya có thể được xuất hiện trong Spider Man: Across Spider-Verse hay không, nhưng mình nghĩ là sẽ rất đáng tiếc nếu nhà sản xuất không bổ sung thêm anh ta đấy.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: Into The Spider-Verse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.